เศรษฐกิจ-บทวิจัยเศรษฐกิจ
นายกฯยินดีอียูปลดใบเหลืองการทำประมงผิดกฎหมายของไทย


นายกฯยินดีอียูปลดใบเหลืองการทำประมงผิดกฎหมายของไทย เชื่อสถานการณ์ด้านประมงของไทยดีขึ้น ต่างชาติมีความเชื่อมั่นมากขึ้น

 
นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมืองปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ยินดีที่สหภาพยุโรป(อียู)ประกาศปลดใบเหลืองการทำประมงผิดกฎหมาย ขาดการรายงานและไร้การควบคุม(IUU)ของไทย ซึ่งถือเป็นเพียงประเทศเดียวที่ได้รับการพิจารณาในครั้งนี้นับว่าเป็นข่าวดีอย่างมาก

"นายกฯขอบคุณอียูที่เห็นถึงความมุ่งมั่นตั้งใจจริงของประเทศไทยในการแก้ไขปัญหาการทำประมง IUU นับตั้งแต่ที่ประเทศไทยได้ใบเหลืองเมื่อเดือนเมษายน 2558 ที่สำคัญต้องยกความดีให้ผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จนี้ ทั้งชาวประมง ผู้ประกอบการและหน่วยงานภาครัฐที่ได้ร่วมมือร่วมใจกันเสียสละ อดทนและทุ่มเทอย่างเต็มที่ เพื่อรักษาทรัพยากรธรรมชาติทางทะเลและปฏิบัติตามหลักสากล"

นายพุทธิพงษ์ กล่าวอีกว่านายกรัฐมนตรีเน้นย้ำว่าผู้ประกอบการประมงและชาวประมงพื้นบ้านคงเห็นถึงประโยชน์ที่ทุกคนได้ลงแรงกันมา และนับจากนี้สถานการณ์ประมงของไทยจะดีขึ้น ค้าขายได้มากขึ้นเพราะนานาประเทศมีความเชื่อมั่น ส่วนรัฐบาลยืนยันว่าจะยกระดับมาตรฐานการประมงไทยทุกด้านอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ไทยบรรลุการเป็นประเทศปลอดประมง IUU อย่างสมบูรณ์ต่อไป
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 09 ม.ค. 2562 เวลา : 09:07:23
19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 5:24 pm