ประกัน
"ทีคิวเอ็ม"คาดประกันภัยรถปี 62 สดใสหลังยอดขายรถปีก่อนพุ่ง รุกขยายช่องทางขาย ผ่าน "ไลน์ - แอพพลิเคชั่น" เจาะคนยุคใหม่


“ทีคิวเอ็ม” ประเมินทิศทางธุรกิจโบรกเกอร์ประกันภัยรถยนต์ปี 2562 สดใส หลังยอดขายรถยนต์ในประเทศปีที่ผ่านมาขยายตัว 21% ดันความต้องการทำประกันภัยรถยนต์เพิ่มขึ้น จับมือพันธมิตรประกันภัย ขยายตลาดประกันภัยครบวงจร


 
 
 
บริษัท ทีคิวเอ็ม คอร์ปอเรชั่น หรือ TQM ผู้นำธุรกิจให้บริการนายหน้าประกันภัยในประเทศไทย ภายใต้แนวคิด “TQM ไม่หยุดทำดีที่สุดเพื่อคุณ” ประเมินทิศทางของธุรกิจโบรกเกอร์ประกันภัยในปี 2562 จะขยายตัวอย่างต่อเนื่อง ตามทิศทางของการเติบโตของเบี้ยประกันภัยในภาพรวม โดยเฉพาะในกลุ่มประกันภัยรถยนต์ที่จะเติบโตอย่างโดดเด่นตามยอดขายรถยนต์ที่ขยายตัวเพิ่มขึ้นในปีที่ผ่านมา
 
 
จากข้อมูลของสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย รายงานปริมาณการขายรถยนต์ในช่วงเดือนมกราคม-พฤศจิกายน 2561 อยู่ที่ 9.46 แสนคัน เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อน 21 % แสดงให้เห็นถึงยอดขายรถยนต์ในปีที่ผ่านมาเติบโตอย่างมีนัยยะสำคัญ และจะส่งผลดีต่อการเติบโตของธุรกิจประกันภัยรถยนต์ในปี 2562
 
 
 
 
 
ดร.อัญชลิน พรรณนิภา ประธานกรรมการ บริษัท ทีคิวเอ็ม คอร์ปอเรชั่น เปิดเผยว่า การเติบโตของธุรกิจประกันภัยรถยนต์ในปีนี้ จะได้รับอานิสงส์จากยอดขายรถยนต์ที่ขยายตัวได้อย่างโดดเด่นในปีที่ผ่านมา จึงเป็นโอกาสดีที่บริษัทจะนำเสนอแพ็กเกจประกันภัยที่ตอบโจทย์ความต้องการลูกค้าต่อไป
 
ทั้งนี้ บริษัทมีจุดเด่นในด้านผลิตภัณฑ์ เนื่องจากมีคู่ค้าที่เป็นบริษัทในกลุ่มประกันวินาศภัยมากกว่า 31 บริษัท จึงสามารถคัดสรรและนำเสนอประกันภัยที่หลากหลายและเหมาะสมกับความต้องการของลูกค้ามากที่สุด โดยปีนี้บริษัทฯ มุ่งเน้นช่องทางการขายในรูปแบบออนไลน์มากขึ้น ผ่านช่องทางไลน์ “ทีคิวเอ็ม อินชัวรัน โบรคเกอร์” ซึ่งง่ายและอำนวยความสะดวกต่อการซื้อประกันภัยรถยนต์กับบริษัท 
 
นอกจากจะมีข้อดีในการนำเสนอสิ่งที่ดีที่สุดกับผู้ทำประกันแล้ว ลูกค้ายังมีค่าใช้จ่ายที่ไม่แตกต่างจากการซื้อประกันภัยโดยตรงกับบริษัทประกัน แต่ทีคิวเอ็มจะช่วยดูแลและประสานงานกับบริษัทประกันภัยในกรณีฉุกเฉิน รวมทั้งมีบริการอื่นที่ตอบโจทย์ลูกค้าอีกด้วย
 
 
 
 
 
 
ขณะที่ ดร.นภัสนันท์ พรรณนิภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร  TQM  กล่าวเสริมว่า แผนการทำการตลาดของบริษัทยังมีอย่างต่อเนื่อง บริษัทจะคัดเลือกและนำเสนอผลิตภัณฑ์ประกันภัยเพื่อตอบโจทย์ลูกค้าที่มีความต้องการหลากหลาย โดยสิ้นปีที่ผ่านมา บริษัทได้จัดโปรดักต์ประกันภัยครบทุกความคุ้มครอง ภายใต้โครงการ “เที่ยวปีใหม่สบายใจ ฝากบ้านไว้กับ...ประกัน”ที่ซื้อปุ๊บ คุ้มครองปั๊บ ให้ความคุ้มครองทั้งระยะสั้นและระยะยาว 
 
รวมถึงในอนาคตจะจับมือพันธมิตรเพิ่มเติม เพื่อรุกให้บริการทำประกันรูปแบบใหม่เพิ่มเติมด้านช่องทางการขาย เพื่อให้โปรดักท์เข้าถึงผู้บริโภคอย่างรวดเร็ว ผู้บริโภคสามารถเลือกซื้อประกันกับทีคิวเอ็มผ่านออนไลน์ 24 ชั่วโมง ได้ในช่องทางไลน์ และเฟสบุ๊ก ‘TQM Insurance Broker’ หรือเว็บไซต์ www.tqm.co.th  เพื่อให้ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคยุคดิจิทัล นอกจากนี้ ทีคิวเอ็มยังคงมีช่องทางการเลือกซื้อผ่านออฟไลน์ โทร. 1737 สำหรับตอบโจทย์ลูกค้ากลุ่มที่ไม่ถนัดซื้อประกันผ่านออนไลน์ ตลอด 24 ชั่วโมงเช่นกัน
 
ด้านการรับรู้ต่อแบรนด์ทีคิวเอ็ม หลังจากออกสติ๊กเกอร์ไลน์เวอร์ชั่นที่ 4 พบว่า ในวันขึ้นปีใหม่ สติ๊กเกอร์ไลน์ "TQM HAPPY NEW YEAR" มีผู้ส่งให้เพื่อนเป็นจำนวนมากติดท็อป 5 ของสติ๊กเกอร์ไลน์ที่มีผู้ที่ใช้งานมากที่สุดในไทย ดังนั้น บริษัทจึงเล็งเห็นความสำคัญของช่องทางดังกล่าวเพื่อเข้าถึงผู้บริโภค พร้อมทั้งการสร้างการรับรู้ข่าวสารและความสำคัญของการตัดสินใจเลือกทำประกันภัยกับบริษัทต่อผู้บริโภคเพิ่มขึ้นในอนาคต
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 16 ม.ค. 2562 เวลา : 16:53:55
19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 7:03 pm