การตลาด
สกู๊ป ซีพีเอ็นดิ้นหนีภัยดิสรัปชั่นส่งธีมปาร์ค


หลังจากเทคโนโลยีเข้ามาดิสรัปชั่นชีวิตของผู้บริโภคให้มีการเปลี่ยนแปลงไปจากเดิมอย่างเห็นได้ชัด ทำให้ผู้ประกอบการศูนย์การค้าอย่างเซ็นทรัลต้องออกมาปรับกลยุทธ์ เพื่อสู้กับภัยคุกคามที่เกิดขึ้นดังกล่าว ด้วยการหาบริการใหม่มาดึงความสนใจผู้บริโภคให้กลับเข้ามาใช้บริการภายในศูนย์การค้าเหมือนเดิม หลังจากปัจจุบันผู้บริโภคมีแนวโน้มที่จะช้อปปิ้งออนไลน์อยู่ที่บ้านมากขึ้น

นอกเหนือจากการดึงสินค้า โรงหนัง ร้านอาหาร สนามเด็กเล่นและอะควอเรียม ให้เข้ามาอยู่ภายในศูนย์การค้า เพื่อเรียกความสนใจลูกค้าให้เข้ามาใช้บริการแล้ว ธีมปาร์ค ถือเป็นอีกหนึ่งบริการที่บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน)หรือซีพีเอ็น ให้ความสนใจนำมาเปิดให้บริการภายในศูนย์การค้า โดยสาขาแรกที่ซีพีเอ็นเลือกนำธีมปาร์คเข้ามาเปิดให้บริการ คือ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล ภูเก็ต ด้วยการจับมือร่วมกับบริษัท ไร้ท์แมน จำกัด ผู้เชี่ยวชาญในการสร้างสรรค์งานออกแบบและนวัตกรรมระดับโลกในรูปแบบ Creative Event & Theme Park ภายใต้ บริษัท ฟีโนมินอน ครีเอชั่น จำกัด  เข้ามาร่วมพัฒนาธีมปาร์คผจญภัยภายใต้ชื่อ“ไตรภูมิ มหัศจรรย์สามโลก”(TRIBHUM : The Mystical Three Worlds) แบบ 3D วอล์คทรูแห่งแรกภายใต้งบการลงทุนก่อสร้างกว่า 600 ล้านบาทในสัดส่วน50:50

 
 
 
 
 
 
 
นายณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือซีพีเอ็น กล่าวว่า เพื่อตอกย้ำให้เซ็นทรัล ภูเก็ตเป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวของโลก (The World’s Must-Visit Destination in Thailand) บริษัทจึงเนรมิตพื้นที่กว่า 10,000 ตารางเมตร บริเวณด้านหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัล ภูเก็ต ฝั่งฟลอเรสต้า (Floresta) ให้กลายเป็นธีมปาร์ค “ไตรภูมิ มหัศจรรย์สามโลก” ยิ่งใหญ่ที่สุด ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Beyond The Horizon of Fantasy” เพื่อสร้างปรากฏการณ์ท่องเที่ยวผจญภัยแปลกใหม่ที่สุดในดินแดนลี้ลับ จากเรื่องราวตำนานความเชื่อที่มีเอกลักษณ์ความเป็นไทย ผ่านการออกแบบและเล่าเรื่องราวอย่างเป็นสากล ผสมผสานเทคนิคทันสมัยแบบแฟนตาซี ที่ยังไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในโลกกับ ธีมปาร์ค ผจญภัยแบบ 3D วอล์คทรูของโลก (The World’s First 3D Walkthrough Adventure Theme Park)

เหตุผลที่ทำให้ ซีพีเอ็น เลือกสาขาภูเก็ตเป็นแห่งแรกในการเปิดธีมปาร์ค คือ ภูเก็ต ถือเป็นอีกหนึ่งจังหวัดที่มีนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามาท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะชาวจีน อินเดีย และรัสเซีย ซึ่งการเปิดธีมปาร์คในครั้งนี้ถือเป็นหนึ่งในการเพิ่มศักยภาพการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจของจังหวัดภูเก็ต ให้สามารถแข่งขันกับแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติในประเทศอื่นๆ ได้มากยิ่งขึ้น 

 
 
 
 
 
 
สำหรับกลุ่มเป้าหมายของธีมปาร์ค “ไตรภูมิ มหัศจรรย์สามโลก” คือ นักท่องเที่ยว ต่างชาติ 70% ทั้งแบบ Group Tour และ FIT (Free and Independent Traveler) หรือนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวด้วยตัวเอง โดยโฟกัสที่นักท่องเที่ยวชาวจีน รัสเซีย อินเดีย และยุโรป โดยอีก 30% คือ คนไทยและ Expat ที่อาศัยในจังหวัดภูเก็ตและพื้นที่ใกล้เคียง รวมถึงนักท่องเที่ยวชาวไทยที่เดินทางไปยังจังหวัดภูเก็ต ซึ่งคาดว่าจะสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวได้มากกว่า 1 ล้านคนในปีแรก

ด้านนายอุปถัมป์ นิสิตสุขเจริญ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไร้ท์แมน จำกัด กล่าวว่า บริษัทได้ใช้ความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ในการทำงาน Creative Event & Theme Park ที่มีกว่า30ปี เพื่อสร้างให้ไตรภูมิ เป็นธีมปาร์คที่สร้างปรากฏการณ์ความสนุกในแบบที่ไม่ซ้ำใคร โดยได้หยิบเอาตำนานความเชื่อในการตามหาน้ำอมฤตระหว่าง“พญาครุฑ”กับ“พญานาค” ซึ่งเป็นเรื่องที่เป็นสากลเข้าใจได้ง่าย มาเชื่อมโยงความเชื่อแบบไทยผสานเข้ากับเครื่องเล่นต่างๆ ให้มีความทันสมัย พร้อมเทคนิคการจัดแสดงแบบปฏิสัมพันธ์เสมือนจริง(3D Interactive)

ทั้งนี้นักท่องเที่ยวที่เข้ามาชมธีมปาร์ค“ไตรภูมิ มหัศจรรย์สามโลก”จะได้ชมความตื่นตาตื่นใจไปกับการผจญภัยใน 3 โลก ได้แก่  1.ภูเขาสีเงิน (SILVER MOUNTAIN) พบอาณาจักรของเผ่าพันธุ์ครุฑตื่นตากับ“วิมานครุฑ” ในรูปแบบ Animation เสมือนจริง แบบ Garuda DOME 360 องศา และระทึกกับเส้นทางผลึก (Crystal Way) ทางเดินกระจกวัดใจแห่งภูเขาสีเงินกับการเดินบนสะพานกระจกระยะทางกว่า 60 เมตร รวมไปถึงการผจญภัยใน หุบเขาปีศาจ (The Demon Maze

2.นครบาดาล (THE UNDERWATER WORLD) ดำดิ่งผจญภัยสู่ใต้สะดือโลก นักท่องเที่ยวจะได้ล่องเรือชมนครบาดาล (Adventure Cruise) ทะลวงสู่ท้องปลายักษ์ พบความอัศจรรย์แห่งชีวิตในนครใต้บาดาล พร้อมกับตระการตาไปกับฝูงหิ่งห้อยจริงนับพันตัวในระบบนิเวศที่มีความสมบูรณ์แห่งแรกและแห่งเดียวในโลก และสุดอลังการกับ โรงภาพยนตร์ลอยฟ้า (4D Flying Theater) แห่งแรกของไทย กับ 4D Animation บนความสูงกว่า 7 เมตร

 
 
 
 
 
3.ป่าเวทย์มนตร์ (MAGIC FOREST) โลกแห่งป่าเวทย์มนตร์ นักท่องเที่ยวจะได้พบป่าลวงตา (Wild Illusion) ตระการตากับเทคนิค Kaleidoscope ในห้องขนาดใหญ่ สร้างภาพวาดเสมือนจริง กำเนิดเป็นภาพลวงตาในพีระมิดกระจกขนาดมหึมา ต้นไม้พูดได้ (Talking Tree) เปลี่ยนเสียงของคุณเป็นเหล่าพืชพันธุ์แห่งไตรภูมิ ถ้ำดอกไม้กินคน (Blood Flower Cave) ที่ต้องหลบหนีจากเหล่าดอกไม้กินคนที่หิวโหย ต้นไม้แห่งความจริง (The tree of truth) พลังเวทย์มนตร์ที่จะแปลงโฉมให้คุณเป็นชาวไตรภูมิ และบ่อกินรี (Kinaree Pond) สิ่งมีชีวิตแห่งไตรภูมิที่จะลงจากภูเขาสีเงินมาร่ายรำอวดความงดงามปีละหนึ่งครั้ง

นายอุปถัมป์กล่าวต่อว่าขณะนี้“ไตรภูมิ มหัศจรรย์สามโลก”ก่อสร้างเสร็จเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ภายในประกอบด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก ไม่ว่าจะเป็น ร้านอาหาร หรือร้านขายของที่ระลึก โดยในวันที่ 1 ก.พ.นี้จะเริ่มเปิดให้บริการ ตั้งแต่เวลา 11:00-20:00 น. ภายในสามารถรองรับนักท่องเที่ยวได้วันละกว่า 3,000 คน ซึ่งในส่วนของค่าบัตรเข้าชมผู้ใหญ่ 1,500 บาท เด็ก (ความสูง 90-120 เซนติเมตร) 750 บาท ผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป 750 บาท เด็กความสูงไม่เกิน 90 เซนติเมตรและผู้พิการ (ที่แสดงบัตรประจำตัวผู้พิการจากทางราชการ) เข้าฟรี ค่าบริการสำหรับเครื่องเล่นพิเศษ Silver Glider (เครื่องร่อนเหินเวหา) ราคา 500 บาท และ Adventure Cruise (ล่องนครบาดาล) ราคา 300 บาท
 

LastUpdate 19/01/2562 20:41:25 โดย : Admin
19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 1:28 pm