อสังหาริมทรัพย์
คอนโดฯ"นาจอมเทียน"ฮอต อัตราดูดซับสูงถึง 60%


เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์เผยคอนโดฯริมหาดพัทยาบูม“นาจอมเทียน”มาแรงหนุน“รีเฟล็คชั่น จอมเทียน บีช พัทยา” คอนโดฯซุเปอร์ลักชัวรี่วิวทะเลบนหาดจอมเทียน ดันราคาขายปรับตัวสูงขึ้นอย่างน้อย10-15%ต่อปี


 
 
 
นางสาวเพชรลดา พูลวรลักษณ์ กรรมการบริหาร บริษัท เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด(มหาชน)เปิดเผยว่า ตลาดอสังหาริมทรัพย์ทำเลพัทยามีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะพื้นที่ในโซนติดทะเล ซึ่งโซนนาจอมเทียนเป็นโซนที่มาแรงและน่าสนใจ เนื่องจากเป็นโซนที่มีดีมานด์สูงขึ้นเรื่อยๆทั้งจากชาวไทยและชาวต่างชาติ เพราะเป็นโซนที่มีชายหาดบรรยากาศเงียบสงบและชายหาดทอดยาวมากกว่าโซนอื่นของพัทยาเหมาะแก่การพักผ่อน

 
 
 
 
 
 
ที่สำคัญอย่างหนึ่งคือการเปิดตัวของห้างสรรพสินค้าเทอร์มินอล21พัทยา ศูนย์การค้าขนาดใหญ่ที่สุดของภาคตะวันออกบนเนื้อที่กว่า 50 ไร่ มีการคัดสรรร้านค้าให้สอดคล้องกับความต้องการของกลุ่มลูกค้า ซึ่งเป็นสิ่งการันตีได้ถึงการเติบโตและพัฒนาของที่ดิน จึงทำให้โซนนี้มีโครงการเปิดใหม่ค่อนข้างมาก ส่วนใหญ่เป็นโครงการคอนโดมิเนียมระดับไฮเอนด์ราคาเฉลี่ยอยู่ที่ 130,000 บาทต่อตารางเมตร
 

 
 
ทั้งนี้โดยภาพรวมตลาดคอนโดมิเนียมพัทยามีอัตราการดูดซับที่ดี ในครึ่งปีหลัง2561มีอัตราการดูดซับสูงถึง 60% ซึ่งลูกค้าส่วนใหญ่ซื้อเป็นบ้านหลังที่สองหรือบ้านสำหรับพักผ่อนช่วงวันหยุดและด้วยเหตุที่โซนนาจอมเทียนได้รับความนิยมนี้เอง จึงส่งผลให้โครงการ“รีเฟล็คชั่น จอมเทียนบีช พัทยา”(Reflection Jomtien Beach Pattaya)คอนโดมิเนียมซุเปอร์ลักชัวรี่วิวทะเลบนหาดจอมเทียน จำนวนทั้งหมด 333 ยูนิต มูลค่าโครงการ 3,300 ล้านบาท ได้รับการตอบรับที่ดีมาก

โครงการรีเฟล็คชั่น จอมเทียนบีช พัทยา เป็นคอนโดมิเนียมพร้อมอยู่ติดชายหาด ชูจุดเด่นด้วยการออกแบบโดดเด่นเฉพาะตัวในสไตล์ศิลปะร่วมสมัย ตกแต่งด้วยกระจกแบบ Full Height Glass ให้ทุกยูนิตสามารถชมวิวทะเลได้แบบ 180 องศา ขณะที่ราคาไม่ได้สูงมากนักเริ่มต้นเพียง 99,000 บาท/ตร.ม.เท่านั้น จึงทำให้ตั้งแต่เปิดโครงการมาได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้าชาวไทยและชาวต่างชาติ ซึ่งลูกค้าชาวต่างชาติที่ซื้อ ได้แก่ ลูกค้าชาวจีน อังกฤษ และฝรั่งเศส 

"ลูกค้าชาวไทยส่วนใหญ่เป็นครอบครัวและซื้อเพื่อเป็นบ้านหลังที่ 2 ขณะที่ลูกค้าชาวต่างชาติเป็นกลุ่มเกษียณอายุ ซึ่งมีทั้งซื้อเพื่ออยู่เองและปล่อยเช่า โดยแบบห้องที่ได้รับความสนใจจากกลุ่มผู้ซื้อเป็นอย่างดี คือ แบบขนาด 3 ห้องนอน ขนาด 217.55 – 217.85 ตร.ม. เพราะเป็นห้องขนาดใหญ่ที่สามารถรองรับการเข้าพักได้หลายคน และตอบสนองความต้องการของกลุ่มผู้เช่า โดยโครงการมีผลตอบแทนการปล่อยเช่าที่ดีเฉลี่ย 5-6 % และมีราคา Resale เติบโตสูงขึ้นเกือบ15% ตอบโจทย์กลุ่มนักลงทุน ทั้งนี้เพื่อเป็นการมอบของขวัญให้แก่ลูกค้าในช่วงก่อนที่จะถึงมาตรการรัฐ     เมเจอร์ฯจึงได้จัดโปรโมชั่นพิเศษ ราคาพิเศษเริ่ม 6.5 ล้านบาท ฟรี! ทุกค่าใช้จ่ายวันโอน

สำหรับแนวโน้มการเติบโตของพัทยานั้น ตลาดอสังหาฯพัทยายังเติบโตต่อไปได้โดยได้รับการสนับสนุนจากปัจจัยบวกแผนพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก (Eastern Economic Corridor : EEC) และการขยายตัวของสนามบินอู่ตะเภาที่ตอนนี้รองรับผู้โดยสารได้ 3 ล้านคนต่อปี และมีแผนการพัฒนาเพิ่มเป็น 15 ล้านคนต่อปีภายในปี 2023 โดยเป็นทั้ง Domestic และ International Airport รองรับชาวต่างชาติที่เดินทางมาจากประเทศจีน มาเลเซียและรัสเซีย ซึ่งจะทำให้ชาวต่างชาติเดินทางมาพัทยาได้ง่ายขึ้น ประกอบกับกำลังซื้อจากต่างประเทศที่ยังสนใจอสังหาฯ ในพัทยาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะจีน รัสเซีย และยุโรปหลายประเทศ จึงคาดว่าในอนาคตตลาดอสังหาฯพัทยาจะมีดีมานด์สูงขึ้นต่อไปอีกและคาดว่าราคาขายจะปรับตัวสูงขึ้นอย่างน้อย10-15%ต่อปี
 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 20 ก.พ. 2562 เวลา : 21:30:29
19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 9:49 am