การตลาด
3เอ็ม อเมริกาประกาศใช้พลังงานทดแทน100%ตอกย้ำนโยบายความยั่งยืน


3เอ็ม บริษัทผู้นำด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตผู้คนทั่วโลกส่งเสริมพันธกิจด้านความยั่งยืน ล่าสุดประกาศใช้พลังงานทดแทน (renewable energy)แบบ100เปอร์เซ็นต์ โดยเริ่มต้นที่อาคารสำนักงานใหญ่ 3เอ็ม และห้องปฏิบัติการทดลองวิจัย บนพื้นที่กว่า 1,000 ไร่ เมืองเซนต์พอล รัฐมินนิโซตา ประเทศสหรัฐอเมริกา ตั้งแต่วันที่1มีนาคมที่ผ่านมา โดยความสำเร็จในครั้งนี้เป็นผลจากการเข้าร่วมโครงการ RE100 ที่มุ่งให้กลุ่มธุรกิจชั้นนำใช้พลังงานทดแทน100%ในการดำเนินธุรกิจ พร้อมตั้งเป้าหมายเพิ่มการใช้พลังงานหมุนเวียนในการปฏิบัติงานทั้งหมดให้ได้ถึง 50 เปอร์เซ็นต์ ภายในปี2568เตรียมเดินหน้าผลักดัน 3เอ็ม ในอีกกว่า 70ประเทศทั่วโลกดำเนินงานในแนวทางเดียวกัน


นายไมค์ โรแมน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท 3เอ็ม กล่าวว่าการเปลี่ยนมาใช้พลังงานทดแทน100%ของบริษัทฯนั้น เป็นการตอกย้ำถึงความเป็นผู้นำเพื่ออนาคตที่ยั่งยืน ทั้งในการดำเนินงานรวมไปถึงการแก้ปัญหาสำหรับลูกค้าของเรา โดย3เอ็มได้มุ่งเน้นการนำวิทยาศาสตร์มาปรับเข้าใช้กับสภาพภูมิอากาศ ไม่ว่าจะเป็นการใช้พลังงานลมหรือแสงอาทิตย์ รวมถึงการคิดค้นสิ่งใหม่เพื่อลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนฯ ในภาคอุตสาหกรรม เพราะตลอดระยะเวลาที่ 3เอ็ม เข้าร่วมพันธสัญญาด้านความยั่งยืนกับ RE100 ตั้งแต่ปี 2545 บริษัทฯสามารถลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกได้ถึง 68% และบริษัทฯจะยังคงเดินหน้าเพื่อสิ่งแวดล้อมที่ดีขึ้นของโลกต่อไป

นางสาวเฮเลน คลากสัน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร The Climate Group กล่าวว่า“การได้เห็นผู้ผลิตรายใหญ่อย่างบริษัท 3เอ็มมีความมุ่งมั่นในการใช้พลังงานทดแทนเพื่อสร้างผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ยั่งยืน ถือเป็นก้าวที่สำคัญที่จะช่วยกระตุ้นให้องค์กรต่างๆ รวมถึงประชาชนทั่วไปตระหนักและหันมาใช้พลังงานสะอาดทั่วโลกให้เร็วขึ้น

 
 
 
 
 
จากการดำเนินงานเพื่อความยั่งยืนในครั้งนี้บริษัท3เอ็มเป็นบริษัทที่ใหญ่ที่สุดในพื้นที่บริการของ Xcel Energy ในฝั่งตะวันตกของสหรัฐอเมริกา ที่เปลี่ยนมาใช้พลังงานทดแทนได้ 100% โดยพลังงานส่วนใหญ่ที่ใช้ในสำนักงานใหญ่ของ 3เอ็ม ได้จากฟาร์มกังหันลมของ Xcel ซึ่งตั้งอยู่ใกล้กับไปป์สโตน รัฐมินนิโซตา สำหรับพลังงานเพิ่มเติมจะมาจากโครงการพลังงานลมที่เป็นส่วนหนึ่งโครงการพลังงานลมและพลังงานแสงอาทิตย์ของ Xcel

นายคริส คลาร์ก ประธาน บริษัท Xcel Energy กล่าวว่าบริษัทฯขอยกย่องความเป็นผู้นำของ3เอ็มที่มุ่งมั่นในการใช้พลังงานทดแทน 100 เปอร์เซ็นต์และรู้สึกภูมิใจที่ได้เป็นพันธมิตรกับ 3เอ็ม ในด้านการแบ่งปันนวัตกรรมและร่วมมือกันลดการปล่อยก๊าซคาร์บอน โดยหันมาใช้พลังงานทดแทน100เปอร์เซ็นต์เพื่อปกป้องสิ่งแวดล้อม

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 06 มี.ค. 2562 เวลา : 19:44:00
25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 9:42 pm