กองทุนรวม
บลจ.ทิสโก้ส่ง"ทิสโก้ คอนเซอเวทีฟ อินคัม"ช่วยนักลงทุนรับมือหุ้นผันผวน-เศรษฐกิจโตชะลอ


บลจ.ทิสโก้ส่งกองทุนเปิด"ทิสโก้ คอนเซอเวทีฟ อินคัม"กองทุนรวมผสมเหมาะสำหรับนักลงทุนที่ต้องการกระจายพอร์ตลงทุน ลดความผันผวนและเพิ่มโอกาสรับผลตอบแทนที่ดีในระยะยาวเปิดIPO11-20 มี.ค.62


นายสาห์รัช ชัฏสุวรรณ ผู้อำนวยการสายการตลาดและที่ปรึกษาการลงทุนบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ทิสโก้ จำกัด กล่าวว่าในช่วง2เดือนที่ผ่านมาดัชนีหุ้นไทยปรับเพิ่มขึ้นเกือบ5%รับข่าวธนาคารกลางสหรัฐฯ(Fed)ส่งสัญญาณชะลอขึ้นอัตราดอกเบี้ย การเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐฯและจีนมีความคืบหน้าและราคาน้ำมันฟื้นตัว แต่หลังจากนี้บลจ.ทิสโก้มองว่าตลาดหุ้นไทยจะเริ่มผันผวน เพราะผลประกอบการบริษัทจดทะเบียนจะเริ่มชะลอตัวตามภาวะเศรษฐกิจในประเทศ

“ตลาดหุ้นไทยในระยะยาวแม้ว่าจะมีแนวโน้มที่ดีโดยคาดว่าจะมีการลงทุนต่อเนื่องโดยเฉพาะจากภาครัฐ ขณะที่สภาวะดอกเบี้ยยังคงอยู่ในระดับต่ำมีรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง ดึงดูดเม็ดเงินลงทุนต่างชาติให้เข้ามาลงทุนในไทย แต่ในขณะเดียวกันยังมีปัจจัยเสี่ยงต่างๆ ที่คาดว่าจะเข้ามาสร้างความกังวลต่อนักลงทุนอย่างต่อเนื่อง เช่น เศรษฐกิจไทยที่อาจจะเติบโตน้อยลงจากปัจจัยสงครามการค้าและท่องเที่ยวที่ได้รับผลกระทบจากนักท่องเที่ยวจีนที่ชะลอลง ส่งผลต่อผลประกอบการบริษัทจดทะเบียนที่อ่อนตัวลงตาม บลจ.ทิสโก้จึงคาดว่าตลาดหุ้นไทยจะยังคงมีความผันผวนสูงตลอดปี” นายสาห์รัชกล่าว  

กลยุทธ์การลงทุนสำหรับนักลงทุนที่รับความเสี่ยงได้ไม่มากนัก แนะนำให้กระจายสินทรัพย์การลงทุนเพื่อลดความผันผวนของผลตอบแทนเพิ่มโอกาสรับผลตอบแทนที่ดีในระยะยาว ซึ่งล่าสุดบลจ.ทิสโก้ได้เปิดเสนอขายกองทุนเปิด ทิสโก้ คอนเซอเวทีฟ อินคัม (TCINC)ความเสี่ยงระดับ5(เสี่ยงปานกลางค่อนข้างสูง) กองทุนรวมผสมที่เน้นลงทุนในตราสารหนี้และกระจายการลงทุนไปยังสินทรัพย์อื่น เช่น หุ้น กองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ ทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ กองทุนโครงสร้างพื้นฐาน ตราสารกึ่งหนี้กึ่งทุน เงินฝาก หลักทรัพย์หรือทรัพย์สินอื่น ทั้งในประเทศ และ/หรือต่างประเทศ เสนอขายวันแรก(IPO)11-20 มี.ค. 2562นี้

นายสาห์รัชกล่าวว่ากองทุนTCINC มีจุดเด่น คือ ผู้ลงทุนได้กระจายสินทรัพย์การลงทุนได้อย่างหลากหลาย ปัจจุบันผู้จัดการกองทุนให้น้ำหนักการลงทุนในตราสารหนี้80%ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน(NAV)พร้อมเพิ่มโอกาสรับผลตอบแทนที่ดีจากการลงทุน เพราะให้น้ำหนักการลงทุนในหุ้นอีก10%และกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ ทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์และกองทุนโครงสร้างพื้นฐานอีก10%ของNAVส่วนประเด็นราคาตราสารหนี้ในประเทศนั้น มองว่ายังไม่ใช่เรื่องที่น่ากังวลนักเพราะคาดว่าในปีนี้ธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.)จะยังไม่ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย เนื่องจากเศรษฐกิจไทยยังมีความเสี่ยงอีกหลายประการที่ต้องได้รับการสนับสนุนจากนโยบายการเงินในเชิงผ่อนคลาย

กองทุนTCINCอาจมีความเสี่ยงด้านอัตราแลกเปลี่ยนจากการลงทุนในต่างประเทศ จึงมีนโยบายป้องกันความเสี่ยงด้านอัตราแลกเปลี่ยนตามดุลยพินิจของผู้จัดการกองทุนรวม ผู้สนใจลงทุนควรทำความเข้าใจลักษณะสินค้า ศึกษาข้อมูลสำคัญของกองทุนรวม โดยเฉพาะนโยบายการลงทุน เงื่อนไขผลตอบแทน ความเสี่ยงและผลการดำเนินงานของกองทุนที่ได้เปิดเผยไว้ที่www.tiscoasset.com  และสามารถติดต่อสอบถามรายละเอียด หรือขอรับหนังสือชี้ชวน บลจ. ทิสโก้ หรือ ธนาคารทิสโก้ทุกสาขา หรือ TISCO Contact Center โทร. 02-633-6000 กด 4

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 11 มี.ค. 2562 เวลา : 07:43:08
16-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 16, 2024, 9:20 pm