เศรษฐกิจ-บทวิจัยเศรษฐกิจ
กคช.มอบเงินช่วยเหลือผู้ที่ได้รับความเสียหายจากการรื้อถอนอาคารแฟลตดินแดง


การเคหะแห่งชาติ(กคช.)มอบเงินช่วยเหลือให้กับผู้ที่ได้รับความเสียหายจากการรื้อถอนอาคารแฟลตดินแดงแล้วเพื่อสร้างขวัญและกำลังใจ พร้อมดึงวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ (วสท.) ให้คำแนะนำในการรื้อถอนอาคารให้มีความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น


ดร.ธัชพล กาญจนกูล  ผู้ว่าการการเคหะแห่งชาติ กล่าวว่าการเคหะแห่งชาติได้ทำการสำรวจความเสียหายที่เกิดจากอาคารแฟลตดินแดง (แฟลตที่ 19) ทรุดตัวระหว่างการรื้อถอนและไปพาดเกี่ยวเสาไฟฟ้าจนล้มทับรถยนต์รับจ้างและรถยนต์ส่วนบุคคลที่จอดอยู่บริเวณใกล้เคียงเมื่อวันที่ 2เมษายน2562ที่ผ่านมา พบว่ามีทรัพย์สินที่เสียหายประกอบด้วย เสาไฟฟ้าล้มจำนวน 3 ต้น รวมทั้งรถยนต์รับจ้างและรถยนต์ส่วนบุคคลที่ได้รับความเสียหายอีกจำนวน 6 คันซึ่งการเคหะแห่งชาติได้ประสานงานกับบริษัทผู้รับจ้างให้ดำเนินการรับผิดชอบค่าเสียหายที่เกิดขึ้นทั้งหมด โดยได้มีการเจรจากับการไฟฟ้านครหลวง สาขาสามเสน รวมทั้งเจ้าของรถยนต์ส่วนบุคคลและรถยนต์รับจ้างเรียบร้อยแล้ว  

สำหรับในวันนี้ (4 เม.ย.62)การเคหะแห่งชาติได้มอบเงินช่วยเหลือให้กับเจ้าของรถยนต์รับจ้างและรถยนต์ส่วนบุคคลที่ได้รับความเสียหายอีกจำนวนหนึ่ง เพื่อเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจหลังจากเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดในระหว่างนี้ การเคหะแห่งชาติจะส่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ชุมชนดินแดง เพื่อทำความเข้าใจและสร้างความเชื่อมั่นให้กับชาวชุมชนดินแดงและประชาชนในบริเวณใกล้เคียง รวมถึงกำชับผู้รับจ้างให้เพิ่มมาตรการความปลอดภัยในการรื้อถอนอาคารให้เป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมายที่เกี่ยวข้องไม่ส่งผลกระทบต่อประชาชนและต้องไม่มีเหตุการณ์ในลักษณะเดิมเกิดขึ้นอีก ทั้งนี้การเคหะแห่งชาติจะประสานจะให้วิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์(วสท.) มาให้คำปรึกษาการรื้อถอนอาคารแฟลตดินแดงในโครงการระยะต่อไปร่วมกับหน่วยงานก่อสร้างของการเคหะแห่งชาติเพื่อให้การรื้อถอนอาคารมีความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น

ด้านนายนิทร บุญพันธ์ ชาวแฟลตดินแดงที่ได้รับความเสียหายจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น กล่าวว่ารถยนต์รับจ้างที่ได้รับความเสียหายได้ส่งซ่อมเรียบร้อยแล้วรู้สึกยินดีที่การเคหะแห่งชาติรับผิดชอบต่อเหตุการณ์ดังกล่าว พร้อมมอบเงินชดเชยรายได้ที่ขาดหายไป โดยตนเองไม่ได้ติดใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะมองว่าเป็นอุบัติเหตุไม่มีใครสามารถคาดการณ์ล่วงหน้าได้ก็ต้องยอมรับในจุดนี้

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 05 เม.ย. 2562 เวลา : 10:57:26
25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 6:17 pm