การตลาด
สกู๊ปห้างเมินช้อปช่วยชาติเร่งอัด"มิดเยียร์ เซลล์"กู้ยอดกลางปี


แม้ว่ามาตรการช้อปช่วยชาติเพื่อพยุงเศรษฐกิจในช่วงกลางปี2562ของภาครัฐที่ประกาศออกมาจะไม่มีสินค้าที่จำหน่ายอยู่ภายในห้างค้าปลีกรวมอยู่ด้วยแต่บรรยากาศการจับจ่ายใช้สอยของบรรดาห้างค้าปลีกต่างๆก็เริ่มมีความคึกคักมากขึ้น เนื่องจากทุกห้างพากันตบเท้าจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายในรูปแบบต่างๆ


สำหรับสินค้าที่ถูกบรรจุอยู่ในมาตรการช้อปช่วยชาติในครั้งนี้ ประกอบไปด้วยสินค้าเพื่อการศึกษาและกีฬา เช่น ชุดนักเรียน อุปกรณ์การเรียน อุปกรณ์กีฬาและเครื่องแต่งกายสำหรับเล่นกีฬาแต่ไม่รวมถึงอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ คอมพิวเตอร์และแท็บเล็ต สินค้ากลุ่มนี้สามารถขอลดหย่อนภาษีได้ไม่เกิน 15,000 บาทตั้งแต่วันนี้ - 30 มิ.ย.2562

 
 
 
 
ส่วนการซื้อสินค้าโอทอปและการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศ สามารถนำค่าใช้จ่ายจากการท่องเที่ยวทั้งเมืองหลักและเมืองรองมาลดหย่อนภาษีได้ โดยในส่วนของผู้ที่เดินทางไปท่องเที่ยวเมืองหลักสามารถขอลดหย่อนภาษีได้ไม่เกิน 15,000 บาทและท่องเที่ยวเมืองรองสามารถลดหย่อนภาษีได้ไม่เกิน 20,000 บาทแต่รวมกันทั้งหมดแล้วต้องไม่เกิน 20,000 บาท ตั้งแต่วันนี้ – 30 มิ.ย.2562 ส่วนใครที่เป็นหนอนหนังสือก็สามารถช้อปปิ้งหนังสือเพื่อขอลดหย่อนภาษีได้อีก 10,000 บาทจนถึงวันที่ 31 ธ.ค.2562 

น.ส.วรลักษณ์ ตุลาภรณ์ กรรมการผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่าเพื่อเป็นการขานรับนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจภายในประเทศช่วงกลางปีของกระทรวงการคลังที่ต้องการจะช่วยกระตุ้นการจับจ่ายใช้สอยของผู้บริโภคผ่านมาตรการคืนภาษีหรือช้อปช่วยชาติ  บริษัทจึงได้ผนึกกำลังกับพันธมิตรทางธุรกิจไม่ว่าจะเป็นร้านค้าชั้นนำทั้งในและต่างประเทศภายในศูนย์การค้า รวมไปถึงพันธมิตรบัตรเครดิตจากสถาบันการเงินชั้นนำของประเทศทุ่มงบกว่า 150 ล้านบาท ร่วมกันจัดแคมเปญ“The Mall Group Get Lucky Midyear Sale 2019”ระหว่างวันที่ 30 พ.ค.- 17 ก.ค. 2562 ที่ศูนย์การค้าและห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์, ดิ เอ็มโพเรียม, ดิ เอ็มควอเทียร์ และ พารากอน ดีพาร์ทเม้นท์สโตร์

สำหรับสินค้าที่กลุ่มเดอะมอลล์นำมาร่วมจัดแคมเปญ“The Mall Group Get Lucky Midyear Sale 2019”ในครั้งนี้  ได้มีการขนสินค้ากว่า 10,000 แบรนด์ มาจำหน่ายในราคาลดสูงสุด80%พร้อมชูกลยุทธ์ Retailtainmentครั้งแรกที่กลุ่มเดอะมอลล์ได้มีการนำ Gamificationมาเติมเต็มประสบการณ์รูปแบบใหม่ในการช้อปปิ้งที่สนุกและตื่นเต้นตลอดระยะเวลาแคมเปญ โดยหลังจากจบแคมเปญดังกล่าวคาดว่าจะมียอดขายไม่ต่ำกว่า 8,000 ล้านบาท เติบโต10%จากปี 2561และช่วยเพิ่มทราฟฟิกในศูนย์การค้าและห้างสรรพสินค้าจากช่วงเวลาปกติได้ไม่ต่ำกว่า 20%

ในส่วนของ“วันสยาม”ซึ่งประกอบไปด้วยศูนย์การค้าสยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์และสยามดิสคัฟเวอรี่ก็ออกมาจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายในรูปแบบต่างๆอย่างคึกคักเช่นกัน เพื่อกระตุ้นยอดขายในช่วงกลางปี ซึ่งถือเป็นช่วงโลว์ซีซันให้เติบโตเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้

นายอนวัช สังขะทรัพย์ รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส สายงานวางแผนกลยุทธ์การตลาด บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด กล่าวว่า “วันสยามในฐานะเดสติเนชั่นสำหรับทุกคนทั้งลูกค้าชาวไทยและนักท่องเที่ยวจากทุกมุมโลก โดยทั้ง3 ศูนย์การค้าไม่ว่าจะเป็นสยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ และสยามดิสคัฟเวอรี่ก็ได้มีการจัดกิจกรรมเพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวและนักช้อปตามกลุ่มเป้าหมายของแต่ละศูนย์การค้ามาอย่างต่อเนื่อง โดยช่วงกลางปี2562นี้ วันสยามได้มีการขนสินค้าดังชั้นนำมาร่วมทำโปรโมชั่นลดราคาสินค้าแบบพิเศษสูงสุดถึง70% เพื่อสร้างสีสันและบรรยากาศการจับจ่ายให้สนุกสนานยิ่งขึ้น

นอกจากนี้"วันสยาม"ยังได้จับมือร่วมกับพันธมิตรทางธุรกิจอย่าง AEON และ Bangkok Airways มอบของรางวัลพร้อมสิทธิประโยชน์ให้กับลูกค้าที่เข้ามาช้อปปิ้งภายใน 3 ศูนย์การค้าอีกด้วยและเพื่อให้ลูกค้าออกมาจับจ่ายใช้สอยเพิ่มขึ้น"วันสยาม"ได้มีการจัดโปรโมชั่นพิเศษภายใต้แคมเปญ“OneSiam Mid Year Sale : Shop to The Peak” แล้ว ในเดือนมิถุนายนนี้ วันสยามจัด‘ออริจินอล’สุดเซอร์ไพรส์กับงาน“พีนัทส์ โกลบอล อาร์ติส คอลเลคทีฟ”เพื่อส่งเสริมการขายและสร้างบรรยากาศการช้อปปิ้ง ซึ่งตลอดการจัดแคมเปญดังกล่าวระหว่างเดือนมิ.ย.-ส.ค. วันสยามคาดว่าศูนย์การค้าสยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ และสยามดิสคัฟเวอรี่จะมียอดการใช้จ่ายและสร้างทราฟฟิคเพิ่มขึ้นได้ไม่ต่ำกว่า 10 – 15%

 
 
 
ด้านกลุ่มเซ็นทรัลก็ลุยผนึกกำลัง13 ธุรกิจในเครือนำโดยบริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด(มหาชน)หรือ ซีพีเอ็น พร้อมด้วยพันธมิตรธุรกิจ ร้านค้า พาร์ทเนอร์ ได้แก่ บัตรเครดิตเซ็นทรัล เดอะวัน,  บริษัท อิออน ธนสินทรัพย์ (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน), ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน), ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน), ธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน), บริษัท มาสเตอร์การ์ด (ประเทศไทย) จำกัด, บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) และ บริษัท ยู เอ สปอร์ต (ประเทศไทย) จำกัด  จัดแคมเปญ "เดอะ เกรทเทส แกรนด์ เซล 2019: SHOPPING ADDICTS เพราะชีวิตติดช้อป” ขนสินค้ากว่า 10,000  แบรนด์  มาลดราคาสูงสุด70% เพื่อตอกย้ำการเป็นเบอร์หนึ่งสำหรับการช้อปปิ้ง

นายณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด(มหาชน) กล่าวว่าการจัดแคมเปญดังกล่าวถือเป็นการขานรับนโยบายรัฐที่ตั้งเป้าให้ประเทศไทยเป็น A Must VisitDestination for Mid-year Sale และมุ่งผลักดันให้เป็นเทศกาลเซลแห่งชาติในระดับเอเชีย เทียบชั้นฮ่องกงและสิงคโปร์ ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)ที่มุ่งให้ประเทศไทยเป็น Preferred Destination ยอดนิยมสำหรับนักท่องเที่ยวทั่วโลกด้านการช้อปปิ้งสินค้าลดราคาช่วงกลางปี

พร้อมกันนี้ยังถือเป็นการขานรับนโยบายภาครัฐที่ขยายเวลาการงดเว้นค่าธรรมเนียมวีซ่าเดินทางเข้าประเทศไทยจนถึงเดือนต.ค. 2562 เพื่อเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวทั้งจากกลุ่ม First Visitors และ Repeated visitorsที่เป็นกลุ่มตลาดระดับกลาง-บน และการขานรับมาตรการลดหย่อนภาษีของรัฐบาลที่จะช่วยกระตุ้นการจับจ่ายใช้สอยของผู้บริโภคในช่วงกลางปี

นายณัฐกิตติ์กล่าวอีกว่าการทำแคมเปญร่วมกันของธุรกิจในเครือเซ็นทรัลครั้งนี้ถือเป็นการสร้างแรงสั่นสะเทือนระดับประเทศ ภายใต้กลยุทธ์ Powerful Central Group Synergyลดกระหน่ำครบที่สุดทุกมิติทุก BUs ทั่วประเทศ ซึ่งตลอดเดือน มิ.ย.นี้บริษัทคาดว่าธุรกิจในเครือจะมียอดขายเติบโตจากปกติอย่างแน่นอน

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 15 มิ.ย. 2562 เวลา : 17:54:42
16-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 16, 2024, 11:04 pm