การตลาด
ซีพีเอฟตั้งเป้าซีพี เวียดนามใช้ปลาป่นมาตรฐานIFFOทั้งหมดภายในปี 2565


บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด(มหาชน)หรือ ซีพีเอฟ ตั้งเป้าให้ปี2565 ซี.พี.เวียดนามคอร์ปอเรชั่น หรือ ซีพี เวียดนาม ใช้วัตถุดิบปลาป่นทั้งหมดทั้งมาจากผลพลอยได้จากโรงงานแปรรูปปลาหรือการจับปลาจะต้องได้รับการรับรอง International Fishmeal and Fish Oil Organisation Responsible Supply (IFFO RS)หรือมาตรฐาน IFFO RS Improver Programme (IFFO RS IP) ซึ่งเป็นมาตรฐานสูงสุดในการผลิตปลาป่นด้วยความรับผิดชอบ อย่างยั่งยืน เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้บริโภค และลูกค้าว่าสินค้าของซีพีเวียดนามมาจากการประมงที่ถูกกฎหมาย ปลอดการค้ามนุษย์


น.สพ. สุจินต์ ธรรมศาสตร์ ประธานผู้บริหารฝ่ายปฏิบัติการ สายธุรกิจสัตว์น้ำของ ซีพีเอฟ กล่าวว่าในปัจจุบันวัตถุดิบปลาป่นจากโรงงานแปรรูปปลา(By-Product)ที่บริษัทนำมาใช้ได้รับการรับรองมาตรฐาน IFFO RS ทั้งหมดแล้ว นอกจากนี้บริษัทยังได้กำหนดเพิ่มเติมว่าวัตถุดิบเหล่านี้จะต้องไม่มาจากปลาที่เสี่ยงต่อการสูญพันธุ์ ตามนิยามในบัญชีแดงของ World Conservation Union พร้อมเสริมว่าปลาป่นมาตรฐาน IFFO RS จากประเทศเวียดนามบางส่วนยังถูกนำมาใช้ในธุรกิจอาหารสัตว์น้ำของบริษัทในประเทศไทยแล้วอีกด้วย

ในส่วนของวัตถุดิบปลาป่นจากการจับปลา(By-catch) ซีพีเอฟและซีพี เวียดนามได้ร่วมมือกับ IFFO RS IP ในการพัฒนาหลักเกณฑ์การประเมินการบริหารจัดการประมงให้เหมาะสมกับการทำประมงสำหรับประเทศแถบภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งเป็นการจับปลาแบบหลากหลายสายพันธุ์และเป็นแหล่งอาศัยของสัตว์น้ำหายากหลายชนิด ให้มีการแยกปลาที่ต้องการและปล่อยปลาที่ไม่ต้องการคืนสู่ทะเล เพื่อยกระดับอุตสาหกรรมประมงตามแนวทางความยั่งยืน

"ซีพี เวียดนาม ส่งเสริมให้คู่ค้าผู้ผลิตปลาป่นของบริษัทในเวียดนามเข้าร่วมโครงการ IFFO RS IP ซึ่งเป็นก้าวแรกในพัฒนาคู่ค้าไปสู่การรับรองมาตรฐาน IFFO RS ผ่านการอบรมความรู้เกี่ยวกับมาตรฐาน IFFO ตลอดจนส่งต่อโยบายการจัดหาอย่างยั่งยืนและแนวปฏิบัติคู่ค้าธุรกิจสู่คู่ค้าในเวียดนาม สร้างภาพลักษณ์การดำเนินธุรกิจด้วยความโปรงใส ปลอดการค้ามนุษย์และสามารถเพิ่มความสามารถในการแข่งขันในตลาดโลกได้"น.สพ.สุจินต์ กล่าว

นอกจากการสนับสนุนคู่ค้าให้เข้าสู่การรับรองมาตรฐาน IFFOแล้ว ฟารม์สัตว์น้ำ 5 แห่งของซีพี เวียดนามยังได้รับการรับรองมาตรฐาน ASC Certification ซึ่งเป็นมาตรฐานด้านการบริหารจัดการการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำอย่างยั่งยืน ระดับสากล และกำลังดำเนินการเพื่อรับรองมาตรฐานในฟาร์มสัตว์น้ำอื่นๆทั้งหมด รวมถึงอยู่ระหว่างการติดตั้งระบบตรวจสอบย้อนกลับแบบดิจิทัลสำหรับสายธุรกิจสัตว์น้ำ เพื่อช่วยให้การตรวจสอบแหล่งที่มาของวัตถุดิบ มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นอีกด้วย.

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 28 มิ.ย. 2562 เวลา : 20:38:39
20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 6:02 pm