การตลาด
ซีพีเอฟเปิดฟาร์มไก่ไข่ เลี้ยงแบบธรรมชาติโชว์การผลิตอาหารใส่ใจสุขภาพผู้บริโภค


บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด(มหาชน)หรือซีพีเอฟ ปิดฟาร์มเลี้ยงไก่ไข่แบบปล่อยอิสระในโรงเรือนระบบปิด ยึดหลักสวัสดิภาพสัตว์ ส่งมอบอาหารคุณภาพปลอดภัยและปลอดสารให้แก่ผู้บริโภค


 
 
 
 
นายบรรเจิด หอมบุญมา รองกรรมการผู้จัดการบริหาร ธุรกิจไก่-ไข่ ซีพีเอฟ กล่าวว่าบริษัทฯได้พัฒนาฟาร์มวังสมบูรณ์ ต.ซับสนุ่น อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี ให้เป็นฟาร์มต้นแบบในการผลิตไข่ไก่จากแม่ไก่ที่เลี้ยงแบบธรรมชาติหรือแบบปล่อยอิสระในโรงเรือนระบบปิด(Cage Free)เพื่อขับเคลื่อนการเลี้ยงสัตว์อย่างถูกต้อง เหมาะสมและมีจริยธรรม ตามนโยบายด้านสวัสดิภาพสัตว์ (Animal Welfare Policy) ที่บริษัทฯได้ประกาศไว้ตั้งแต่ปี 2561เพื่อยกระดับมาตรฐานอาหารปลอดภัยให้กับคนไทย

“การเลี้ยงไก่ไข่แบบปล่อยอิสระเป็นการแสดงจุดยืนอย่างชัดเจนในการผลิตอาหารด้วยความรับผิดชอบ โดยมุ่งดำเนินการด้านสวัสดิภาพสัตว์และความปลอดภัยทางอาหารอย่างต่อเนื่อง ถือเป็นก้าวสำคัญของอุตสาหกรรมเกษตรและอาหารของไทย ตอบสนองแนวโน้มความต้องการของผู้บริโภคในปัจจุบันที่ให้ความสนใจกับแหล่งที่มาของสินค้าควบคู่กับคุณภาพเพิ่มขึ้น ”นายบรรเจิดกล่าว
 

 
 
ซีพีเอฟได้พัฒนาฟาร์มเลี้ยงแม่ไก่ไข่แบบปล่อยอิสระ โรงเรือนระบบปิดที่มีการควบคุมโรค 100% ตามแนวทาง Biosecurity Hi-Tech Farming ไม่ใช้ยาปฏิชีวนะตลอดการเลี้ยง ตามหลักอิสรภาพสัตว์ 5 ประการ (Five Freedoms of Animals) โดยแม่ไก่มีความเป็นอยู่ในสภาวะที่เหมาะสม มีสุขอนามัยที่ดี อยู่อย่างสบาย ได้รับอาหารและน้ำอย่างเพียงพอ สามารถแสดงพฤติกรรมได้ตามธรรมชาติมีพื้นที่ให้แม่ไก่ได้เคลื่อนไหวอย่างอิสระ โรงเรือนซีพีเอฟเลี้ยงแม่ไก่ 20,000 ตัว ความหนาแน่นอยู่ที่ 7 ตัวต่อตารางเมตร ซึ่งน้อยกว่าที่มาตรฐานกำหนดไว้ที่ 9 ตัวต่อตารางเมตร

หลักสวัสดิภาพสัตว์ที่ซีพีเอฟนำมาใช้เป็นมาตรฐานในการเลี้ยงสัตว์นั้น ช่วยให้สัตว์มีความเป็นอยู่ที่ดี ตามหลักมนุษยธรรม เป็นส่วนสำคัญที่จะทำให้สัตว์มีสุขภาพแข็งแรง ปราศจากความเครียด สามารถช่วยลดการใช้ยาปฎิชีวนะในสัตว์ได้อีกด้วย
 
 
 
 
 

นอกจากนี้ซีพีเอฟยังใช้แม่ไก่สายพันธุ์คัดพิเศษจากอเมริกา เพื่อให้ผลผลิตไข่ไก่มีคุณภาพสูงมีความสดมากกว่าไข่ไก่จากแม่ไก่สายพันธุ์เดิมและนำเทคโนโลยีที่ทันสมัยที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มาใช้ในโรงฟักลูกไก่ไข่ ซึ่งควบคุมกระบวนการผลิตด้วยระบบคอมพิวเตอร์ พร้อมทั้งมีห้องเก็บไข่ไก่ที่ควบคุมอุณหภูมิอย่างเหมาะสม

 
 
 
 
 
การพัฒนาสินค้าให้ตรงกับความต้องการของผู้บริโภค Cage Free Egg เป็นอีกหนึ่งทางเลือกของผู้บริโภคที่มั่นใจได้ 100% ในคุณภาพและความปลอดภัยของไข่ไก่ ปัจจุบัน ไข่ไก่ Cage Free ของซีพีเอฟ ได้รับการยอมรับและเชื่อมั่นจากร้านอาหารชั้นนำอย่าง โมโม พาราไดซ์ ไว้วางใจเป็นลูกค้าเลือกใช้ไข่ไก่ CP Selection Cage Free Egg ทุกสาขา อีกทั้งเพื่อให้เข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคทั่วไปที่รักสุขภาพจึงเพิ่มช่องทางการจำหน่ายที่ร้านสะดวกซื้ออย่าง 7-Eleven

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 28 ส.ค. 2562 เวลา : 19:45:43
17-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 17, 2024, 6:34 am