เศรษฐกิจ-บทวิจัยเศรษฐกิจ
กคช. ดีเดย์จัดประกวดสุดยอดนวัตกรรมเพื่อการอยู่อาศัย 19 ก.ย.62 นี้


การเคหะแห่งชาติ(กคช.)เปิดรับแนวคิดและมุมมองที่หลากหลายในการนำนวัตกรรมใหม่ๆมาพัฒนาที่อยู่อาศัย สอดรับปีแห่งคุณภาพและนวัตกรรม เพื่อนำไปประยุกต์การพัฒนาที่อยู่อาศัยของ กคช. ในอนาคต

 



ดร.ธัชพล กาญจนกูล ผู้ว่าการการเคหะแห่งชาติ กล่าวว่าการเคหะแห่งชาติเป็นหน่วยงานหลักในการพัฒนาที่อยู่อาศัยของประเทศให้กับผู้มีรายได้น้อย - ปานกลาง มีแนวคิดในการพัฒนาที่อยู่อาศัยด้วยการนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ๆ เข้ามาประยุกต์ใช้เพื่อตอบโจทย์ลูกค้าทุกเพศ ทุกวัย ทุกรายได้ ให้มีที่อยู่อาศัยอย่างเหมาะสมและเท่าเทียม


การเคหะแห่งชาติจึงจัดประกวด “สุดยอดนวัตกรรมเพื่อการอยู่อาศัย” เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้มีความคิดสร้างสรรค์ได้นำเสนอแนวคิดหรือนวัตกรรมใหม่ที่เกี่ยวข้องกับการอยู่อาศัยขึ้นเป็นครั้งแรก ซึ่งจะได้นำแนวคิดต่างๆไปเป็นแนวทางพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยของ กคช.ในอนาคต โดยกำหนด Kick Off ในวันที่ 19 กันยายน 2562 ณ ศูนย์นวัตกรรมด้านที่อยู่อาศัย และบริการงานขายการเคหะแห่งชาติ (NHA Innovation Center) ซอยประชาสงเคราะห์ 37 เขตดินแดง กรุงเทพฯ

สำหรับการประกวดดังกล่าว คณะกรรมการจะคัดเลือกผลงานทั้งหมดที่ส่งเข้าประกวดให้เหลือเพียง 20 ทีม และจะจัดอบรมให้กับทีมที่เข้ารอบโดยวิทยากร (Guru Coaching) ที่มีความรู้ด้านวิศวกรรม สถาปัตยกรรม เทคโนโลยีนวัตกรรมและการตลาด เพื่อให้ทีมได้นำความรู้ไปปรับปรุงรายละเอียดผลงานและนำเสนออีกครั้งก่อนคัดเลือกให้เหลือเพียง 10 ทีมสุดท้าย เข้าสู่รอบ FINAL PITCHING โดยมูลค่าเงินรางวัลรวมเกือบ 300,000 บาท ผู้ที่สนใจสามารถติดตามรายละเอียดได้ที่ www.nha.co.th และ www.facebook.com/nhacontest ตั้งแต่วันที่ 19 กันยายน 2562 เป็นต้นไป

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 12 ก.ย. 2562 เวลา : 17:19:39
19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 6:28 am