แบงก์-นอนแบงก์
เงินติดล้อเปิดตัวแคมเปญ"คิดให้ดีก่อนเป็นหนี้"สนับสนุนคนไทยมีสติก่อนเป็นหนี้


เงินติดล้อเปิดตัวแคมเปญ“คิดให้ดีก่อนเป็นหนี้” สนับสนุนคนไทยมีสติก่อนเป็นหนี้ หวังสร้างความเติบโตอย่างยั่งยืนในระยะยาว


เงินติดล้อ ผู้นำในการให้บริการสินเชื่อทะเบียนรถครบวงจร และนายหน้าประกันภัยที่มีสาขาครอบคลุมทั่วประเทศ เปิดตัวแคมเปญ “หนี้หรือความสุข” ซึ่งประกอบด้วยหนังสือ“วิธีคิดทำให้ชีวิตชิบหาย (25 วิธีคิดให้ชีวิตสบาย)” และ วิดีโอชุด “หนี้นรก” เสียดสีความเป็นจริงแทรกอารมณ์ขันสไตล์เงินติดล้อความยาว 11 นาที เผยแพร่บนสื่อออนไลน์ มุ่งกระตุ้นเตือนประชาชนทั่วไปโดยเฉพาะกลุ่มมนุษย์เงินเดือนให้คิดให้ดีก่อนเป็นหนี้ โดยเฉพาะหนี้ที่ไม่จำเป็นจากการใช้จ่ายเพื่อการบริโภค ซึ่งมักถูกชี้นำโดยสื่อโซเชียลและแรงกดดันจากสังคม

 
 
 
นายปิยะศักดิ์ อุกฤษฎ์นุกูล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เงินติดล้อ จำกัด กล่าวว่า“ในภาวะที่กระแสบริโภคนิยมมีความเข้มข้นมากขึ้น โดยมีสื่อสังคมออนไลน์เป็นตัวกระตุ้นและกดดันให้เกิดความต้องการซื้อสินค้าและบริการ มีร้านค้าออนไลน์ 24 ชม.ที่ทำให้ง่ายต่อการเลือกซื้อ มีระบบขนส่ง Delivery ที่พร้อมจัดส่งสินค้าให้ทุกที่และยังมีโปรโมชั่นผ่อนชำระสินค้าอีกทั้งบริการต่างๆ ที่เป็นตัวเร่งการตัดสินใจซื้อ เงินติดล้อเล็งเห็นว่าการใช้จ่ายเพื่อการบริโภคที่ก่อให้เกิดภาระหนี้ ถือเป็นการนำเงินในอนาคตมาใช้ส่งผลกระทบต่อความสามารถในการออมนำมาซึ่งปัญหาทางเศรษฐกิจและสังคมในระยะยาว จึงขอเป็นหนึ่งเสียงแสดงความห่วงใยในประเด็นดังกล่าว ผ่านแคมเปญชุด “หนี้หรือความสุข” ที่ต้องการสื่อให้ผู้คนใช้ชีวิตอย่างระมัดระวังหลีกเลี่ยงการก่อหนี้ที่ไม่จำเป็นจากการใช้จ่ายเกินตัว เพียงเพื่อความสุขชั่ววูบจากการได้ทำตามกระแสสังคม”
 

 
 
หนังสือ “25 วิธีคิดทำให้ชีวิตชิบหาย (25 วิธีคิดให้ชีวิตสบาย)” นำเสนอ 25 ทัศนคติในการใช้ชีวิตแบบเหรียญสองด้าน ทั้งด้านที่มุ่งตอบสนองเชิงอารมณ์ ความอยากได้อยากมีเฉพาะหน้า (นำไปสู่ความฉิบหาย) และด้านที่ใช้เหตุผลเน้นการวางแผนสร้างความมั่นคงทางการเงิน  ใช้ภาษาที่ตรงไปตรงมา กระชับเข้าใจง่าย โดยวางจำหน่ายตามร้านหนังสือชั้นนำทั่วประเทศ ในราคา 195 บาท

วิดีโอ ชุด “หนี้นรก” มีความยาว 11 นาที กำกับโดย ต่อ ธนญชัย ศรศรีวิชัย ผู้กำกับหนังโฆษณามือหนึ่ง สะท้อนชีวิตมนุษย์เงินเดือนในยุคปัจจุบันผ่านเรื่องราวของคู่สามีภรรยาที่มีทัศนคติในการใช้ชีวิตที่มุ่งหาความสุขจากการบริโภค ติดโซเชียล กู้หนี้ยืมสินมาซื้อรถราคาแพง ใช้แบรนด์เนมตามเพื่อน กินหรู ท่องเที่ยวต่างประเทศ แต่กลับไม่อดทนทำงาน กระทั่งชีวิตจนมุมตกเป็นเหยื่อของหนี้นอกระบบ โดยในทุกช่วงขณะของการตัดสินใจจะมีชายลึกลับโผล่มาเตือนถึงผลร้ายของการเป็นหนี้แต่กลับไม่เป็นผล จึงเปลี่ยนจากการเตือนมาเป็นการยุส่งและในตอนจบชายลึกลับดังกล่าวได้เป็นผู้สรุปแนวคิดการใช้ชีวิตเพื่อความมั่นคงในระยะยาวกับคนดู พร้อมทิ้งท้ายด้วยวลีสั้นๆ ‘คิดให้ดีก่อนเป็นหนี้’ โดยวิดีโอดังกล่าวจะเผยแพร่บนสื่อออนไลน์ เช่น ยูทูบ เฟซบุ๊ก และ ทวิตเตอร์ เพื่อปลุกจิตสำนึกของผู้คนในสังคม
 

 
“แคมเปญ ‘หนี้หรือความสุข’ ยังสะท้อนค่านิยมของเงินติดล้อในการกล้าทดลองทำสิ่งใหม่ (Experiment to Lead Change) และแสดงความคิดเห็นแบบตรงไปตรงมา (Candid Teamwork) กับสิ่งที่เกิดขึ้นในสังคมอย่างจริงใจ โดยถือเป็นการสานต่อพันธกิจหลักของบริษัทในการสร้างสรรค์แบ่งปันโอกาสอย่างยั่งยืนให้แก่ลูกค้า พนักงาน คู่ค้า และสังคม ซึ่งได้ทำมาต่อเนื่อง อาทิ แคมเปญชุด ‘ชีวิตใหม่’ ในปี 2560 ที่มุ่งสื่อสารกับลูกค้าของเงินติดล้อ ให้นำเงินกู้ที่ได้ไปใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด สร้างอาชีพและชีวิตที่มั่นคง โดยทิ้งท้ายด้วยประโยคโดนใจ ‘เราไม่อยากให้คุณกลับมาหาเราอีก’ นายปิยะศักดิ์ กล่าว 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 15 ต.ค. 2562 เวลา : 18:14:10
18-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 18, 2024, 11:42 am