การตลาด
"บี"รุกธุรกิจอีคอมเมิร์ซจับมือ"ลาซาด้า"รับส่งสินค้า


"บีจิสติกส์"รุกคืบธุรกิจอีคอมเมิร์ซจับมือลาซาด้าเอ็กซ์เพรส รับส่งสินค้าพื้นที่กรุงเทพ-ปริมณฑลชี้ความร่วมมือในครั้งนี้จะช่วยต่อยอดสู่ B2D (Begistics to Digital)


 
 
 
นายพงศ์ศิริ ศิริธร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บี จิสติกส์ จำกัด (มหาชน)หรือ B ซึ่งเป็นบริษัทดำเนินธุรกิจโลจิสติกส์ครบวงจร เปิดเผยว่า บริษัทได้ลงนามเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับบริษัทลาซาด้า เอ็กซ์เพรส จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ ลาซาด้า เพื่อให้บริการรับส่งสินค้าให้กับลาซาด้า โดยจะเริ่มให้บริการขนส่งสินค้าเต็มรูปแบบตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2562 เป็นต้นไป

ทั้งนี้ในช่วงแรกบริษัทจะให้บริการรับส่งสินค้าในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑลบางจุด โดยบริษัทได้ตั้งเป้าหมายในปีหน้าจะให้บริการได้ครอบคุลมพื้นที่ทั่วกรุงเทพฯและปริมณฑล โดยจะใช้รถขนส่งสินค้าเป็นรถบรรทุก 4 ล้อ เพื่อให้เกิดความคล่องตัวและสะดวกต่อการขนส่ง

“การที่บีจิสติกส์ ได้รับโอกาสได้รับการคัดเลือกให้เข้ามาร่วมงานกับกลุ่มลาซาด้า เอ็กซ์เพรส เรามองว่าหัวใจสำคัญมาจากการที่ทางกลุ่มลาซาด้ามองเห็นว่าบี จิสติกส์ เป็นผู้ให้บริการด้านโลจิสติกส์ครบวงจร มีมาตรฐานและคุณภาพในการให้บริการ ซึ่งทางลาซาด้าเองก็มองหาพันธมิตรที่มีศักยภาพและพร้อมเติบโตควบคู่กันไป เราจึงได้รับการคัดเลือก”นายพงศ์ศิริ กล่าว

ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัทบี จิสติกส์ จำกัด (มหาชน) กล่าวต่ออีกว่าลาซาด้าเป็นกลุ่มธุรกิจดิจิทัลขนาดใหญ่ การที่ได้เป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับกลุ่มลาซาด้าจะช่วยเกื้อหนุนธุรกิจของ บี จิสติกส์และถือเป็นโอกาสที่สำคัญในการรุกสู่ตลาดอีคอมเมิร์ซ ที่มีแนวโน้มเติบโตสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งสอดคล้องกับการต่อยอดสู่ B2D  โดยก่อนหน้านี้บริษัทได้รับส่งสินค้าให้กับ BEST Express ของกลุ่มอาลีบาบามาและจะต่อยอดไปยังการให้บริการตลาดอีคอมเมิร์ซรายอื่น ๆ ต่อไปในอนาคต
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 19 ต.ค. 2562 เวลา : 08:14:08
19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 11:33 am