เศรษฐกิจ-บทวิจัยเศรษฐกิจ
ราคาน้ำมันดิบปรับลด หลังคาดว่ารัสเซียจะไม่ปรับลดกำลังการผลิตเพิ่ม และสงครามการค้ายังมีความไม่แน่นอน


บมจ.ไทยออยล์ระบุราคาน้ำมันดิบปรับลด หลังคาดว่ารัสเซียจะไม่ปรับลดกำลังการผลิตเพิ่ม และสงครามการค้ายังมีความไม่แน่นอน

 


         
 
         (-) ราคาน้ำมันดิบปรับลด หลังมีแนวโน้มที่รัสเซีย ประเทศในกลุ่มของโอเปกพลัสจะไม่ปรับลดกำลังการผลิตน้ำมันดิบเพิ่มในช่วงหน้าหนาว โดยการประชุมในประเด็นข้อตกลงการลดกำลังการผลิตน้ำมันดิบของกลุ่มโอเปกจะจัดขึ้น ณ กรุงเวียนนา ประเทศออสเตรีย ในวันที่ 5-6 ธ.ค. 62 
          (-) ตลาดมีความกังวลเกี่ยวกับความคืบหน้าของการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐฯ และจีน ซึ่งยังมีความไม่แน่นอน โดยเฉพาะประเด็นการซื้อผลิตภัณฑ์ทางการเกษตรจากสหรัฐฯ ของจีนและสงครามการค้าได้ส่งผลกระทบต่อการเติบโตของความต้องการใช้น้ำมันโดยรวม จากการชะลอตัวของเศรษฐกิจโลก
          (-) ตลาดยังคงถูกกดดันจากอุปทานที่มีอยู่มากในตลาด โดยคณะกรรมการปิโตรเลียมนอร์เวย์ได้เปิดเผยตัวเลขการผลิตน้ำมันดิบของประเทศนอร์เวย์ในเดือนตุลาคม สูงกว่าที่ตลาดคาดการณ์ถึงร้อยละ 4.5 และปรับตัวสูงขึ้นจากเดือนก่อนหน้าถึงร้อยละ16.6 

ราคาน้ำมันเบนซิน
          ปรับตัวลดลงตามราคาน้ำมันดิบดูไบ หลังจากที่กำลังการผลิตน้ำมันเบนซินของจีนในเดือนตุลาคมปรับตัวสูงขึ้น ประกอบกับตลาดคาดว่า น้ำมันเบนซินคงคลังสหรัฐฯจะปรับตัวเพิ่มสูงขึ้นกว่า 750,000 บาร์เรล ในสัปดาห์ที่ผ่านมา

ราคาน้ำมันดีเซล
          ปรับตัวลดลงมากกว่าราคาน้ำมันดิบดูไบ หลังประเทศจีนและอินเดียยังคงส่งออกน้ำมันดีเซลอย่างต่อเนื่อง ท่ามกลางอุปสงค์ที่ยังไม่ปรับเพิ่มขึ้นจากสภาพเศรษฐกิจภูมิภาคเอเชียที่ชะลอตัวลง

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 20 พ.ย. 2562 เวลา : 18:05:26
23-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 23, 2024, 8:25 pm