การตลาด
"อัลเฟรโด"ปรับธุรกิจสู้โควิด-19 ลุยธุรกิจของว่างทานเล่นในประเทศเต็มสูบพร้อมโตกับไลฟ์สไตล์ยุคดิจิทัล


อัลเฟรโด เอ็นเตอร์ไพรส์ จับตลาดไลฟ์สไตล์ยุคใหม่ในประเทศ หลังโควิด-19ระบาดหนักในต่างประเทศ ลดสัดส่วนส่งสายการบิน-OEM เหลือ 15%ส่งของว่างทานเล่น เน้นสะดวก รวดเร็ว ทานง่าย และมีคุณค่าสร้างประสบการณ์รับประทานไม่จำเจด้วยการออกรสชาติใหม่ทุกเดือนหวังดันยอดขายปีนี้โต 20%


 
 
 
 
 
นายอมรเทพ อสีปัญญา กรรมการผู้จัดการ บริษัท อัลเฟรโด เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัดผู้ผลิตอาหารแช่แข็ง ของว่างทานเล่น เช่น พิซซ่า โรล แรพ ฯลฯภายใต้ในแบรนด์ "อัลเฟรโด” (Alfredo) โดยมีการจัดจำหน่ายทั้งในประเทศส่งออกไปยังหลายประเทศทั่วโลก รวมถึงส่งตามสายการบินต่างๆ และรับจ้างผลิต(OEM) เปิดเผยว่า หลังจากเข้ารับตำแหน่งมากว่า 3 ปี ได้ปรับการดำเนินธุรกิจไม่ว่าจะลดต้นทุนบรรจุภัณฑ์และหันมาเน้นการผลิตสินค้าด้วยวัตถุดิบคุณภาพเช่น ใช้ชีสแท้ที่สกัดจากนมสด อันอุดมไปด้วยสารอาหารครบถ้วนทั้งแคลเซียมและโปรตีน ส่งตรงจากยุโรป และ ออสเตรเลีย ซึ่งเป็นแหล่งผลิตชีสชั้นนำของโลกแทนการใช้ชีสเทียมที่ผ่านกระบวน (processed cheese) เติมไขมันมีลักษณะยืดและเยิ้ม รวมถึงมีการปรับช่องทางการจัดจำหน่ายผ่านร้านสะดวกซื้ออย่าง 7-11 และร้านสะดวกซื้อในสถานีบริการน้ำมันซุปเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำอีกด้วย

นอกจากนี้ยังได้มีการปรับกลยุทธ์ด้วยการปรับเปลี่ยนสัดส่วนยอดขายจากการจัดจำหน่ายภายใต้แบรนด์ อัลเฟรโด ร้อยละ 35 สายการบิน ร้อยละ 30 และต่างประเทศ ในสัดส่วนร้อยละ 35 มาเป็นสัดส่วนร้อยละ 60 : 20 : 20 ตามลำดับทำให้ยอดขายมีการเติบโตต่อเนื่องตลอดช่วงที่ผ่านมา จากเดิมปีละประมาณ 260ล้านบาท ในปี 2562 มียอดขายถึง 420 กว่าล้านบาทหรือคิดเป็นอัตราการเติบโตจากเดิมถึง 60%และสามารถล้างขาดทุนสะสมจากขาดทุนสะสม 30 ล้านบาท พลิกกลับมามีกำไรสะสม 20กว่าล้านบาท

สำหรับกลยุทธ์ปี 2563จากเดิมบริษัทวางแผนในการรักษาสัดส่วนการขายไว้เช่นเดิมแต่จากวิกฤตการณ์ความไม่สงบทางการเมืองในฮ่องกงและล่าสุดการแพร่ของระบาดโควิด-19 ซึ่งคาดว่าจะส่งผลกระทบกับสายการบินและตลาดต่างประเทศ อย่างมาก ทำให้บริษัทต้องปรับแผนโดยเน้นการตลาดภายในประเทศ ภายใต้แบรนด์ อัลเฟรโด มากขึ้น
ซึ่งคาดว่าจะเพิ่มสัดส่วนจากเดิมร้อยละ 60 เป็น ร้อยละ 70โดยลดสัดส่วนการขายให้กับสายการบิน และ การส่งออกไปยังต่างประเทศ รวมถึงOEM เหลือร้อยละ 15

ปีนี้ บริษัทฯ ตั้งเป้ายอดขายเติบโตราวๆ 20% จากปีที่แล้ว โดยมีเป้าหมายที่500 ล้านบาท มุ่งเน้นในการทำการตลาด ในประเทศมากขึ้นและให้ความสำคัญกับลูกค้าในกลุ่มคนยุคดิจิทัลที่มีไลฟ์สไตล์ต้องการอาหารที่พร้อมรับประทาน ความสะดวก รวดเร็วในขณะที่ยังทรงคุณค่าทางโภชนการครบถ้วน ที่สำคัญต้องไม่มีความจำเจ

ทั้งนี้ บริษัทฯได้ดำเนินการในการออกรสชาติของว่างใหม่ทุกเดือนเพื่อสร้างความแปลกใหม่และประสบการณ์การรับประทานอาหารสำหรับยุคใหม่ที่ไม่ซ้ำใครโดยการดำเนินการดังกล่าว ได้รับการตอบรับอย่างดีจากกลุ่มเป้าหมายทั้งนักเรียน นักศึกษา และวัยทำงาน

“เราต้องการให้คนไทย ได้รับประทานอาหารว่างที่มีประโยชน์ใช้วัตถุดิบที่มีคุณภาพสูง ให้คุณค่าทางโภชนการด้วยการผลิตที่เน้นในเรื่องความสะอาด และปลอดภัยตามมาตรฐานการผลิตที่ได้รับทั้ง GMP, IFS, BRC ซึ่งเป็นมาตรฐานความสะอาด และปลอดภัยที่ได้รับการยอมรับจากทั่วโลก รวมทั้งต้องมาพร้อมกับความสะดวก รวดเร็ว
รับประทานได้ทุกวัย เหมาะสมกับไลฟ์สไตล์ที่เร่งรีบในยุคปัจจุบันและสามารถเข้าถึงได้ทุกที่จากการกระจายสินค้าในร้านสะดวกซื้อทั่วประเทศ”นายอมรเทพ กล่าว
 

 
 
 
และล่าสุด บริษัทฯได้ออกรสชาติใหม่ “BIG-L” ไก่สไลซ์รมควันและชีสโดยใช้แป้งพิซซ่าสูตรพิเศษเฉพาะของ Alfredoที่มาพร้อมกับแฮมไก่ชิ้นใหญ่เต็มๆคำ และมอซซาเรลลาชีส (Mozzarella Cheese)จากยุโรป มีเนื้อสัมผัสนุ่ม เนื้อเรียบเนียน สร้างความเยิ้มได้น่ารับประทานและโรยด้วยพาเมซานชีส ซึ่งเป็นชีสเนื้อแข็ง ที่มีความชื้นน้อย
รสชาดจึงเข้มข้น มีความเค็มมัน พร้อมกลิ่นชวนให้ลิ้มลองโดยชีสนี้นำเข้ามาจากประเทศนิวซีแลนด์สามารถลิ้มลองความไม่จำเจนี้ได้ทั่วประเทศตามร้านสะดวกซื้อชั้นนำ
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 02 มี.ค. 2563 เวลา : 11:18:01
20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 5:21 pm