การตลาด
"บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์"จับมือ"ประกันสังคม"เพิ่มช่องทางการรับสมัครขึ้นทะเบียนเป็นผู้ประกันตนตามมาตรา 40


บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน)ห้างค้าปลีกในกลุ่มบีเจซี นำโดย ดร.ปิยะวรรณ ปิยะพงษ์ รองประธานฝ่ายธุรกิจบริการและพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ พร้อมด้วย คุณสมหญิง ส่งเสริมสวัสดิ์ ผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจบริการ ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือการรับสมัคร และขึ้นทะเบียนผู้ประกันตนตามมาตรา 40 แห่งพระราชบัญญัติประกันสังคม พ.ศ. 2533 ร่วมกับ นายทศพล กฤตวงศ์วิมาน เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม นางสาวบุปผา เรืองสุด รองเลขาธิการสำนักงานประกันสังคม และนางขนิษฐา ศรีบัวชุม ผู้อำนวยการสำนักเสริมสร้างความมั่นคงแรงงานนอกระบบสำนักงานประกันสังคม โดยมี พลโท นันทเดช เมฆสวัสดิ์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เป็นประธานในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือดังกล่าว ณ ห้องประชุม ชั้น 4 อาคารอเนกประสงค์ สำนักงานประกันสังคม จังหวัดนนทบุรี


พลโท นันทเดช เมฆสวัสดิ์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่ารัฐบาลและกระทรวงแรงงาน หม่อมราชวงศ์จัตุมงคล โสณกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มีนโยบายให้ความสำคัญด้านแรงงาน ในการสร้างความเป็นธรรม ลดความเหลื่อมล้ำทางสังคม เพื่อเป็นหลักประกันชีวิตที่มั่นคง และยกระดับคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นให้แก่ประชาชน โดยได้กำหนดแผนปฎิบัติการด้านการบริหารจัดการแรงงานนอกระบบ พ.ศ.2560-2563 เพื่อสร้างหลักประกันทางสังคมและขยายความคุ้มครองให้ทั่วถึงแก่แรงงานภาคอิสระทุกกลุ่มอาชีพ รวมไปถึงการเพิ่มช่องทางการเข้าถึงบริการผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ในรูปแบบใหม่ที่ทันสมัย โดยมีการพัฒนาระบบร่วมกับหน่วยบริการรับสมัครและขึ้นทะเบียนผู้ประกันตนมาตรา 40 จะช่วยอำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนแรงงานภาคอิสระให้เข้าถึงหลักประกันสังคมอย่างทั่วถึงมากขึ้น
 
โดยวันนี้ได้ร่วมกับบริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) เป็นอีกหนึ่งช่องทางที่ตอบสนองความต้องการให้แรงงานภาคอิสระ สามารถเข้าถึงบริการในการขึ้นทะเบียน และรับชำระเงินสมทบของผู้ประกันตนตามมาตรา 40 ให้ได้รับความสะดวก รวดเร็ว และประหยัดค่าใช้จ่ายในการเดินทาง และครอบคลุมเพิ่มมากขึ้นอีกด้วย

ดร.ปิยะวรรณ ปิยะพงษ์ รองประธานฝ่ายธุรกิจบริการและพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ บริษัทบิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงการลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือกันในครั้งนี้ เพื่อช่วยผลักดันแรงงานนอกระบบหรือผู้ที่มีอาชีพอิสระที่มีอยู่จำนวนมาก ให้สามารถเข้าถึงระบบหลักประกันทางสังคมได้มากขึ้น ผ่านตัวแทนในการเปิดให้บริการลงทะเบียนสมัครเป็นผู้ประกันตนมาตรา 40 โดยประชาชนสามารถสมัครได้ที่จุดบริการบิ๊กเซอร์วิส ในบิ๊กซีกว่า 1,300 สาขาทั่วประเทศ โดยไม่มีค่าธรรมเนียมในการสมัคร เพียงใช้บัตรประชาชนบัตรเดียว โดยมีวัตถุประสงค์หลักในการเพิ่มคุณภาพชีวิตของประชาชนให้ดีขึ้น ให้ได้รับสิทธิประโยชน์ความคุ้มครองต่าง ๆ มากมายจากภาครัฐ อีกทั้งยังสามารถลดต้นทุนในการเดินทาง สร้างความสะดวกสบายและรวดเร็วให้แก่ประชาชนมากยิ่งขึ้น โดยจะเริ่มเปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 2 มีนาคม 2563 เป็นต้นไป

สิทธิพิเศษเฉพาะที่บิ๊กซี สมาชิกบัตรบิ๊กการ์ด ทุกการจ่ายบิลรับทันที 5 คะแนน สะสมเริ่มต้นครบ 2,000 คะแนน แลกรับส่วนลด 10 บาท ใช้เป็นส่วนลดบริการจ่ายบิล เติมเงิน ส่งพัสดุ ซื้อตั๋วหรือเป็นส่วนลดซื้อสินค้าที่บิ๊กซีต่อได้ทันที

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่พนักงาน BIG C BIG Service ทุกสาขา หรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.bigc.co.th หรือ โทร.1756

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 03 มี.ค. 2563 เวลา : 18:10:57
19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 6:37 am