การศึกษา-สิ่งแวดล้อม-สาธารณสุข
"รมว.คลัง"แจงข่าวเสี่ยงติดโควิด-19 หลังพบตร.ติดตามติดเชื้อ พร้อมกักตัวระหว่างรอผลตรวจ


นายอุตตม สาวนายน รมว.คลัง โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวเมื่อวานนี้ (18 มี.ค.) ชี้แจงข้อเท็จจริงกรณีข่าวติดเชื้อโควิด -19 โดยระบุว่า จากที่มีข่าวว่าผมอาจติดเชื้อโควิด-19 หรือไม่ ขอชี้แจงข้อเท็จจริงว่า มีจุดเริ่มต้นจากเจ้าหน้าที่ตำรวจท่านหนึ่งซึ่งปฏิบัติหน้าที่รถนำ (เป็นรถคนละคันกับที่ผมนั่ง) ซึ่งได้ปฏิบัติงานเมื่อวันที่ 11 มี.ค.เพียงวันเดียว จากนั้นก็ไม่ได้เข้าปฏิบัติงานอีกเลย ต่อมาภายหลังทีมงานแจ้งว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจคนดังกล่าวได้เข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาลตำรวจ เนื่องจากผลตรวจเลือดพบว่าติดเชื้อโควิด-19

          
ทั้งนี้ขอย้ำว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจดังกล่าว ไม่ได้อยู่ในรถคันเดียวกับผมเวลาเดินทางตามที่ปรากฏในข่าว แต่เขาปฏิบัติหน้าที่ในรถนำ 
          
อย่างไรก็ตาม ตัวผมหลังจากที่ทราบเรื่อง ก็ได้เข้าตรวจที่โรงพยาบาล และปฏิบัติตามแนวทางการกักตัวเองทันที โดยทำงานจากบ้านผ่านระบบวีดีโอคอนเฟอร์เรนซ์ ขณะที่ท่านปลัดกระทรวงการคลังก็ได้ประสานงาน ให้กระทรวงสาธารณสุขเข้าปฏิบัติตามขั้นตอนทางสาธารณสุขที่วางไว้
          
ทั้งนี้ ผลการตรวจของผมจะทราบภายใน 48 ชั่วโมงหลังจากตรวจ ซึ่งหมายความว่ายังไม่รู้ว่าผมติดเชื้อหรือไม่ และขอยืนยันว่าผมและบุคคลใกล้ชิดทุกคน ได้ปฏิบัติตามแนวทางสาธารณสุขหลังจากทราบเรื่องทันที

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 19 มี.ค. 2563 เวลา : 10:52:39
19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 5:42 am