การศึกษา-สิ่งแวดล้อม-สาธารณสุข
"กยท."รับมอบหน้ากากอนามัยจาก"ไทยฮั้ว"พร้อมร่วมมือช่วยเหลือวงการยาง ผ่านวิกฤต COVID-19


 

 

การยางแห่งประเทศไทย (กยท.) รับมอบหน้ากากอนามัยจำนวน 2000 ชิ้น จากนายกรกฎ กิตติพล ผู้แทนจากบริษัท ไทยฮั้วยางพารา จำกัด (มหาชน) มีนายประพันธ์ บุณยเกียรติ ประธานกรรมการการยางแห่งประเทศไทยเป็นผู้รับมอบ โดยจะนำหน้ากากที่ได้รับไปใช้เพื่อสาธารณประโยชน์ มุ่งหวังร่วมกันช่วยเหลือผู้ที่เกี่ยวข้องกับยางพารา ให้ผ่านวิกฤตการระบาดของโรคไวรัสโคโรน่า 2019 ไปให้ได้


นายประพันธ์ บุณยเกียรติ ประธานกรรมการการยางแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่ากยท. ขอขอบคุณทาง บริษัท ไทยฮั้วยางพารา จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นคู่ค้าและมีความร่วมมือที่ดีต่อกันในด้านต่างๆ มาโดยตลอด การแพร่ระบาดของโรคไวรัสโคโรน่า 2019 (COVID-19) ครั้งนี้ส่งผลกระทบต่อระบบเศรษฐกิจและสังคมของประเทศไทย รวมถึงเกษตรกรชาวสวนยาง สถาบันเกษตรกรชาวสวนยาง และผู้ประกอบกิจการยาง หลังจากผ่านวิกฤตนี้ไป คาดว่าจะมีความต้องการนวัตกรรมใหม่ๆ เกี่ยวกับยางพารา ที่สามารถไปพัฒนาสร้างความหลากหลายของผลิตภัณฑ์และช่องทางการใช้ในทุกวงการได้ กยท. และผู้ที่เกี่ยวข้องกับแวดวงยางพาราต้องร่วมมือกันพัฒนานวัตกรรมเกี่ยวกับยางพารา เพื่อช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบ อาทิ ภาคการเกษตร ภาคอุตสาหกรรมยางพารา ให้อยู่ได้อย่างมั่นคง

ด้านนายกรกฎ กิตติพล รองผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดผู้แทน บริษัท ไทยฮั้วยางพารา จำกัด (มหาชน)  กล่าวว่าจากสถานการณ์วิกฤตไวรัสโคโรน่า 2019 (COVID-19) ที่เกิดขึ้นกับประเทศจีนที่ผ่านมา ทางบริษัทฯได้ให้ความช่วยเหลือรัฐบาลจีนผ่านทางคู่ค้าของบริษัทฯ ในหลายๆ ด้าน เมื่อถึงเวลานี้ที่ทางประเทศจีนได้ผ่านช่วงเวลาดังกล่าวมาแล้ว จึงอยากให้ความช่วยเหลือประเทศต่างๆ รวมถึงประเทศไทยให้ผ่านพ้นวิกฤตไวรัสโคโรน่า 2019 ไปด้วยกัน โดยเบื้องต้นจีนได้บริจาคหน้ากากอนามัยผ่านทางบริษัทฯ เพื่อมอบต่อให้กับคู่ค้า หน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้องนำไปใช้ในสาธารณประโยชน์ต่อไป

 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 30 มี.ค. 2563 เวลา : 15:01:59
20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 5:41 am