หุ้นทอง
ความหวังการแพร่ระบาด COVID-19 ใกล้คลี่คลาย และการลดกำลังการผลิตน้ำมันเป็นปัจจัยหนุน แต่ให้ระวังแรงขายใกล้ 1200 จุด


บล.ไทยพาณิชย์ระบุกลยุทธ์การลงทุน:
SET คาดได้ปัจจัยหนุนของตลาดหุ้นต่างประเทศที่ปรับตัวขึ้นเมื่อวาน และต่อเนื่องมาถึงเช้านี้ ตามตลาดหุ้นสหรัฐเมื่อคืนที่ปรับขึ้นโดดเด่น จากความหวังการแพร่ระบาด COVID-19 ที่ใกล้คลี่คลาย โดยสถานการณ์ดีขึ้นในสหรัฐ และยุโรป นอกจากนี้กลุ่มผู้ผลิตน้ำมันที่คาดว่าจะลดกำลังการผลิตเป็นอีกปัจจัยหนุน โดย SET มีแนวต้านถัดไปที่ 1170 และ 1192 จุด ตามลำดับ ทั้งนี้ในภาพรวม เราให้ติดตามบริเวณ 1250 จุด (Gap ที่เปิดไว้) หากขึ้นทะลุผ่านได้ จะเป็นสัญญาณที่ดีในภาพรวม แต่หากยังไม่ผ่าน ยังมองเป็นเพียงรอบรีบาวด์ โดยนักเก็งกำไร ยังให้เล่นสั้นจบในวัน ส่วนนักลงทุนระยะยาวให้รอคำแนะนำจากเราก่อน

ล็อคเป้าลงทุน:
ภาวะตลาดในช่วงนี้เป็นรอยต่อระหว่าง “ฟื้นตัวไปต่อ” หรือ “ฟื้นช่วงสั้นเพื่อลงต่อ” แต่สถานการณ์ยังคงไม่แน่นอน อีกทั้งยังมีความเสี่ยงเผชิญภาวะเศรษฐกิจถดถอยที่รออยู่ เราจึงแนะนำให้รอ Follow up เมื่อภาพตลาดมีความชัดเจนและมีเสถียรภาพมากกว่านี้

โดยนักลงทุนที่รับความเสี่ยงได้สูง อาจเข้าทยอยลงทุนแบบ DCA ใน “5 Value Stocks ที่ราคาถูกกว่ามูลค่าทรัพย์สิน” ซึ่งที่ผ่านมาราคาหุ้นปรับลงจน PBV ต่ำสุดในรอบหลายปี แต่ยังมีแนวโน้มผลการดำเนินงานที่ฟื้นตัวได้ในระยะถัดไป คือ AMATA, DIF, PTTGC, SCC, WHAUP ส่วนนักลงทุนที่รับความเสี่ยงได้ต่ำ แนะนำ trading เล่นสั้น ปิดเกมในวัน

ประเด็นสำคัญ
# ตลาดหุ้นสหรัฐพุ่งแรง จำนวนผู้ป่วยใหม่ชะลอตัวลงโดยเพิ่มขึ้นต่ำกว่า 3 หมื่นรายและจำนวนผู้เสียชีวิตลดลง เช่น เดียวกับยุโรป สะท้อนถึงการแพร่ระบาดใกล้ถึงจุดสูงสุดและจะคงที่แล้ว จำนวนผู้ป่วยทั่วโลก 1.34 ล้านคน ตาย 7.5 หมื่นคน

# ราคาน้ำมันร่วงหนัก หลัง OPEC-รัสเซียเลื่อนประชุมโดยการเจรจาเลื่อนไปเป็นวันที่ 9 เม.ย. จากเดิมที่มีกำหนดวานนี้ อย่างไรก็ดี รัสเซียระบุว่าใกล้ที่จะตกลงกับซาอุดิอาระเบียได้แล้ว เหลือเพียงตกลงในเรื่องปริมาณลดกำลังการผลิตเท่านั้น

# ประชุมครม.วันนี้คาดพิจารณามาตรการเยียวยา เพื่อให้ครอบคลุมทุกกลุ่ม ทั้งผู้ประกอบการ ตลาดเงินตลาดทุน กลุ่มเกษตรกร มีระยะเวลา 6 เดือน โดยวงเงินจะอยู่ที่ราว 10% ของ GDP มาจากงบประมาณรายจ่ายปี 2563 และบางส่วนจาก พรก.เงินกู้ ส่วน ธปท.เตรียมเสนอ 4 มาตรการช่วยเหลือ คือ พ.ร.ก.ทำซอฟท์โลน พยุงตราสารหนี้เอกชน ขยายเวลาคุ้มครองเงินฝาก ลดเงินนำส่งของสถาบันการเงิน

Wealth Strategy
แนะนำ Alibaba (BABA) มีธุรกิจหลากหลาย ได้ประโยชน์จากการเปิดเมืองในประเทศจีน กิจกรรมทางเศรษฐกิจค่อยๆ ฟื้นตัวกลับมา

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 07 เม.ย. 2563 เวลา : 11:19:26
20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 2:57 pm