การศึกษา-สิ่งแวดล้อม-สาธารณสุข
ของขวัญจากพ่อบนฟ้า!!! "บ.สยามไบโอไซเอนซ์" พัฒนาชุดตรวจ RT-PCR ตรวจหาเชื้อไวรัสโคโรน่า สำเร็จ เร่งผลิตและเตรียมส่งมอบให้รัฐใช้ตรวจคัดกรองผู้ป่วย เดือนเม.ย.นี้ 1 แสนชุด


 
 
 
 
"บริษัท สยามไบโอไซเอนซ์" บริษัทผู้ผลิตยาชีววัตถุ ที่ผลิตด้วยเทคโนโลยีชั้นสูงแห่งแรกและแห่งเดียวของประเทศไทย และเป็นแห่งแรกในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เป็นบริษัทที่เกิดจากพระราชปณิธานของรัชกาลที่ 9  ที่ทรงห่วงใยสุขภาพของประชาชนชาวไทย โดยสำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ถือหุ้น 100% ด้วยทุนจดทะเบียน 5,000 ล้านบาท
 
 
 
 
วันนี้พระราชปฎิธานของพ่อเป็นจริงต่อปวงชนชาวไทยแล้ว โดยเฉพาะในภาวะวิกฤตการณ์ไวรัสโคโรน่าที่หนักนาแสนสาหัส แต่บริษัทของพ่อ "สยามไบโอไซเอนซ์" โดยนักวิจัยและนักวิทยาศาสตร์ชั้นนำ ได้พัฒนาชุดตรวจ RT-PCR สำหรับการตรวจหาเชื้อไวรัสโคโรน่าเป็นผลสำเร็จ และกำลังดำเนินการส่งมอบให้ทางราชการใช้ในการตรวจคัดกรองผู้ป่วย โดยจะผลิตและส่งมอบจนครบ 100,000 ชุด ในเดือนเมษายนนี้
 
 
 
 
 
 
ทั้งนี้ จากข้อมูล ระบุว่า บริษัท สยามไบโอไซเอนซ์ จำกัด ได้ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ.2552 โดยสำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ ถือหุ้น 100% ด้วยทุนจดทะเบียน 5,000 ล้านบาท เป็นบริษัทที่่เป็นผู้ผลิตยาชีววัตถุ ด้วยการผลิตที่ใช้เทคโนโลยีชั้นสูงแห่งแรกและแห่งเดียวของประเทศไทย และเป็นแห่งแรกในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่สามารถคิดค้นพัฒนา และผลิตยา โดยไม่ต้องพึ่งพาวัตถุดิบยาจากภายนอกประเทศ ช่วยให้ราคาถูกกว่ายานำเข้าจากต่างประเทศ 30-40%
 
 
 
 
การถือกำเนิดของ บริษัท สยามไบโอไซเอนซ์ จำกัด เกิดจากพระราชปณิธานของ พระบาทสมเด็จ พระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ที่ได้พระราชทานพระราชดำรัส ในเรื่องสุขภาพของประชาชน ไว้ว่า ‘คน’ คือปัจจัยสำคัญที่จะพัฒนาประเทศ สร้างความพอมี พอกิน จึงทรงให้ความสำคัญในการฟื้นฟูปัญหาสุขภาพของประชาชน เพื่อการพัฒนาประโยชน์สุขให้เกิดกับส่วนรวมและประเทศชาติ อันสะท้อนให้เห็นถึงพระราชปณิธานอันแน่วแน่ ที่จะทรงดูแลงานด้านการแพทย์ และสาธารณสุขให้คนไทยได้รับการดูแลสุขภาพและรักษาอย่างเท่าเทียม นี่คือสิ่งที่สยามไบโอไซเอนซ์ ได้น้อมนำพระราชปณิธานนี้มาเป็นหัวใจในการทำงาน ด้วยมุ่งหวังจะพัฒนายาชีววัตถุ ที่นับวันจะเป็นที่ต้องการมากขึ้น
 
 
 
 
ด้วยศักยภาพของนักวิจัย และนักวิทยาศาสตร์ชั้นนำ ยามประเทศชาติต้องเผชิญหน้ากับวิกฤตการณ์ Covid-19 เราจึงพัฒนา "ชุดตรวจ RT-PCR" สำหรับการตรวจหาเชื้อไวรัสโคโรน่า เพื่อมอบให้ทางราชการใช้ในการตรวจคัดกรองผู้ป่วย โดยจะผลิตและส่งมอบจนครบ 100,000 ชุด ในเดือนเมษายนนี้
 
 
 
 
 
แม้ว่าสิ่งที่เราทำได้ในวันนี้อาจเรียกได้ว่าเป็นความพยายามของบริษัทหนึ่งและบุคลากรกลุ่มหนึ่ง ที่จะร่วมต่อสู้กับสงครามที่ยิ่งใหญ่ และท้าทายต่อมวลมนุษยชาติ แต่เรารู้ดีว่า นี่คือการเริ่มก้าวเดินไปสู่ชัยชนะร่วมกัน ตราบใดที่เรามีความมุ่งมั่น คนไทยและประเทศไทยต้องมีวันพรุ่งนี้...ที่ดีกว่า
 
 
 
 
 
ดังนั้น บริษัท สยามไบโอไซเอนซ์ จำกัด จึงเป็นดั่ง ‘ของขวัญจากพ่อ’ ที่ได้มอบแก่คนไทย และมวลมนุษยชาติ เพราะการวิจัยทางการแพทย์ นั้น ต้องทำเพื่อมวลมนุษยชาติ ดังส่วนหนึ่งของพระราชกระแสของสมเด็จพระมหิตลาธิเบศร อดุลยเดชวิกรม พระบรมราชชนก พระบิดาแห่งการแพทย์และสาธารณสุข ความว่า “True Success is not in the learning, but in its application to the benefit of mankind”

บันทึกโดย : วันที่ : 08 เม.ย. 2563 เวลา : 21:12:28
26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 12:04 am