การศึกษา-สิ่งแวดล้อม-สาธารณสุข
"เซเว่นฯ"มอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้รพ.บ้านแพ้ว และ รพ.บางบัวทอง2 สานต่อ"คนไทยไม่ทิ้งกัน"


"ซีพี ออลล์"ผู้ก่อตั้งร้านเซเว่น อีเลฟเว่นในประเทศไทยเดินหน้า โครงการ “คนไทยไม่ทิ้งกัน” มอบเครื่องอุปกรณ์ทางการแพทย์ ให้กับรพ.บ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร และ รพ.บางบัวทอง 2  จ.นนทบุรี เพื่อสนับสนุนบุคลากรทางการแพทย์สู้ภัยโควิด-19 ตามแผนมอบ 77 ล้าน 77 รพ. ใน 77 จังหวัดทั่วประเทศ


นายสุวิทย์ กิ่งแก้ว ที่ปรึกษาอาวุโสคณะเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ซีพี ออลล์ ผู้ก่อตั้งร้านเซเว่น อีเลฟเว่น ในประเทศไทย กล่าวว่าจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 ทำให้คณะแพทย์และบุคลากรทางการแพทย์ เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานผู้ที่ต้องดูแลคนไข้ มีความเสี่ยงต่อการติดเชื้ออยู่ตลอดเวลา ซีพี ออลล์ จึงได้จัดโครงการ “คนไทยไม่ทิ้งกัน” โดยการนำเงินจำนวน 77 ล้านบาท จากโครงการ “ลดวันละถุง คุณทำได้” จัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ที่จำเป็นเพื่อมอบให้กับ 77 โรงพยาบาล ใน 77 จังหวัดทั่วประเทศ เพื่อสู้ภัยโควิด-19 โรงพยาบาลละ 1 ล้านบาท
 
 

 
 
 
ล่าสุดส่งมอบชุดอุปกรณ์ป้องกันความปลอดภัย หรือ ชุดPPE, หน้ากากอนามัยและแอลกอฮอลล์ทำความสะอาด รวมมูลค่า 1 ล้านบาท ให้กับโรงพยาบาลบ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร โดยมี นายแพทย์พรเทพ พงศ์ทวิกร ผู้อำนวยการโรงพยาบาลบ้านแพ้ว เป็นผู้รับมอบ

นายแพทย์พรเทพ กล่าวว่าอุปกรณ์ที่ได้รับมอบในวันนี้เป็นอุปกรณ์ป้องกันที่จำเป็นอย่างยิ่ง ทำให้บุคลากรทางการแพทย์มีความมั่นใจสามารถดูแลผู้ป่วยได้อย่างปลอดภัยลดความเสี่ยงในการเกิดเชื้อ

“ต้องขอบคุณเอกชนทุกท่านที่เข้ามาร่วมกับภาครัฐในการดูแลผู้ป่วย และวันนี้ทางเซเว่น อีเลฟเว่น และซีพี ออลล์ ซึ่งเป็นภาคเอกชนก็มาร่วมทำโครงการคนไทยไม่ทิ้งกัน การที่ได้อุปกรณ์เหล่านี้มาจะทำให้ทีมแพทย์ของเรามีกำลังใจในการดูแลผู้ป่วยมากขึ้น และรู้สึกเช่นเดียวกันว่าวันนี้คนไทยไม่ทอดทิ้งเราและไม่ทอดทิ้งกัน” นายแพทย์พรเทพ กล่าว

นอกจากนี้ยังได้มอบชุดป้องกันความปลอดภัยหรือ ชุด PPE, หน้ากากอนามัยและแอลกอฮอลล์ทำความสะอาด พร้อมมอบเงินสนับสนุนโรงพยาบาลจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์สู้ภัยโควิด-19 รวมมูลค่า 1 ล้านบาท ให้กับโรงพยาบาลบางบัวทอง 2 จังหวัดนนทบุรี โดยมี นายแพทย์กวิตม์ ซื่อมั่น ผู้อำนวยการโรงพยาบาลบางบัวทอง 2 ร่วมรับมอบ
 
 
 
 
นายแพทย์กวิตม์ กล่าวว่าโรงพยาบาลบางบัวทอง 2 เป็นหนึ่งในสถานที่ดูแลผู้ป่วยโควิด-19 แห่งแรก ๆ ของประเทศไทย และรู้สึกดีใจอย่างมากที่ซีพี ออลล์ และเซเว่น อีเลฟเว่น เล็งเห็นความต้องการของบุคลากรทางการแพทย์ส่งมอบอุปกรณ์สำคัญที่ใช้ปฏิบัติหน้าที่ถือเป็นกำลังใจที่ดีทำให้เจ้าหน้าที่ทำงานได้อย่างเต็มที่เรียกได้ว่าคนไทยไม่ทอดทิ้งกันจริง ๆ

“ตอนที่เราทำช่วงแรก ๆ เราไม่ได้ประชาสัมพันธ์เราไม่ได้คาดหวัง แต่ก็มีคนติดต่อเข้ามาสอบถามว่าโรงพยาบาลต้องการความช่วยเหลือด้านใดบ้าง และขอบริจาคทำให้เรามีกำลังใจต่อสู้กับโรคระบาดต่อไป” นายแพทย์กวิตม์ กล่าว

โดยซีพี ออลล์จะทยอยสนับสนุนอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่จำเป็นในช่วงวิกฤตไวรัสโควิด-19 ให้แก่ 77 โรงพยาบาล ใน 77 จังหวัดทั่วประเทศ ตามปณิธาน “ร่วมสร้างสรรค์และแบ่งปันโอกาสให้ทุกคน” ต่อไป
 

บันทึกโดย : วันที่ : 24 เม.ย. 2563 เวลา : 11:55:44
20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 6:56 am