เศรษฐกิจ-บทวิจัยเศรษฐกิจ
รอทดสอบจุดสูงเดิมบริเวณ 1332 จุด และยังคงใช้ความระมัดระวังในการเข้าตลาดช่วงนี้ที่เต็มไปด้วยแรงเก็งกำไรสูง


กลยุทธ์การลงทุน:

SET ได้ปัจจัยบวกระยะสั้นจากความหวังเรื่องวัคซีน ส่วนความตึงเครียดระหว่างสหรัฐ และจีน ตลาดยังคงติดตามสถานการณ์ว่าจะลุกลามหรือไม่? ด้านแนวโน้ม SET วันนี้ มองจะเคลื่อนไหวในกรอบ โดยมีกรอบบนที่ 1323 และจุดสูงเดิมที่ 1332 จุด ตามลำดับ ส่วนกรอบล่างอยู่ที่ 1310 และ 1300 จุด ด้านกลยุทธ์ ยังคงใช้ความระมัดระวังในการเข้าตลาดช่วงนี้ เนื่องจากมีสัญญาณของการเก็งกำไรสูง จากมูลค่าพื้นฐานที่ตึงตัว และมีเม็ดเงินเข้ามาเก็งกำไรสูงในหุ้นขนาดเล็ก ดังนั้น หากจะซื้อให้เล่นสั้นจบในวัน หรือในลักษณะ Selective Buy และยังเน้นใช้โอกาสที่ดัชนีปรับขึ้นขายทำกำไรตามแนวต้าน
 

ล็อคเป้าลงทุน:

- SET ปรับขึ้นด้วยความคาดหวัง ขณะที่ในเชิง Valuation มีมูลค่าแพงมาก ซื้อขายกันบน Expected P/E ปีนี้เกินกว่า 20 เท่า ดังนั้นที่ระดับดัชนีสูงกว่า 1300 จุด จึงไม่ใช่จุดที่เหมาะสมในการซื้อถือลงทุนยาว นักลงทุนที่รับความเสี่ยงได้ต่ำให้รอทยอยเข้าลงทุนเมื่อดัชนีปรับฐาน ไม่ควรไล่ราคา ส่วนนักลงทุนที่รับความเสี่ยงได้สูง แนะนำ trading จบในวัน

- Selective buy หุ้นที่มีปัจจัยพื้นฐานแข็งแกร่ง แนวโน้มผลประกอบการเติบโต แนะนำ BTS เราคาดผลประกอบการ 4QFY63 (ม.ค.-มี.ค.63) กำไรสุทธิเติบโต 529%YoY และ 60%QoQ ส่วนกำไรปกติลดลง 25% QoQ และ 2% YoY ขณะที่การปรับมูลค่าเงินลงทุนของ BTSGIF ไม่มีผลกำไรต่อ BTS เช่นเดียวกับผลกระทบของความล่าช้าของโครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลืองและสีชมพูมีจำกัด โดยเราปรับราคาเป้าหมาย BTS เพิ่มขึ้นสู่ 14.3 บาท (จาก 13.6 บาท)

ประเด็นสำคัญ

# DJIA-F ปรับขึ้น ขานรับความคาดหวังพัฒนาวัคซีนอีกก้าวหนึ่ง

โดย Novavax บ.เทคโนโลยีชีวภาพรายหนึ่งในสหรัฐ ระบุวานนี้ว่าจะเริ่มทำการทดลองวัคซีนกับมนุษย์รายแรก และคาดว่าจะเริ่มสร้างภูมิคุ้มกันในเดือน ก.ค. นี้ หลังจากสัปดาห์ที่แล้ว บ. Moderna รายงานผลการทดลองเชิงบวก หนุนให้ตลาดหุ้นเอเชียเช้านี้ปรับขึ้น

# ราคาน้ำมัน Futures ปรับลงเล็กน้อย กังวลความตึงเครียดสหรัฐ-จีน

โดย จนท. ทำเนียบขาวระบุจะทำการคว่ำบาตรจีนหากปังคับใช้กฎหมายความมั่นคงแห่งชาติในฮ่องกง  หักล้างกับปัจจัยบวกที่หนุนราคาน้ำมันขึ้นในช่วงแรกจากการผ่อนคลาย Lockdown หนุนให้อุปสงค์ฟื้นตัวขึ้น และการลดลงของอุปทานหลังผู้ผลิตร่วมมือกันตัดลดกำลังการผลิต

# ประชุม ครม. วันนี้ พิจารณาต่ออายุ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน-แผนฟื้นฟู THAI

โดยจะพิจารณาเห็นชอบต่ออายุ พ.ร.ก.ฉุกเฉินออกไปอีก 1 เดือน สิ้นสุด มิ.ย. ตามที่ ศบค. เสนอ ส่วนการคลายล็อกเฟส 3 นั้น สมช. จะประชุมกันในวันที่ 27 พ.ค. ก่อนจะนำเสนอต่อที่ประชุม ศบค.ใหญ่ในวันที่ 29 พ.ค. และคาดจะเริ่มบังคับใช้ 1 มิ.ย. อีกประเด็นจับตาคือ จะมีการพิจารณาว่า ก.คมนาคม หรือ ก.คลังจะเป็นผู้จัดทำแผนฟื้นฟูกิจการ

Wealth Strategy

กระจายการลงทุนในหุ้นทั่วโลกผ่านกองทุน "KFGBRAND-A/D" ที่เน้นลงทุนกลุ่มสินค้าอุปโภคบริโภคชั้นนำทั่วโลก โดยเฉพาะบริษัทที่มีแบรนด์สินค้าที่แข็งแกร่ง

บทวิเคราะห์วันนี้

BTS – ยังคงปลอดภัยหายห่วง

บันทึกโดย : วันที่ : 26 พ.ค. 2563 เวลา : 11:25:02
26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 1:07 am