การศึกษา-สิ่งแวดล้อม-สาธารณสุข
เปิดร้านเซเว่น อีเลฟเว่น รพ.ธรรมศาสตร์ พร้อมเน้นมาตรฐานป้องกันโควิด-19 และอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม


รศ.นพ.พฤหัส ต่ออุดม ผู้อำนวยการโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ พร้อมด้วย นายจิร แก้วโยธา ผู้จัดการทั่วไป บมจ.ซีพี ออลล์ ผู้ก่อตั้งร้านเซเว่น อีเลฟเว่นในประเทศไทยร่วมกัน เปิดร้านเซเว่น อีเลฟเว่น สาขาโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ

ซึ่งภายในร้านสาขานี้ได้ถูกออกแบบพิเศษ ให้สอดรับกับสังคมยุค New normal จัดแบ่งโซนรับประทานอาหารให้แพทย์และพยาบาล ได้ใช้บริการยามเร่งด่วนอย่างสะดวกสบาย สินค้าภายในร้านเน้นอาหารที่เป็นประโยชน์ต่อสุขภาพจำพวกผัก ผลไม้สด และอาหารที่มีปริมาณน้ำตาลและโซเดียมต่ำ

นอกจากนี้ยังมีการใช้แก้วรักษ์โลก รวมไปถึงงดแจกถุงพลาสติก เพื่อเป็นการรักษาสิ่งแวดล้อมตามนโยบายของ รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ และบมจ.ซีพี ออลล์

 
ที่สำคัญภายในร้านแห่งนี้ยังมีมาตรการต่างๆ เพื่อปัองกันการเเพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 มีทั้งการตรวจวัด อุณหภูมิ เจลล้างมือเเอลกอฮอล์ การทำความสะอาดภายในร้านทุกชั่วโมง เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้า

 
รศ.นพ.พฤหัส ต่ออุดม ผู้อำนวยการโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ กล่าวว่า ร้านเซเว่นสาขาใหม่นี้ถือว่าทำได้ครบถ้วนตามกระบวนความ อย่างแรกก่อนที่จะเข้าร้านจะมีการตรวจวัดอุณหภูมิ สองมีเจลแอลกอฮอล์สำหรับล้างมือ สามคือการทำความสะอาดภายในร้านทุกชั่วโมง ซึ่งสามารถลดการแพร่กระจายของเชื้อได้ และทางเซเว่นก็มีส่วนร่วมในเรื่องของโปรแกรมไทยชนะ ให้ผู้มาใช้บริการมีการประเมิน และเช็คอินด้วยเพื่อบริหารจัดการการควบคุมโรคระบาดโควิด-19 มาตรฐานด้านความปลอดภัยของผู้ใช้บริการ ขอแสดงความชื่นชมกับทางเซเว่นที่ดำเนินการได้อย่างครบถ้วน และทำให้ร้านนี้เป็นมาตรฐานและเป็นต้นแบบในสถานพยาบาลต่อไปได้
 

นอกจากนี้ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ แพทย์หญิง กริชา ไม้เรียง ผู้ช่วยรองผู้อำนวยการโรงพยาบาล ฝ่ายบริหาร กล่าวถึงพื้นที่ใช้สอยและการรักษาสิ่งแวดล้อมภายในร้านว่า “ เซเว่นสาขาโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ มีพื้นที่สำหรับนั่งรับประทานอาหารสำหรับบุคลากรทางการเเพทย์ อย่างที่ทราบกันว่าบุคลากรทางการแพทย์มีเวลาค่อนข้างจำกัด และให้ความสำคัญกับเรื่องสุขภาพ จึงอยากให้บุคลากรได้ทานอาหารครบทุกมื้อหรือตามที่จะเป็นไปได้มากที่สุด เพราะเวลาไม่เอื้ออำนวย เมื่อมีพื้นที่สำหรับการอุ่นและนั่งรับประทานอาหาร พื้นที่ที่นั่งสบายทำให้บุคลากรสามารถซื้ออาหารและนำมาอุ่นทานได้โดยไม่ต้องรอคิว สามารถไปทำงานต่อได้ด้วยความรวดเร็ว พื้นที่นี้จึงเป็นประโยชน์กับบุคลากรทางการแพทย์ เรื่องของการดูแลทำความสะอาดและการกำจัดขยะ เราพยายามดูแลให้บริเวณนี้สะอาด และการลดปริมาณขยะตามนโยบายของมหาวิทยาลัยด้วย ซึ่งมหาวิทยาลัยมีนโยบายด้านความยั่งยืน กับเรื่องการกำจัดขยะพลาสติก คือการงดให้ถุงพลาสติก ซึ่งเป็นไปตามนโยบายของโรงพยาบาลธรรมศาสตร์ฯ ขณะนี้ได้รับการยอมรับเป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นร้านสะดวกซื้ออย่างร้านเซเว่น อีเลฟเว่น หรือแผนกยาห้องยาของโรงพยาบาลเอง ณ ปัจจุบันไม่ได้ให้ถุงพลาสติกแล้ว และคนไข้ผู้รับบริการทั้งหมดมีการให้ความร่วมมือดี พกถุงมาเอง คิดว่าน่าจะเป็นตัวอย่างที่ดีของเซเว่น อีเลฟเว่นสาขาอื่น ๆ ในโรงพยาบาลหรือในสถานพยาบาล ที่เน้นเรื่องความยั่งยืน การลดมลพิษ มลภาวะขยะ รวมถึงการเลือกอาหารที่ดีต่อสุขภาพทั้งผู้ให้บริการและผู้รับบริการในโรงพยาบาลด้วย”
 
 
ซีพี ออลล์ ขอร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการดูแลสังคมและสิ่งแวดล้อมตามปณิธานองค์กร “ร่วมสร้างสรรค์และเเบ่งปันโอกาสให้ทุกคน”

บันทึกโดย : acnewsวันที่ : 08 มิ.ย. 2563 เวลา : 18:23:14
24-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 24, 2024, 9:03 pm