การศึกษา-สิ่งแวดล้อม-สาธารณสุข
อนุทิน รับมอบหน้ากากอนามัย 2 แสนชิ้นให้กับบุคลากรทางการแพทย์และอสม.


ที่บริษัท พีเอกซ์สเตอร์ จำกัด จังหวัดนนทบุรี นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วยคณะผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุข เยี่ยมชมโรงงานผลิตหน้ากากอนามัย พร้อมรับมอบหน้ากากอนามัย 2 แสนชิ้น เพื่อสนับสนุนการทำงานของบุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุข ในสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 โดยมีนางกนกลักษณ์ นงนุช ประธานกรรมการบริหาร นายพลพงศ์ รัตนวิชช์ กรรมการผู้จัดการและผู้บริหารระดับสูง ให้การต้อนรับ


นายอนุทินกล่าวว่า ขอบคุณในน้ำใจและความตั้งใจของบริษัทฯ ในการผลิตหน้ากากอนามัยที่มีคุณภาพ ให้กับภาครัฐและบุคลากรทางการแพทย์ รวมถึงประชาชนทั่วไปให้เข้าถึงได้มากขึ้น หน้ากากอนามัยที่ได้รับ 2 แสนชิ้นในวันนี้ กระทรวงสาธารณสุขจะกระจายให้กับบุคลากรทางการแพทย์ อสม. และประชาชน ซึ่งหน้าที่สำคัญของกระทรวงสาธารณสุขคือ การดูแล รักษา ป้องกันให้คนไทยปลอดภัย รวมถึงป้องกันไม่ให้มีการติดเชื้อในแพทย์ พยาบาล บุคลากรสาธารณสุขทุกคน ดังนั้น ความร่วมมือของหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนมีความสำคัญที่จะช่วยสนับสนุนภารกิจการหยุดการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 ได้
 

ทั้งนี้ ได้เยี่ยมชมการผลิตหน้ากากอนามัย ด้วยเครื่องจักรทันสมัย มีกำลังการผลิต 2 แสนชิ้นต่อวัน สามารถกรองแบคทีเรียขนาดเฉลี่ย 2.8 ไมครอนได้ถึง99% และผ่านการรับรองมาตรฐานจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา

บันทึกโดย : acnewsวันที่ : 20 มิ.ย. 2563 เวลา : 09:33:33
19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 7:25 am