เศรษฐกิจ-บทวิจัยเศรษฐกิจ
บล.ไทยพาณิชย์วิเคราะห์ : ปรับลงได้ต่อจากปัจจัยลบเรื่องกังวลการแพร่ระบาดระลอก 2 และคำสั่งห้ามแบงก์จ่ายปันผลและซื้อหุ้นคืน


กลยุทธ์การลงทุน:


SET มองมีโอกาสปรับลงได้ต่อ โดยมีปัจจัยกดดันทั้งจากภายนอกและภายใน จากความกังวลการแพร่ระบาดระลอก 2 หลังสหรัฐมีผู้ติดเชื้อเพิ่มสูงขึ้น และธปท.สั่งห้ามแบงก์จ่ายปันผลระหว่างกาล และซื้อหุ้นคืน สร้างความกังวลต่อเศรษฐกิจที่มีผลกระทบต่อผลการดำเนินงานกลุ่มแบงก์ ทั้งนี้ SET มีแนวรับที่ 1355 และจุดต่ำเดิมที่ 1340 จุด หากต่ำกว่า จะเป็นสัญญาณลบส่วนกรอบบนยังถูกจำกัดบริเวณ 1380 จุด กลยุทธ์ ให้ใช้การเก็งกำไรระยะสั้นเล่นจบในวัน เนื่องจาก SET ยังมีความผันผวน และยังมองมีโอกาสปรับลงได้ต่อ หรือ ใช้การ Selective Buy ในหุ้น Laggards ส่วนการซื้อเพื่อลงทุน แนะนำบริเวณ 1300-1320 จุด เป็นจุดในการเริ่มซื้อสะสมหุ้นเข้ามาในพอร์ต
 

ล็อคเป้าลงทุน:

-       ประเมิน SET ในสัปดาห์นี้ จะกลับมาเคลื่อนไหวตามปัจจัยพื้นฐานมากขึ้น และคาดว่าการปรับฐานยังคงไม่จบ เพราะ Valuation ในปัจจุบันยังถือว่าสูง แนะนำให้รอซื้อในช่วงที่ตลาดมีความผันผวน โดยอาศัยจังหวะที่ราคาหุ้นอ่อนตัวในการเพิ่มพอร์ตเพื่อการลงทุนรอบใหม่ บริเวณ 1300-1320 จุด เน้นหุ้นที่มีการเติบโตมั่นคง ฐานะทางการเงินแข็งแกร่ง และหลีกเลี่ยงหุ้นธนาคารไปก่อน

-   แนะนำ BCH มีความแข็งแกร่งในตลาดผู้ป่วยเงินสดที่มีรายได้ระดับกลางและตลาดผู้ป่วยประกันสังคม โดยผลการดำเนินงาน 2Q63 คาดจะเป็นจุดต่ำสุดของกำไรปีนี้ ก่อนที่กำไรจะกลับเข้าสู่ขาขึ้นใน 2H63 จากการที่ผู้ป่วยไทยเริ่มกลับมาใช้บริการหลังผ่อนคลายล็อกดาวน์ และมีรายได้ประกันสังคมเพิ่มหลังมีการปรับขึ้นอัตราค่าบริการตั้งแต่ต้นปี

ประเด็นสำคัญ

# DJIA, S&P500 ปรับลดลง หลังแอปเปิ้ลประกาศปิดสโตร์ 11 แห่ง

ในรัฐที่เกิดการระบาดรอบ 2  และมีจำนวนผู้ป่วยใหม่เพิ่งสูงขึ้น นอกจากนี้ ปธ.Fed ยังคงแสดงความกังวลต่อการฟื้นตัวเศรษฐกิจสหรัฐว่ายังคงเป็นสิ่งที่ท้าทายและจะไม่เป็นไปอย่างรวดเร็วและราบรื่น แม้ว่าช่วงแรกตลาดจะปรับขึ้นหลังข่าวจีนจะเข้าซื้อสินค้าเกษตรจากสหรัฐตามข้อตกลงการค้าเฟส 1 ช่วยคลายความตึงเครียดระหว่าสหรัฐ-จีน ลงก็ตาม

# ราคาน้ำมันดีดตัว หลังคาดอุปทานในเดือน ก.ค. จะคงอยู่ในระดับต่ำ

ปัจจัยหนุนมาจากอิรักและคาซักสถาน กล่าวว่า จะให้ความร่วมมือมากขึ้นในการตัดลดกำลังการผลิต นอกจากนี้ จำนวนแท่นขุดเจาะในสหรัฐยังลดลงต่ำสุดเป็นประวัติการณ์เป็นสัปดาห์ที่ 7 ติดต่อกัน

# ธปท. ขอให้ ธ.พ. งดเงินปันผลงวด 1H63 และงดซื้อหุ้นคืน

เพื่อรักษาระดับเงินกองทุนเอาไว้รองรับความเสี่ยงด้านคุณภาพสินทรัพย์ ท่ามกลางความไม่แน่นอนของสถานการณ์โควิด-19 คาดส่งผลต่อราคาหุ้น เนื่องจากนักลงทุนคาดหวังผลตอบแทนจากเงินปันผลที่ดีจากธนาคาร เราคาดว่าธนาคารต่างๆ จะลดอัตราการจ่ายเงินปันผลปี 63 และ 64 ลง เราจึงปรับประมาณการเงินปันผลปี 63 และ 64 ลดลงครึ่งหนึ่ง

Wealth Strategy

หุ้นต่างประเทศ แนะนำ HFEX ดําเนินธุรกิจตลาดหลักทรัพย์ของฮ่องกง เป็นหุ้นที่มีความผันผวนต่ำ ราคาหุ้นปรับขึ้นต่อเนื่องตามการซื้อขายของนักลงทุนที่ยังคึกคัก

บทวิเคราะห์วันนี้

กลยุทธ์การลงทุน 3Q63 – ความคาดหวังสูง; เลือกซื้อหุ้นรายตัว

กลุ่มธนาคาร – งดจ่ายเงินปันผลงวด 1H63 และงดซื้อหุ้นคืน

กลุ่มเงินทุนและธนาคาร – มาตรการช่วยเหลือเพิ่มเติม; ปรับ TP บริษัทเงินทุนลดลง

บันทึกโดย : acnewsวันที่ : 22 มิ.ย. 2563 เวลา : 15:20:41
26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 1:13 am