เศรษฐกิจ-บทวิจัยเศรษฐกิจ
บล.ไทยพาณิชย์วิเคราะห์ SET ยังมองมีโอกาสปรับขึ้นได้ต่อหา 1370-1378 จุด


กลยุทธ์การลงทุน:

มอง SET ยังมีโอกาสปรับตัวขึ้นได้ต่อหาแนวต้านถัดไปที่ 1370-1378 จุด โดยปัจจัยหนุนยังมาจากภายนอก โดยวันนี้ติดตามสภาคองเกรสออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจชุดใหม่ อย่างไรก็ตาม ความผันผวนยังเกิดขึ้นได้ โดยเฉพาะงบฯ กลุ่มแบงก์ ที่จะรายงานในวันนี้ หากแย่กว่าคาด จะเป็นปัจจัยกดดันตลาด ด้านแนวรับอยู่ที่ 1352 และ 1345 จุด หากไม่ต่ำกว่า ยังเป็นสัญญาณที่ดี ดังนั้น กลยุทธ์การลงทุน การเข้าตลาดในช่วงนี้ ให้ใช้การเก็งกำไรระยะสั้นดูจะเหมาะสมสุด (ซื้อและขาย ไม่ใช่ซื้อถือ) เนื่องจากตลาดมีความผันผวนขึ้นลงและเปลี่ยนแปลงเร็ว ส่วนพอร์ตลงทุนให้รอซื้อสะสมที่แนวเดิมบริเวณ 1300 จุด ทั้งนี้ บริเวณ 1370-1378 จุด เราแนะนำเป็นจุดทยอยขายทำกำไร สำหรับผู้ที่ได้เข้าซื้อเก็งกำไรมาก่อนหน้านี้
 

ล็อคเป้าลงทุน:

-    หุ้นในพอร์ตเก็งกำไรระยะสั้นที่เราแนะนำไปก่อนหน้า ได้แก่ ADVANC INTUCH BCH CPF CKP PRM IVL และ LPN ยังมอง SET มีโอกาสฟื้นตัวขึ้นหา 1370 – 1378 จุด หนุนการปรับขึ้นของราคา ซึ่งแนะนำเป็นจุดทยอยขายทำกำไร

-    หุ้นแนะนำวันนี้ เลือก CPALL คาดแนวโน้มกำไร 2Q63 จะเป็นจุดต่ำสุด ก่อนปรับตัวดีขึ้นตั้งแต่ 3Q63 ตามการฟื้นตัวของ SSSG หลังรัฐคลาย Lockdown และยกเลิกเคอร์ฟิว รวมทั้งปัจจัยกระตุ้นจากเป็นหนึ่งในหุ้นที่ได้ประโยชน์จากโครงการ “เราเที่ยวด้วยกัน” ในเดือน ก.ค.-ต.ค. นี้

ประเด็นสำคัญ

# ตลาดหุ้นสหรัฐปิดทรงตัว นักลงทุนยังรอปัจจัยใหม่เข้ามาหนุนตลาด

โดย DJIA ปรับลดลง ส่วน S&P500 ปรับขึ้น เช่นเดียวกับ Nasdaq นักลงทุนยังคาดหวังว่าสภาคองเกรสที่จะกลับมาประชุมกันในวันนี้จะมีการพิจารณาออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจใหม่ๆ โดยเฉพาะภาคแรงงานที่จะหมดอายุในวันที่ 31 ก.ค.นี้ ขณะที่จำนวนผู้ติดเชื้อในสหรัฐขึ้นทำสถิติใหม่สูงกว่า 7.7 หมื่นรายในวันเดียว สร้างแรงกดดันต่อการลงทุน

# ราคาน้ำมันปรับลดลง กดดันจากความกังวลอุปสงค์ลดลง

ผลจากจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่เพิ่มขึ้นในสหรัฐ สเปน ออสเตรเลีย อินเดีย และบราซิล ขณะที่ฝั่งอุปทานยังกดดันหลังกลุ่ม OPEC+ ผ่อนคลายการตัดลดกำลังการผลิตลง แม้ว่าจำนวนแท่นขุดเจาะน้ำมันในสหรัฐสัปดาห์ล่าสุดลดลง 5 แท่นอยู่ที่ 253 แท่น ทำสถิติต่ำสุดเป็นสัปดาห์ที่ 11
# ประเด็นติดตามสัปดาห์นี้ : รายงานงบฯ ธ.พ., ตัวเลขส่งออก, โผ ครม.

โดย ธ.พ. เกือบทั้งหมดจะรายงานงบฯ วันนี้ ขณะที่การปรับ ครม. นั้นพรรค พปชร.จะประชุม กก.บห.ในวันที่ 21 ก.ค.เพื่อเสนอรายชื่อ รมต.ให้นายกฯ พิจารณา ส่วนวันที่ 22 ก.ค. กระทรวงพาณิชย์จะรายงานตัวเลขส่งออก-นำเข้า เดือน มิ.ย. คาดหดตัว -6.4%YoY

Wealth Strategy

ลงทุนหุ้นต่างประเทศ "Square Inc. (SQ)" ผู้ให้บริการด้าน Hardware และ Software ในด้านการจ่ายเงินผ่านสมาร์ทโฟน และโปรแกรมสำหรับขายและคิดเงิน ณ จุด ชำระ (POS) โดยรายได้มาจากค่าสมาชิก และส่วนแบ่งจากทุกคำสั่งซื้อ

บทวิเคราะห์วันนี้

KTC – 2Q63: กำไรเป็นไปตามคาด; NIM มีแนวโน้มหดตัวลง

TISCO – 2Q63: อ่อนแอลงทุกด้านตามคาด

UTP – 2Q63 มีแววดีกว่าที่คิดไว้เดิม...มิ.ย. หลายสัญญาณดีขึ้น

LastUpdate 20/07/2563 12:25:48 โดย : Admin
20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 2:48 pm