การตลาด
เลย์ โปรโมทแคมเปญใหม่ล่าสุด ''มีเลย์ มีเรา มีรสชาติ'' เน้นย้ำรสชาติความอร่อยและความสนุกในครอบครัว


เลย์ มันฝรั่งแท้ทอดกรอบอันดับ 1 ผลิตและจำหน่ายโดย บริษัท เป๊ปซี่-โคล่า (ไทย) เทรดดิ้ง จำกัด จัดแคมเปญ "Flavor of Togetherness” (มีเลย์ มีเรา มีรสชาติ) ในช่วงไตรมาสที่ 3 ของปี 2563 เพื่อเน้นย้ำรสชาติความอร่อยของเลย์พร้อมกับการใช้เวลาร่วมกับสมาชิกในครอบครัว โดยมีมันฝรั่งเลย์เป็นสิ่งเชื่อมโยงความสนุกสนานที่เกิดขึ้นภายในบ้าน ในแคมเปญดังกล่าวมี "เป๊ก-ผลิตโชค อายนบุตร" ศิลปินชื่อดังเป็นผู้ถ่ายทอดเรื่องราวผ่านหนังโฆษณาและคลิปบนสื่อดิจิทัล จนเป็นที่พูดถึงในวงกว้างบนโซเชียลมีเดีย


นางสาวจิตลดา วิโรจนาภา ผู้จัดการกลุ่มผลิตภัณฑ์เลย์ บริษัท เป๊ปซี่-โคล่า (ไทย) เทรดดิ้ง  กล่าวว่า "ตั้งแต่มีการระบาดครั้งใหญ่ของโรคโควิด-19 ทำให้ผู้บริโภคมีพฤติกรรมเปลี่ยนไป ทุกคนต้องดูแลตัวเองและครอบครัวเพื่อป้องกันตนเองและครอบครัวให้ปลอดภัยและห่างไกลจากโรคโควิด-19 สมาชิกในครอบครัวจึงมีเวลาอยู่บ้านด้วยกันมากขึ้น เลย์จึงได้จัดทำโฆษณาชุดนี้โดยใช้เลย์เป็นสิ่งเชื่อมโยงครอบครัว สานสัมพันธ์ให้กับสมาชิกภายในบ้าน ไม่ว่าทุกคนจะทำกิจกรรมอะไรอยู่ แต่เมื่อมีใครสักคนเปิดซองเลย์ ทุกคนในบ้านจะเข้ามาร่วมรับประทานด้วยกันอย่างสนุกสนาน ซึ่งก่อนที่จะออนแอร์นั้น เราได้มีการนำหนังโฆษณาชิ้นนี้ไปทดสอบกับกลุ่มผู้บริโภคตัวอย่าง ผลปรากฏว่า หนังโฆษณาชิ้นนี้ได้รับเสียงตอบรับสูงที่สุดในแง่ของการนำเสนอแบรนด์และความสนุกสนานตั้งแต่ที่เลย์ทำหนังโฆษณาเป็นต้นมา"

และในครั้งนี้ เลย์ได้มีการผสมผสานสื่อบนหนังโฆษณาและสื่อดิจิทัลร่วมด้วยกัน โดยเนื้อหาหลักของแคมเปญ Flavor of Togetherness  อยู่บนหนังโฆษณา นำเสนอถึงช่วงเวลาสนุกสนานของสมาชิกในครอบครัวทั้ง 5 คน ได้แก่ ลูกชาย(เป๊ก-ผลิตโชค) ลูกสาว พ่อ แม่ และย่า ที่เชื่อมโยงกันและถูกนำไปปรับเป็นคลิปสั้นต่าง ๆ แยกย่อยบนสื่อดิจิทัลเพื่อสื่อสารไปยังกลุ่มเป้าหมายที่แตกต่างกันทั้งหมด 3 กลุ่มเป้าหมาย ได้แก่ กลุ่มครอบครัว นำเสนอเรื่องราวความสนุกของสมาชิกในบ้าน, กลุ่มวัยรุ่น นำเสนอโมเมนต์ความน่ารักระหว่างลูกชาย(เป๊ก-ผลิตโชค) และลูกสาว, และกลุ่มแม่บ้าน นำเสนอในแง่ของการซื้อเลย์เก็บไว้ที่บ้านหรือสั่งซื้อเลย์ผ่านช่องทางออนไลน์ให้แก่สมาชิกครอบครัว รวมทั้งมีการออกแบบคลิปให้เหมาะสมกับแพลตฟอร์มหรือพฤติกรรมการใช้งานบนโซเชียลมีเดีย เช่น การแบ่งเฟรมบนล่างตามลักษณะของโซเชียลมีเดีย และ Meme หรือภาพขำขันที่เป็นสีหน้าของตัวละครในหนังโฆษณา ยิ่งก่อให้เกิดการจดจำและกลายเป็นกระแสที่ถูกแชร์บนโลกออนไลน์ในช่วงที่ผ่านมา

นอกจากนี้ เลย์ยังได้ใช้คำโปรยใหม่ที่ถูกคิดขึ้นมาสำหรับแคมเปญ Flavor of Togetherness โดยเฉพาะ ได้แก่ “มีเลย์ มีเรา มีรสชาติ” เพื่อตอกย้ำถึงรสชาติความอร่อยและความสนุกที่เกิดขึ้นเมื่อมีเลย์ และเพิ่มกราฟิกวงแหวนสีเหลืองในหนังโฆษณาและสื่อดิจิทัลต่าง ๆ ซึ่งเปรียบเสมือนคลื่นของความอร่อยและความสนุกที่ทุกคนจะได้รับเมื่อรับประทานเลย์นั่นเอง

สำหรับการสื่อสารในไตรมาสที่ 4 เลย์จะยังคงให้ความสำคัญกับการบริโภคเลย์ภายในบ้าน แต่จะเพิ่มน้ำหนักความสนุกสนานด้วยเรื่องราวของวัยรุ่นไปพร้อม ๆ กับเลย์รสชาติใหม่ที่จะสร้างความตื่นเต้นให้แก่ผู้บริโภคเช่นเคย

สำหรับผู้สนใจผลิตภัณฑ์เลย์ สามารถหาซื้อได้ตามร้านค้าทั่วไปและซูเปอร์มาร์เก็ตในห้างสรรพสินค้า รวมถึงสามารถสั่งซื้อออนไลน์พร้อมรับโปรโมชั่นน่าสนใจได้ที่ Pepsico Official Shop บน Shopee, Lazada และ JD Central

ติดตามข่าวสารแคมเปญพร้อมรับชมหนังโฆษณา "Flavor of Togetherness” (มีเลย์ มีเรา มีรสชาติ) ได้แล้ววันนี้ทาง LaysThailand Facebook และ Instagram: LaysThailand หรือ LINE Official Account: Laysthailand

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 04 ก.ย. 2563 เวลา : 17:49:01
16-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 16, 2024, 6:55 pm