กีฬา
''นครพนม'' พร้อมลุย ''โขงนทีไตรกีฬา นครพนม 2020'' ชวนเหล่าปอดเหล็กท้าความอึด 19-20 ก.ย.นี้


จังหวัดนครพนม ร่วมกับ สำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย จังหวัดนครพนม และ สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดนครพนม เตรียมจัดการแข่งขันไตรกีฬาสุดยิ่งใหญ่แห่งปี "โขงนทีไตรกีฬา นครพนม 2020 "  ภายใต้คอนเซ็ปต์ มนต์เสน่ห์ริมฝั่งโขง เชื่อมโยงสองแผ่นดิน บูชาพญาศรีสัตตนาคราช ที่จะระเบิดความมันกันวันที่ 19-20 ก.ย.นี้  ณ บริเวณลานสวรรค์ชายโขงนครพนม (ตรงข้ามหน้าวัดพระอินทร์แปลง) ชิงรางวัลมูลค่ากว่า 500,000 บาท โดยเปิดรับสมัครแล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป


การจัดแข่งขันไตรกีฬารายการ "โขงนทีไตรกีฬา นครพนม 2020 " ในครั้งนี้มีวัถุประสงค์สำคัญเพื่อต้องการให้ประชาชนหันมาออกกำลังกายจะได้มีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมให้มีนิสัยรักการออกกำลังกายโดยใช้กีฬาที่สามารถฝึกซ้อมแข่งขันได้ในภูมิประเทศของจังหวัดนั้น ๆ เพื่อลดภาระงบประมาณด้านสาธารณสุขของรัฐทั้งด้านบุคคลากรการแพทย์และการประกันสุขภาพ

นครพนม ถือเป็นอีกหนึ่งจังหวัดริมฝั่งแม่น้ำโขงที่มีสถานที่ท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม ประเพณีท้องถิ่นไทย-ลาว ที่ทรงคุณค่า รวมทั้งความสวยงามของทิวทัศน์สองฝั่งแม่น้ำโขง มีเส้นทางที่ปลอดภัยสามารถรองรับกิจกรรมการแข่งขันกีฬากลางแจ้งอย่างไตรกีฬาได้ทุกประเภท นับว่ามีศักยภาพเป็นจังหวัดนำร่องกีฬาเพื่อการท่องเที่ยว หรือ Sport Tourism เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจในท้องถิ่นจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ได้เป็นอย่างดี การแข่งขันครั้งนี้คาดว่าจะทำให้เกิดการพัฒนาศักยภาพพื้นที่ของจังหวัดในการเป็นเมืองกีฬาเพื่อการท่องเที่ยวในอนาคตต่อไป

สำหรับการแข่งขันจะแบ่งเป็น 4 ประเภท ได้แก่ ไตรกีฬา Olympic Distance ว่ายน้ำ 1.5 กม., จักรยาน 40 กม., วิ่ง 10 กม./ ไตรกีฬาประเภททีม Olympic Team Distance ว่ายน้ำ 1.5 กม., จักรยาน 40 กม., วิ่ง 10 กม./ ทวิกีฬา Duathlon วิ่ง 5 กม., จักรยาน 40 กม., วิ่ง 10 กม. และ ไตรกีฬา Sprint Distance ว่ายน้ำ 750 ม., จักรยาน 20 กม., วิ่ง 50 กม. ชิงเงินและของรางวัลรวมกว่า 500,000 บาท

โดยไฮไลท์สำคัญของการแข่งขันไตรกีฬาในครั้งนี้นอกจากจะได้ชื่นชมความงดงามของทิวทัศน์สองฝั่งแม่น้ำโขงแล้ว นักแข่งยังจะได้ร่วมปั่นจักรยานข้ามสะพานมิตรภาพไทย-ลาว แห่งที่สาม ซึ่งถือเป็นประตูเศรษฐกิจที่สำคัญระหว่างภาคอีสานกับประเทศเพื่อนบ้านเชื่อมต่อระหว่างไทย ลาว เวียดนาม และภาคใต้ของจีนอีกด้วย  ทั้งนี้คาดว่าจะสามารถสร้างกระแสความตื่นตัวในการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพให้ชาวจังหวัดนครพนมเพิ่มขึ้นได้ไม่น้อยกว่า 30,000 คน และทั่วประเทศรวมแล้วไม่น้อยกว่า 500,000 คน

ผู้สนใจสามารถสมัครเข้าร่วมการแข่งขันได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ทางเฟซบุ๊กแฟนเพจ โขงนทีไตรกีฬา https://www.facebook.com/kongnateetri/ และสมัครเข้าร่วมการแข่งขันได้ที่ เวบไซต์ http://sportsystem.co.th  

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 11 ก.ย. 2563 เวลา : 09:15:15
24-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 24, 2024, 3:22 am