เศรษฐกิจ-บทวิจัยเศรษฐกิจ
ธปท. เผย การลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการ ข้อมูล และการสนับสนุน ทางเทคนิค ระหว่างสำนักงานสถิติแห่งชาติ กับ ธนาคารแห่งประเทศไทย


นายไพบูลย์ กิตติศรีกังวาน รองผู้ว่าการ ด้านบริหาร ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) และ  นางสาว วันเพ็ญ พูลวงษ์ ผู้อำนวยการ สำนักงานสถิติแห่งชาติ (สสช.) ได้ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการ ข้อมูล และการสนับสนุนทางเทคนิค เมื่อวันที่ 8 กันยายน 2563

 
การลงนามในบันทึกข้อตกลงระหว่าง ธปท. และ สสช. ในครั้งนี้ เป็นการประสานความร่วมมือ ในการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ และยกระดับการใช้ประโยชน์ข้อมูลที่มีขนาดใหญ่และละเอียด (Big data)  จากฐานข้อมูลที่ ธปท. เก็บรวบรวมและจากฐานข้อมูลที่ สสช. ทำการสำรวจหรือดำเนินการจัดทำให้คุ้มค่าและสร้างประโยชน์ในวงกว้างยิ่งขึ้น เพื่อช่วยในการติดตามและวิเคราะห์โครงสร้างและทิศทางเศรษฐกิจและสังคมได้อย่างรอบด้าน สามารถตอบสนองต่อการเปลี่ยนแปลงหรือผลกระทบที่เกิดขึ้นต่อเศรษฐกิจและสังคมได้อย่างทันการณ์และตรงประเด็น ซึ่งจะเป็นประโยชน์ในการดำเนินงานตามภารกิจของทั้งสององค์กร ได้เป็นอย่างดี และนำมาซึ่งประโยชน์ต่อเศรษฐกิจและสังคมโดยรวม 
 
การใช้ข้อมูลภายใต้บันทึกข้อตกลงนี้ จะอยู่ในกรอบของการปฏิบัติงานตามอำนาจหน้าที่ และจะดูแลรักษาความลับของข้อมูลไว้เป็นอย่างดี การนำข้อมูลไปใช้วิเคราะห์ อ้างอิง รวมทั้งเผยแพร่ข้อมูลสู่สาธารณชนไม่ว่าจะอยู่ในรูปของสื่อสิ่งพิมพ์  สื่ออิเล็กทรอนิกส์ หรือโดยวิธีใด ๆ จะดำเนินการได้ในลักษณะภาพรวมเพื่อประโยชน์ทางด้านวิชาการเท่านั้น

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 14 ก.ย. 2563 เวลา : 18:50:06
19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 3:42 pm