การตลาด
TASCO ธุรกิจยังเดินหน้าต่อไป


ผู้บริหารบมจ.ทิปโก้แอสฟัลท์ หรือ TASCO ย้ำ !!! ขณะนี้บริษัทฯ มีน้ำมันดิบเพื่อป้อนโรงกลั่นถึงไตรมาส 1/2564 และโรงกลั่นยังเปิดดำเนินงาน มั่นใจจะหาทางออกได้


นายชัยวัฒน์ ศรีวรรณวัฒน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ทิปโก้แอสฟัลท์ จำกัด (มหาชน) หรือ TASCO ผู้ประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ยางมะตอย เพื่อใช้ในงานก่อสร้างและซ่อมบำรุงทาง เปิดเผยว่า ขณะนี้ โรงกลั่นยังทำงานตามปกติ ยังไม่ได้ปิดโรงกลั่นแต่อย่างใด  เนื่องจากบริษัทยังสามารถรับน้ำมันดิบได้จนถึง สิ้นเดือนพฤศจิกายน 2563 และบริษัทยังมีสต๊อกน้ำมันดิบเพื่อป้อนให้โรงกลั่นในเมือง Kemaman ประเทศมาเลเซีย จนถึงไตรมาส 1/2564 
 
โดยปกติ โรงกลั่นของบริษัทนั้นจะรับน้ำมันดิบเพื่อผลิตยางมะตอยเพื่อจัดจำหน่ายสำหรับตลาดต่างประเทศเป็นหลัก โดยคิดเป็นสัดส่วนราวครึ่งหนึ่งของผลิตภัณฑ์ยางมะตอยที่ขายทั้งหมด  โดยโรงกลั่นจะปิดการดำเนินการเฉพาะในกรณีที่บริษัทฯ ไม่สามารถหาน้ำมันดิบชนิดอื่นมาแทนได้เท่านั้น  และในกรณีนี้ผลกระทบจะเกิดที่ตลาดต่างประเทศเป็นหลัก     
 
อย่างไรก็ตาม บริษัทอยู่ในระหว่างการหาซื้อน้ำมันดิบจากแหล่งอื่นสำหรับการผลิตยางมะตอย เพื่อทดแทนน้ำมันดิบจากประเทศเวเนซูเอลา ทั้งจากผู้ผลิตน้ำมันโดยตรง และบริษัท Trading Company น้ำมัน  รวมถึงการพิจารณาจัดหายางมะตอยจากโรงกลั่นอื่นๆ ในภูมิภาคสำหรับสนับสนุนธุรกิจ Trading ในตลาดต่างประเทศของบริษัทฯ ขอเรียนย้ำว่า บริษัทอยู่ในธุรกิจยางมะตอยมาเป็นเวลานานกว่า 40 ปี เรามีพันธมิตรที่ดีกับโรงกลั่นต่างๆ และบริษัท Trader ในภูมิภาค
 
 “บริษัทฯ ไม่ได้นิ่งนอนใจ ในการหาน้ำมันดิบทดแทน และยางมะตอยจากแหล่งอื่นๆ เราดำเนินการอยู่แล้ว และขณะนี้โรงกลั่นเรายังดำเนินการตามปกติ ธุรกิจยังเดินหน้าต่อ ซึ่งเราจะดำเนินการหาทางออกในครั้งนี้อย่างดีที่สุด” นายชัยวัฒน์ กล่าว 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 17 ก.ย. 2563 เวลา : 12:38:15
19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 8:51 pm