การศึกษา-สิ่งแวดล้อม-สาธารณสุข
นายกรัฐมนตรี กำชับเข้มป้องกันโควิด ย้ำไทยยินดีช่วยเหลือเมียนมา


นายกรัฐมนตรีกำชับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดูแลกลุ่มคนที่เดินทางมาจากประเทศที่มีอัตราการติดเชื้อโรคโควิด-19 สูงเป็นกรณีพิเศษ รวมทั้งตามแนวชายแดน โดยขณะนี้ประเทศเมียนมามีจำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มสูงขึ้น ซึ่งฝ่ายไทยยินดีให้ความช่วยเหลือและแบ่งปันแนวทางที่ไทยใช้แล้วได้ผลแก่เมียนมา ด้านกระทรวงสาธารณสุขจะร่วมกับกระทรวงการต่างประเทศ พูดคุยหารือเพิ่มเติมกับองค์การอนามัยโลก (WHO) เพื่อหาทางช่วยเหลือเมียนมาต่อไป


ในส่วนของประเทศไทย ประชาชนยังคงต้องปฏิบัติตามมาตรการควบคุมโรค เช่น สวมหน้ากากอนามัย เว้นระยะห่างทางสังคม ล้างมือบ่อย ๆ เพราะต่อไปจะปลดล็อกให้กับภาคธุรกิจและการท่องเที่ยวมากขึ้น ที่ผ่านมาไทยดำเนินการอย่างรวดเร็ว ปิดกั้นโอกาสของการแพร่เชื้อ จึงทำให้ควบคุมได้ดี และหลายประเทศชื่นชม สำหรับการบริหารจัดการหน้ากากอนามัยทางการแพทย์ ปัจจุบันเข้าสู่กลไกตลาดตามปกติ แต่หากมีความจำเป็นเร่งด่วนผู้ผลิตจะต้องส่งมอบให้ภาครัฐได้ทันที ส่วนเรื่องราคาขายปลีกจะต้องไม่เกินชิ้นละ 2.50 บาท หากใครพบผู้ฝ่าฝืนให้แจ้งไปที่สายด่วน 1111 หรือ 1569

นอกจากนี้ ที่ประชุม ศบค. วันนี้ ยังมีมติให้เสนอคณะรัฐมนตรีพิจารณาขยายเวลาการประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ออกไปอีก 1 เดือน ตั้งแต่วันที่ 1 - 31 ตุลาคม 2563 อีกด้วย

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 28 ก.ย. 2563 เวลา : 17:02:54
18-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 18, 2024, 8:34 pm