การศึกษา-สิ่งแวดล้อม-สาธารณสุข
ทะลุ 20,000 กก.!! ไปรษณีย์ reBOX กระแสดี ไปรษณีย์ไทยขยายจุดรับกล่อง/ซอง เพิ่มความสะดวกสายรักษ์โลก


บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด เปิดยอดกล่องพัสดุ และซองกระดาษจากคนไทยที่นำมาให้ในโครงการ “ไปรษณีย์ reBOX เปลี่ยนกล่อง/ซองเป็นของขวัญปีใหม่ 2564” ทะลุ 20,000 กิโลกรัม และเพื่ออำนวยความสะดวกยิ่งขึ้น ไปรษณีย์ไทยจึงร่วมกับหน่วยงานภาครัฐ และเอกชน ขยายจุดรับกล่อง/ซอง เพื่อรองรับปริมาณกล่องที่คาดว่าจะเพิ่มขึ้นในช่วงโค้งสุดท้ายของโครงการ อย่างไรก็ตาม ประชาชนที่สนใจยังสามารถรวบรวมกล่องพัสดุ และซองกระดามาให้ที่ไปรษณีย์ไทยได้จนถึง 31 ตุลาคม นี้


นายก่อกิจ ด่านชัยวิจิตร กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทไปรษณีย์ไทย จำกัด กล่าวว่า หลังจากโครงการ “ไปรษณีย์ reBOX เปลี่ยนกล่อง/ซองเป็นของขวัญปีใหม่ 2564” ได้ดำเนินโครงการมากว่า 1 เดือน ได้รับผลตอบรับที่ดีอย่างต่อเนื่อง โดยขณะนี้มีจำนวนกล่องพัสดุ และซองกระดาษที่ได้รับจากคนไทยแล้วกว่า 20,000 กิโลกรัม โดยส่วนหนึ่งเป็นผลจากมหกรรมช้อปปิ้งในเดือนที่ผ่านมา ที่อีมาร์เก็ตเพลสต่างๆ ได้ออกโปรโมชันเพื่อกระตุ้นให้เกิดการจับจ่ายผ่านร้านค้าออนไลน์มากขึ้น ทำให้มีปริมาณกล่อง/ซองจากการจัดส่งสินค้าเพิ่มขึ้นตามไปด้วย ผนวกกับกระแสและไลฟ์สไตล์รักษ์โลกที่คนไทยเริ่มให้ความสนใจกันอย่างต่อเนื่องที่ส่งผลให้คนหันมาเห็นความสำคัญของกล่อง/ซอง ซึ่งเป็นของใกล้ตัวและหมดความสำคัญลงเมื่อแกะสินค้าภายในออกมาแล้ว และไม่รู้จะจัดการอย่างไร จึงนำมาส่งให้ไปรษณีย์ไทยเพื่อใช้ทำประโยชน์ต่อไป
 

นายก่อกิจ กล่าวเพิ่มเติมว่า เนื่องจากโครงการ “ไปรษณีย์ reBOX เปลี่ยนกล่อง/ซองเป็นของขวัญปีใหม่ 2564”  ได้รับความสนใจอย่างดี ไปรษณีย์ไทยจึงอำนวยความสะดวกยิ่งขึ้นให้กับหน่วยงานและประชาชนที่ต้องการร่วมบริจาคกล่องในโครงการดังกล่าว โดยเฉพาะผู้ที่ไม่สะดวกในการรวบรวมกล่อง/ซองมาให้ที่ไปรษณีย์ไทย ล่าสุดไปรษณีย์ไทยจึงได้เพิ่มจุดรับกล่อง/ซอง โดยได้รับความร่วมมือจากภาครัฐและภาคเอกชน ได้แก่ กองบัญชาการกองทัพไทย  อาคารสำนักงานราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ กรมส่งเสริมสุขภาพสิ่งแวดล้อม มูลนิธิสถาบันสิ่งแวดล้อมไทย (มสท.) การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค บริษัท ปูนซิเมนต์ไทย จำกัด (มหาชน) คอนโดมิเนียม The Base Sukhumvit 77 และห้างสรรพสินค้าเทสโก้โลตัส ในการตั้งจุดรับกล่อง/ซอง ซึ่งคาดว่าการเพิ่มจุดรับกล่อง/ซองนี้ จะช่วยให้ประชาชน และบุคลากรในหน่วยงานต่างๆ ได้รับความสะดวกสบายในการเข้าร่วมโครงการนี้ยิ่งขึ้น
 

สำหรับความคืบหน้าของโครงการ “ไปรษณีย์ reBOX เปลี่ยนกล่อง/ซองเป็นของขวัญปีใหม่ 2564” ทางไปรษณีย์ไทยได้ดำเนินการทยอยส่งกล่อง/ซองที่ได้จากคนไทยให้กับ บริษัท เอสซีจี แพ็กเกจจิ้ง จำกัด(มหาชน) ดำเนินการผลิตชุดโต๊ะ เก้าอี้สำหรับนำไปมอบให้กับนักเรียนโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ ไปรษณีย์ไทยยังคงเปิดรับกล่อง/ซองที่ไม่ได้ใช้แล้ว เพียงรวบรวมกล่องทุกประเภท และซองกระดาษที่ใช้แล้ว มาให้ที่ไปรษณีย์ไทยทั่วประเทศ รวมถึงจุดรับกล่อง/ซองเพิ่มเติมที่ได้กล่าวไปแล้วได้จนถึง 31 ตุลาคม 2563

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 07 ต.ค. 2563 เวลา : 12:29:35
16-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 16, 2024, 11:07 am