การตลาด
EMS กับ Delivery เรื่องของความเหมือนในความต่างของการส่งด่วน


ในปัจจุบันการจัดส่งสิ่งของระยะใกล้ด้วยบริการ Messenger Delivery กำลังได้รับความนิยมอย่างมาก เนื่องจากความสะดวกและรวดเร็ว ทำให้มีผู้ใช้บริการเพิ่มมากขึ้น แต่ก็ต้องแลกกับราคาที่ค่อนข้างสูงเช่นกัน แต่รู้หรือไม่ว่า บริการที่มีความรวดเร็วไม่แพ้เดลิเวอรี่ คือไปรษณีย์ด่วนพิเศษ (EMS) ที่มีความเร็วแบบส่งเช้าได้บ่าย ส่งบ่ายได้วันรุ่งขึ้น ในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล รวมถึงพื้นที่อำเภอเมืองทุกจังหวัดทั่วประเทศ ซึ่งวันนี้จะชวนมาดูกันว่าการส่ง EMS นั้น จะคุ้มค่าขนาดไหน ซึ่งรับรองเลยว่าเงินในกระเป๋าเหลือมากขึ้นแน่นอน


?ประหยัดได้มากกว่าครึ่ง

“ราคาประหยัด” เป็นความคุ้มค่าที่ใครต่างมองหา ซึ่งบริการไปรษณีย์ด่วนพิเศษ (EMS) ทำให้สิ่งของส่งไปถึงผู้รับปลายทางย่างรวดเร็ว ด้วยราคาที่ย่อมเยาว์ เช่น ส่งเอกสารจากออฟฟิศย่านสาทร ไปยังลาดพร้าว บริการ EMS ราคาค่าบริการเริ่มต้นที่ 32 บาท แต่หากใช้บริการส่งด่วนเดลิเวอรี่อาจมีราคาขั้นต่ำที่สูงถึง 120 บาท เลยทีเดียว และค่าบริการยังขึ้นอยู่กับช่วงเวลาที่เรียกและขนาดของสินค้าอีกด้วย ดังนั้น บริการ EMS ของไปรษณีย์ไทยจะประหยัดค่าใช้จ่ายไปได้เกือบ 80 บาท หรือคิดเป็นกว่า 65% ถือว่าคุ้มค่าอย่างมากเลยทีเดียว
 

·สะดวกครบครันด้วยโปรแกรมยอดนิยม

เชื่อว่าลูกค้าหลายคนต้องการความสะดวกและครบครันในการใช้บริการจัดส่งสิ่งของ โดยเฉพาะการทราบว่าสิ่งของนั้นถึงจุดไหนแล้วบ้าง สำหรับบริการเดลิเวอรี่นั้น อาจจะต้องติดตามในแอปพลิเคชั่นอยู่เสมอว่าแมสเซนเจอร์เดินทางใกล้ถึงจุดหมายหรือยัง แต่ทราบหรือไม่ว่า ปัจจุบันไปรษณีย์ไทยมี Line Official Account ที่สามารถสร้างใบจ่าหน้าเพื่อเตรียมการฝากส่ง ค้นหาที่ตั้งจุดให้บริการไปรษณีย์ ค้นหาบริการต่าง ๆ และนัดรับฝากนอกที่ทำการ รวมไปถึงติดตามสถานะการจัดส่งได้ผ่าน Line อีกด้วย เรียกได้ว่าใช้แอปพลิเคชั่นยอดนิยมมาใช้ประโยชน์ได้เต็มที่จริง ๆ

 
·ส่งได้มากกว่าใครหลายปลายทาง

หนึ่งในความคุ้มค่าของการจัดส่งสิ่งของ โดยเฉพาะการส่งสิ่งของจำนวนหลายชิ้น หลายปลายทาง แน่นอนว่าการเรียกใช้บริการเดลิเวอรี่ค่อนข้างยุ่งยาก และมีค่าใช้จ่ายสูงอย่างแน่นอน เนื่องจากแต่ละแอปพลิเคชันสามารถเรียกใช้บริการได้ครั้งละ 1 ชิ้น และ 1 สถานที่เท่านั้น แต่หากใช้บริการ EMS สามารถไปได้ทุกที่ ถือเป็นการช่วยประหยัดทั้งเงินและเวลาได้ดีเลยทีเดียว
 

· ถึงมือ ถึงไว ได้วันเดียวกัน

หลายคนอาจมองว่าในเวลาเร่งด่วนถ้าอยากส่งของให้ถึงไว ต้องใช้บริการพี่วิน หรือแอพเดลิเวอรี่ที่ทุกคนมีอยู่ในมือถือเท่านั้น แต่หากได้ใช้บริการ EMS โดยส่งก่อน 11.00 น.จะพบว่าผู้ที่อยู่ปลายทางกรุงเทพฯและปริมณฑล หรือผู้ที่ส่งในอำเภอเดียวกันจะได้รับของในช่วงบ่ายวันเดียวกัน หากส่งหลัง 11.00 น. จะได้รับของในวันถัดไป สำหรับบริการนี้เหมาะกับการส่งของแทบจะทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็นเอกสารสำคัญ สิ่งของที่บรรจุกล่องพัสดุ จะหนักขนาดไหนไม่หนักใจแน่นอน

?รับประกันความปลอดภัยทุกปลายทาง

เชื่อว่าสำหรับทุกคนในการจัดส่งสิ่งของ หรือเอกสารสำคัญ ย่อมต้องการบริการที่สามารถไว้วางใจได้ ซึ่งมีความปลอดภัยและรับรองความปลอดภัยในราคาที่คุ้มค่า ซึ่งการจัดส่งด้วยบริการไปรษณีย์ด่วนพิเศษ (EMS) นั้น ผู้ใช้บริการยังสามารถซื้อประกันเพิ่มเติมได้ โดยเริ่มต้นตั้งแต่ 2,000  บาท และสูงสุดถึง 50,000 บาท คุ้มครองครอบคลุมหากเกิดความเสียหายหรือสูญหายในเส้นทางไปรษณีย์ บอกได้คำเดียวเลยว่าคุ้มสุด ๆ

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 14 ต.ค. 2563 เวลา : 09:38:17
18-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 18, 2024, 1:33 pm