ซีเอสอาร์-เอชอาร์
''มาดามแป้ง'' สั่งตั้ง ครัวมาดาม ช่วยวิกฤตโควิด ชาวคลองเตย














 


“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) หรือ MTI ในฐานะประธานกรรมการมูลนิธิมาดามแป้ง สั่งตั้ง “ครัวมาดาม” ภายใต้มูลนิธิมาดามแป้ง แจกข้าวกล่องพี่น้องชาวคลองเตย 15 วัน รวม 41 ชุมชน หลังมีรายงานผู้มีความเสี่ยงสูงจากโควิด-19 ต้องกักตัวกว่า 120 คน 
 
 

หลังข่าววิกฤตการแพร่ระบาดอย่างหนักของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่เขตคลองเตย ซึ่งเป็นที่ตั้งของสโมสรการท่าเรือ เอฟ.ซี. และยังเป็นที่อยู่อาศัยของแฟนคลับของสโมสรจำนวนมาก โดยจากรายงานศูนย์บริการสาธารณสุข 41 เขตคลองเตย พบว่ามีผู้ติดเชื้อจำนวนมากและผู้เสี่ยงสูงต้องกักตัวในบ้านราว 120 คน ซึ่งแต่ละครอบครัวมีผู้อยู่อาศัยรวมกันจำนวนมาก ส่งผลให้ครอบครัวขาดรายได้  
 
 

ทำให้ซีอีโอของ บมจ.เมืองไทยประกันภัย คุณนวลพรรณ ล่ำซำ ที่เป็นประธานกรรมการมูลนิธิมาดามแป้ง สั่งตั้งครัวมาดามเร่งด่วน ในชุมชนคลองเตยเพื่อทำอาหารสดใหม่แจกไปยังบ้านเรือนประชาชนในชุมชนทุกวัน วันละ 500 กล่อง สำหรับผู้สูงอายุ ผู้พิการ และผู้ที่เดือดร้อน หวังช่วยบรรเทาความเดือดร้อนบางส่วน และให้ความช่วยเหลือเรื่องปากท้องแก่พี่น้องชาวคลองเตยที่เปรียบเสมือนคนในครอบครัวเดียวกัน ซึ่งก่อนหน้านี้ ก็ได้มีการตั้งครัวมาดามช่วยเหลือคนในชุมชนมาโดยตลอดตั้งแต่วิกฤตโควิด-19 ระลอกแรก 
 
 
 

สำหรับครัวมาดามช่วยคลองเตยวันแรก ตั้งครัวโดยแม่ครัวอาสาชุมชน ณ ชุมชนริมทางรถไฟสายท่าเรือ มอบข้าวกล่องและน้ำดื่มเป็นที่เรียบร้อย ให้แก่ 5 ชุมชนแรก ได้แก่ ชุมชนริมทางรถไฟสายท่าเรือ, ชุมชนตลาดท่าเรือคลองเตย, ชุมชนตลาดปีนัง , ชุมชนตลาดปีนังพัฒนา และชุมชนริมคลองไผ่สิงโต นอกจากนี้ ยังจัดกลุ่มอาสากล้าใหม่ลงพื้นที่ฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโควิด-19 ในชุมชนที่มีการกักตัว โดยหมุนเวียนการตั้งครัวไปทุกชุมชนและจะออกทยอยฉีดพ่นในทุกชุมชนจนครบ พร้อมประเมินสถานการณ์การช่วยเหลือเพิ่มเติม เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการแบ่งเบาภาระของพี่น้องในชุมชนคลองเตยอีกด้วย 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 28 เม.ย. 2564 เวลา : 15:40:17
18-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 18, 2024, 2:39 pm