การศึกษา-สิ่งแวดล้อม-สาธารณสุข
เกษตรฯ ขยายเวลาเสนอชื่อกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการคุ้มครองพันธุ์พืช


กรมวิชาการเกษตร ออกประกาศขยายเวลาเสนอชื่อกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิจากองค์การพัฒนาเอกชนที่ไม่แสวงหากำไรที่มีกิจกรรมเกี่ยวกับการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ  ร่วมเป็นคณะกรรมการคุ้มครองพันธุ์พืชชุดที่ 7   ผู้มีสิทธิ์เสนอชื่อได้ตั้งแต่บัดนี้จนถึงวันที่ 28 มกราคม 2565

 
นางวิลาวัณย์  ใคร่ครวญ  ผู้อำนวยการสำนักคุ้มครองพันธุ์พืช  กรมวิชาการเกษตร  เปิดเผยว่า  ตามที่กรมวิชาการเกษตร  ได้ดำเนินการสรรหากรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการคุ้มครองพันธุ์พืชภายใต้พระราชบัญญัติคุ้มครองพันธุ์พืช พ.ศ. 2542  จำนวน 12 คน  ได้แก่ ผู้แทนเกษตรกร    นักวิชาการด้านปรับปรุงพันธุ์พืชจากสถาบันการศึกษา  นักวิชาการด้านอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติจากสถาบันการศึกษา   ผู้แทนองค์การพัฒนาเอกชนที่ไม่แสวงหากำไรที่มีกิจกรรมเกี่ยวกับการเกษตร 
 
 
 
 ผู้แทนองค์การพัฒนาเอกชนที่ไม่แสวงหากำไรที่มีกิจกรรมเกี่ยวกับการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ   ผู้แทนสมาคมที่มีวัตถุประสงค์เกี่ยวกับการปรับปรุงพันธุ์พืชและขยายพันธุ์พืช และ ผู้แทนสมาคมที่มีวัตถุประสงค์เกี่ยวกับเมล็ดพันธุ์พืช เพื่อปฏิบัติหน้าที่แทนคณะกรรมการชุดที่ 6 ที่จะพ้นจากตำแหน่งในวันที่ 27 เมษายน 2565 นี้  ซึ่งเมื่อครบกำหนดให้เสนอชื่อกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ พบว่า การเสนอชื่อกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิจากองค์การพัฒนาเอกชนที่ไม่แสวงหากำไรที่มีกิจกรรมเกี่ยวกับการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ ยังไม่มีผู้มีคุณสมบัติตามกฎระเบียบที่เกี่ยวข้อง
 
 
 
 
ดังนั้น เพื่อให้การดำเนินการสรรหากรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ ได้รับการเสนอชื่อครบและพร้อมกันทุกประเภท กรมวิชาการเกษตร จึงประกาศขยายและเปลี่ยนแปลง กำหนดวัน เวลา และสถานที่ ในการสรรหากรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการคุ้มครองพันธุ์พืช  พร้อมกับเชิญชวนผู้ที่สนใจและผู้ที่มีสิทธิเสนอชื่อกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ จากองค์การพัฒนาเอกชนที่ไม่แสวงหากำไรที่มีกิจกรรมเกี่ยวกับการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ ที่ประสงค์จะเสนอชื่อบุคคลเพื่อเข้ารับการสรรหาเป็นกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการคุ้มครองพันธุ์พืช มาขอรับแบบเสนอชื่อและแบบประวัติ ได้ที่สำนักคุ้มครองพันธุ์พืช กรมวิชาการเกษตร  หรือในส่วนภูมิภาคขอรับได้ที่สำนักงานเกษตรและสหกรณ์จังหวัด สำนักงานเกษตรจังหวัด และสำนักวิจัยและพัฒนาการเกษตรเขตที่ 1-8 กรมวิชาการเกษตร ตั้งแต่บัดนี้จนถึงวันที่ 28 มกราคม 2565 สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่สำนักคุ้มครองพันธุ์พืช โทรศัพท์ 0 2940 7214

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 17 ม.ค. 2565 เวลา : 17:54:44
20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 6:22 am