กีฬา
สมาคมกีฬาขี่ม้าโปโลแห่งประเทศไทย เปิดเวทีโชว์ศักยภาพนักกีฬาขี่ม้าโปโล จัด 3 รายการสำคัญแห่งปี เพื่อพัฒนานักกีฬาขี่ม้าโปโลไทยทัดเทียมสากล


สมาคมกีฬาขี่ม้าโปโลแห่งประเทศไทย (Thailand Polo Association) จัด 3 รายการแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลประจำปี 2565 ภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของ โรคโควิด-19 ประเดิมรายการแรก จัดการแข่งขัน “Thailand Ladies’ Polo Tournament 2022” (ไทยแลนด์ เลดี้ส์ โปโล ทัวร์นาเม้นต์ 2022) วันที่ 12-13 กุมภาพันธ์นี้ ที่ วีเอส สปอร์ตคลับ แอนด์ สยามโปโล ปาร์ค อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ


 
นายกนกศักดิ์ ปิ่นแสง นายกสมาคมกีฬาขี่ม้าโปโลแห่งประเทศไทย กล่าวว่า “สมาคมกีฬาขี่ม้าโปโลแห่งประเทศไทย มีความมุ่งมั่นที่จะยกระดับกีฬาขี่ม้าโปโลของไทย ให้มีมาตรฐานเป็นที่รู้จักในระดับนานาชาติ และพัฒนานักกีฬาขี่ม้าโปโลของไทยให้มีศักยภาพทัดเทียมระดับสากล ตามเจตนารมณ์ในการก่อตั้งสมาคมกีฬาขี่ม้าโปโลแห่งประเทศไทย โดยหลังจากต้องงดจัดการแข่งขันเนื่องจากการระบาดของโรคกาฬโรคแอฟริกาในม้า (AHS) และสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 มามากกว่า 1 ปี ซึ่งทางสมาคมฯ ได้เฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และจากการที่รัฐบาลได้ลดระดับการควบคุมสถานการณ์การแพร่ระบาดล่าสุด สมาคมฯ จึงมีมติจัดการแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลขึ้นอีกครั้งในปีนี้ ทั้งหมด 3 รายการ ภายใต้มาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

 
 
โดยรายการแรกจัดขึ้นในวันที่ 12-13 กุมภาพันธ์นี้  คือ รายการ “ไทยแลนด์ เลดี้ส์ โปโล ทัวร์นาเม้นต์ 2022” (Thailand Ladies’ Polo Tournament 2022) เป็นการแข่งขันที่รวมนักกีฬาขี่ม้าโปโลหญิงภายในประเทศไทยเข้าร่วมแข่งขัน เพื่อพัฒนาศักยภาพของผู้หญิงในการเล่นกีฬาขี่ม้าโปโลให้ทัดเทียมกับระดับสากล โดยมีทีมเข้าร่วมแข่งขัน 3 ทีม ได้แก่ ทีมวีเอส สปอร์ต คลับ, ทีมสยามโปโล ปาร์ค พัทยา และทีมมาเรงโก้ โดยหนึ่งในนักกีฬาที่เข้าร่วมแข่งในครั้งนี้ มี พลอย ปิ่นแสง นักกีฬาขี่ม้าโปโลหญิงเดียวของทีมชาติไทยเข้าร่วมแข่งขันในนามทีมวีเอส สปอร์ต คลับ และยังมีนักกีฬาขี่ม้าโปโลหญิง อาทิ พิม-ซอนย่า  คูลลิ่ง นางแบบและนักแสดงชื่อดัง รวมถึง หลิงหลิง - ศศิร์รัช โตมงคล นักกีฬาขี่ม้าโปโลหญิงดาวรุ่ง เข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้
 

นอกจากนี้ ยังเตรียมจัดการแข่งขันอีก 2 รายการสำคัญ ที่จะจัดขึ้นในเดือนมีนาคมและเมษายน คือการแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ “ดิ แอมบาสเดอร์ คัพ 2022” (The Ambassador Cup 2022) การแข่งขันที่เกิดจากเจตนารมณ์ในการสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างประเทศ และยังมีการแข่งขันรายการ “ไทยแลนด์ โปโล แชมป์เปี้ยนชิพ 2022” (Thailand Polo Championship 2022) ที่จะจัดขึ้นเพื่อเป็นเวทีในการพัฒนาศักยภาพและเตรียมความพร้อมสำหรับนักกีฬาขี่ม้าโปโลในประเทศไทยให้ก้าวไปสู่นักกีฬาขี่ม้าโปโลทีมชาติไทยในอนาคต  โดยการแข่งขันทั้ง 3 รายการ จะจัดขึ้นที่สนามแข่งขันหลักของสมาคมฯ ณ วีเอส สปอร์ตคลับ แอนด์ สยามโปโล ปาร์ค อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ

 
นายกนกศักดิ์ กล่าวต่อด้วยว่า “ที่ผ่านมาทั้งสถานการณ์โรคระบาดในม้าและสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ทางสมาคมฯ ตระหนัก และให้ความสำคัญกับความปลอดภัยและสุขอนามัยของ นักกีฬา เจ้าหน้าที่ และม้าที่ใช้ในการแข่งขัน รวมถึงสถานที่ อย่างเคร่งครัด  โดยมีการบริหารจัดการภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เพื่อสร้างบรรทัดฐานใหม่สำหรับการฝึกซ้อมและการแข่งขันภายใต้สมาคมฯ การดูแลพื้นที่ ที่ต้องปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด ซึ่งนับจากนี้ มาตรการดังกล่าวต้องถือเป็นแนวทางปฏิบัติภายใต้การใช้ชีวิตในวิถีใหม่ ในขณะที่นโยบายด้านการเผยแพร่กีฬาขี่ม้าโปโล ยังเป็นแนวทางที่สมาคมฯให้ความสำคัญ โดยล่าสุดทางสมาคมฯ ได้ให้คำปรึกษาและการสนับสนุนทั้ง บุคลากร การฝึกซ้อม และการถ่ายทำ ให้แก่ทีม ละคร ‘เกมปรารถนา’ ซึ่งมีการแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลเป็นฉากสำคัญในการเปิดเรื่องโดยคาดหวังว่าจะเป็นหนึ่งในช่องทางให้ผู้ชมหันมาเข้าใจ และสนใจในกีฬาขี่ม้าโปโลมากขึ้น โดยสมาคมฯ เปิดกว้างสำหรับผู้สนใจอยากเรียนรู้ทักษะการเล่นกีฬาขี่ม้าโปโลสามารถติดต่อเรียนได้ที่ สโมสรสมาชิกของสมาคมกีฬาขี่ม้าโปโลแห่งประเทศไทยทั้ง 3 แห่ง ได้แก่ วีเอส สปอร์ตคลับ แอนด์ สยามโปโล ปาร์ค อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ,  สยามโปโล ปาร์ค พัทยา และโปโล เอสเคป พัทยา ติดตามข่าวสารและรายละเอียดเกี่ยวกับกีฬาขี่ม้าโปโลเพิ่มเติมได้ที่ www.thailandpolo.or.th และ Facebook / Instagram: Thailand Polo Association”

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 09 ก.พ. 2565 เวลา : 19:05:35
20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 2:32 am