แบงก์-นอนแบงก์
สแตนดาร์ดชาร์เตอร์ดแจ้งเตือนมิจฉาชีพแอบอ้างทวงหนี้


ปัจจุบันมีกลุ่มมิจฉาชีพแอบอ้างนำตราสัญลักษณ์ของธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด ไปใช้ในการติดตามทวงหนี้กับอดีตลูกค้ารายย่อยของธนาคารฯ ผ่านทางแอพพลิเคชั่นไลน์ โดยใช้ตราสัญลักษณ์ของธนาคารฯ ร่วมกับชื่อของบริษัทบริหารสินทรัพย์แห่งหนึ่ง     


ธนาคารฯ ขอแจ้งให้ทราบว่า ธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด (ไทย) จำกัด (มหาชน) ได้ยุติการดำเนินธุรกิจลูกค้ารายย่อยในประเทศไทยนับตั้งแต่ปี พ.ศ. 2561 ดังนั้น ขอให้ประชาชนและอดีตลูกค้ารายย่อยของธนาคารฯ โปรดระมัดระวังการแอบอ้างใช้ตราสัญลักษณ์และชื่อของธนาคารเพื่อทำธุรกรรมทางการเงินใดๆ  เพื่อความปลอดภัย หากท่านได้รับการติดตามทวงถามหนี้ ขอให้ท่านปฏิบัติตามคำแนะนำดังต่อไปนี้

1. อย่าหลงเชื่อข้อความที่ติดต่อท่านเข้ามา
2. อย่าเปิดเผยข้อมูลใดๆ หรือทำธุรกรรมใด ตามข้อความที่ได้รับ
3. กรุณา ติดต่อบริษัทบริหารสินทรัพย์โดยตรงตามที่อยู่อย่างเป็นทางการของบริษัทนั้นๆ เท่านั้น

ธนาคารไม่มีนโยบายติดต่ออดีตลูกค้ารายย่อยไม่ว่าจะด้วยช่องทางใดก็ตาม ไม่ว่าจะเพื่อธุรกรรมใดๆ ก็ตาม หากท่านมีข้อสงสัยประการใด กรุณาติดต่อบริษัทบริหารสินทรัพย์ที่จัดการหนี้ของท่านโดยตรงเท่านั้น
 
เกี่ยวกับธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด
 
เราเป็นกลุ่มธนาคารสากลชั้นนำระดับโลกที่ดำเนินธุรกิจใน 59 ตลาดที่มีการปรับตัวอย่างรวดเร็ว และให้บริการลูกค้าในอีก 85 ตลาด โดยมีเป้าหมายเพื่อขับเคลื่อนการค้า การลงทุนและการสร้างความมั่งคั่ง หลักการที่สืบทอดมาและค่านิยมองค์กรของเราสะท้อนอยู่ในพันธกิจของสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ดที่ว่า Here for good  

ธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ดจำกัด มหาชน ได้จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ในลอนดอนและฮ่องกง  

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม หรือต้องการอ่านบทความจากผู้เชี่ยวชาญ โปรดเยี่ยมชม Insights ได้ที่เว็บไซต์ www.sc.com และติดตามสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ดได้ทาง Twitter, LinkedIn และ Facebook
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 18 ก.พ. 2565 เวลา : 11:01:15
25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 8:43 pm