แบงก์-นอนแบงก์
KBank Private Banking ร่วมกับ Lombard Odier เปิดตัวกองทุน K-ALLROAD Series ชูคอนเซ็ปต์


KBank Private Banking (เคแบงก์ไพรเวทแบงกิ้ง) ร่วมกับ Lombard Odier (ลอมบาร์ด โอเดียร์) พันธมิตรทางธุรกิจ ไพรเวทแบงก์ระดับโลกจากสวิตเซอร์แลนด์ เปิดตัว 3 กองทุนแห่งอนาคต ใน “K-ALLROAD Series” ได้แก่ K-ALLROAD-UI, K-ALLGROWTH-UI และ K-ALLENHANCE-UI นวัตกรรมการลงทุนระดับโลกที่ได้รับการพิสูจน์แล้วว่าสามารถสร้างผลตอบแทนได้อย่างมั่นคงและควบคุมการขาดทุนได้ในทุกสภาพเศรษฐกิจให้แก่ลูกค้าบุคคลสินทรัพย์สูงครั้งแรกในประเทศไทย ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Self-Driving on All Roads” เชื่อมโยงประสบการณ์การลงทุนกับการขับขี่ยานยนต์อัจฉริยะ ที่ขับเคลื่อนสู่ทุกเป้าหมายอย่างรวดเร็ว สะดวกสบายและปลอดภัย พร้อมผนึก EVme แพลตฟอร์มให้บริการรถยนต์ไฟฟ้าเเบบครบวงจรรายแรกและรายเดียวในประเทศไทยร่วมส่งมอบประสบการณ์ใช้งานจริงให้แก่ลูกค้า
 

 
 
 
 
นายจิรวัฒน์ สุภรณ์ไพบูลย์ Private Banking Group – Executive Chairman ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า ท่ามกลางความผันผวนของเศรษฐกิจโลก นักลงทุนต่างประสบกับความท้าทายในการบริหารจัดการการลงทุนอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ในฐานะผู้นำด้านการให้บริการและคำปรึกษาด้านการบริหารความมั่งคั่งในประเทศไทย เรามุ่งมั่นนำเสนอนวัตกรรมการลงทุนที่ทันสมัยและตอบโจทย์การลงทุนเพื่อผลตอบแทนที่มั่นคงในระยะยาว โดยยึดหลักการลงทุนแบบ Risk-Based Asset Allocation หรือ การลงทุนที่ยึดหลักการกระจายการลงทุนในสินทรัพย์ที่พิจารณาความเสี่ยงของสินทรัพย์เป็นหลัก ซึ่งครั้งนี้เราได้นำนวัตกรรมการลงทุนระดับโลกเสนอแก่ลูกค้าบุคคลสินทรัพย์สูงเป็นครั้งแรกในประเทศไทยผ่าน 3 กองทุนภายใต้ K-ALLROAD Series ได้แก่ K-ALLROAD-UI, K-ALLGROWTH-UI และ K-ALLENHANCE-UI ที่มาพร้อมสัดส่วนการลงทุนที่เหมาะสม ควบคู่กับกลไกบริหารจัดการให้ความเสี่ยงของพอร์ตให้อยู่ในกรอบที่กำหนดไว้ และสามารถสร้างผลตอบแทนได้ในทุกสภาพเศรษฐกิจ โดยที่นักลงทุนไม่ต้องจัดการใดๆ ในขณะที่ผู้จัดการกองทุนทำหน้าที่เพียงล็อคเป้าหมายและปรับตามสถานการณ์ เปรียบได้กับยานยนต์อเนกประสงค์อัจฉริยะที่มีระบบขับเคลื่อนได้ด้วยตัวเอง (Self-Driving Mode) และพร้อมรับมือกับทุกสภาพถนนได้อย่างมีประสิทธิภาพ
 

 
 
3 กลไกสำคัญที่ขับเคลื่อนกองทุน K-ALLROAD Series ให้พร้อมพิชิตทุกสภาวะตลาด คือ

1. ความอเนกประสงค์ที่ได้รับการออกแบบมาให้พร้อมเผชิญกับทุกสภาวะเศรษฐกิจ ผสาน ทุกส่วนผสมในทุกประเภทสินทรัพย์ ทั้งในสินทรัพย์ดั้งเดิม ไม่ว่าจะเป็น พันธบัตรรัฐบาล หุ้นกู้เอกชน และหุ้น รวมทั้งสินทรัพย์ใหม่ๆ เช่น สินค้าโภคภัณฑ์ ตราสารอ้างอิงผลตอบแทนจากเงินเฟ้อ และความผันผวนของตลาด ในขณะเดียวกันก็ยังกระจายการลงทุนในทุกภูมิภาคและอุตสาหกรรมทั่วโลก พร้อมสัดส่วน การลงทุนที่สมดุลด้านความเสี่ยง และเหมาะสมกับโอกาสที่จะเกิดภาวะเศรษฐกิจต่างๆ ในแต่ละวัฏจักร

2. ความปลอดภัยที่ครอบคลุมทุกความเสี่ยง ด้วยกลไกอัจฉริยะที่ทำโดยอัตโนมัติ ตามกฎเกณฑ์ที่ตั้งไว้ (Rule Based Management) ซึ่งไม่ขึ้นกับการคาดการณ์หรือมีการตัดสินใจจากอารมณ์ความรู้สึกของผู้จัดการกองทุน การกำหนดสัดส่วนการลงทุนในสินทรัพย์ถูกจัดให้สมดุลทั้งด้านความเสี่ยงและความเหมาะสมกับโอกาสที่จะเกิดในสภาวะเศรษฐกิจต่างๆ รวมถึงในแต่ละวัฏจักรเศรษฐกิจด้วย เช่น การเพิ่มอัตราทดที่คล้ายกับการกู้ยืมมาลงทุนซึ่งเปรียบเสมือนเทอร์โบ ชาร์จ ที่จะทำงานในช่วงถนนเรียบเพื่อเร่ง สปีดให้สูงขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยไม่ต้องแลกกับความปลอดภัย ในขณะเดียวกัน มีระบบตรวจจับความเสี่ยงและระบบสั่งการอัตโนมัติให้มีการลดอัตราทด หรือให้ถือเงินสดเพิ่มขึ้น เสมือนกับเซนเซอร์ตรวจจับรถหรือสิ่งกีดขวางด้านหน้า ให้ลดความเร็วลงเพื่อป้องกันอุบัติเหตุ และระบบการจัดการความเสี่ยงช่วงขาลง (Drawdown management) เปรียบเหมือนถุงลมนิรภัยที่ช่วยจัดการกับความเสียหายหรือลดผลกระทบที่เกิดจากการขาดทุนให้อยู่ในกรอบที่กำหนดในช่วงวิกฤตเศรษฐกิจหรือช่วงที่ตลาดผันผวนสูง

3. กำหนดเป้าหมายได้ตามความเสี่ยง ผ่าน 3 กองทุน คือ K-ALLROAD-UI, K-ALLGROWTH-UI และ K-ALLENHANCE-UI ซึ่งมีความแตกต่างกันตามระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้
 
K-ALLROAD-UI K-ALLGROWTH-UI K-ALLENHANCE-UI
 
 
ที่มา: Lombard Odier ข้อมูล ณ วันที่ 15 เมษายน 2565
 
 
 

 
 
 
นายจิรวัฒน์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ผลการดำเนินงานย้อนหลังตั้งแต่จัดตั้งกองทุนหลักของ 3 กองทุนภายใต้ชื่อ K-ALLROADS Series ซึ่งเป็นกองทุนเดียวกันกับ LO FUNDS - ALL ROADS Series ในต่างประเทศสามารถสร้างผลตอบแทนและควบคุมความผันผวนได้ดีสมํ่าเสมอ ด้วยคอนเซ็ปต์ Self-Driving on All Roads ทำให้ KBank Private Banking เชื่อมั่นว่ากลยุทธ์การลงทุนนี้จะสามารถสร้างผลตอบแทนตามที่คาดหวังได้อย่างต่อเนื่องในทุกวัฎจักรเศรษฐกิจ และคาดว่ากองทุน K-ALLROADS Series จะมีผลตอบแทนคาดหวังสูง และโอกาสที่จะขาดทุนสูงสุดในรอบ 1 ปี ตามที่คาดการณ์ไว้
 

ที่มา: Lombard Odier, Bloomberg
ข้อมูล ณ วันที่ 15 เมษายน 2565

 
นายวินเซนต์ มาเนียนาต์ Limited Partner and Chief Executive Officer, Asia ลอมบาร์ด โอเดียร์ กล่าวว่า ในโลกที่ตลาดมีความผันผวนและซับซ้อนเช่นปัจจุบัน นักลงทุนต่างมองหาประสบการณ์การลงทุนที่ราบรื่นในทุกสภาวะตลาด ปีนี้ถือเป็นปีที่ 10 ที่เราได้นำเสนอกลยุทธ์การลงทุนแบบ ALL ROADS ซึ่งได้ทดลองและทดสอบมาอย่างต่อเนื่องท่ามกลางความเปลี่ยนแปลง โดยกลยุทธ์ดังกล่าวมีการกระจายการลงทุน

ในหลากหลายสินทรัพย์ และปรับสัดส่วน รวมถึงความเสี่ยงตามสภาวะตลาด เพื่อให้สามารถรักษาเสถียรภาพของพอร์ตได้ในระยะยาว ได้รับการยอมรับจากผู้ลงทุนสถาบันในหลายประเทศชั้นนำทั่วโลก เช่น กองทุนประกันสังคม กองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ และกองทุนของสถาบันการศึกษาว่าสามารถให้ผลตอบแทนที่น่าพอใจได้แม้ในช่วงวิกฤติทางการเงิน สามารถสร้างผลตอบแทนและควบคุมความผันผวนได้ดีสมํ่าเสมอ และ Lombard Odier เชื่อมั่นว่ากลยุทย์นี้จะสร้างผลตอบแทนที่น่าพึงพอใจให้กับลูกค้าบุคลลสินทรัพย์สูงในประเทศไทย ได้เช่นเดียวกัน

นายจิรวัฒน์ กล่าวในตอนท้ายว่า นอกจากนี้ KBank Private Banking ได้จับมือกับ EVme แพลตฟอร์มให้บริการรถยนต์ไฟฟ้าเเบบครบวงจรรายแรกและรายเดียวในประเทศไทย เพื่อเปิดโอกาสให้ลูกค้าเชื่อมประสบการณ์การลงทุนนี้ กับนวัตกรรมยานยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติให้ลูกค้าได้สัมผัส ทดลองขับและใช้งานจริง ภายใต้คอนเซ็ปต์ ‘Self-Driving on All Roads’ ตอกย้ำนวัตกรรมการลงทุนแห่งอนาคตของกองทุน K-ALLROAD Series กองทุนขับเคลื่อนอัตโนมัติที่จะพานักลงทุนถึงเป้าหมายได้อย่างสะดวกสบายและปลอดภัยในทุกสภาวะตลาด


คำเตือน

กองทุน K-ALLROAD-UI, K-ALLGROWTH-UI และ K-ALLENHANCE-UI

1.ระดับความเสี่ยงกองทุน : ระดับ 8+ / ความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยน : การป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนบางส่วน

2.โปรดทำความเข้าใจลักษณะสินค้า/เงื่อนไขผลตอบแทน/ความเสี่ยง ก่อนตัดสินใจลงทุน

3.ผู้ลงทุนควรขอคำแนะนำเพิ่มเติมจากผู้ประกอบธุรกิจก่อนตัดสินใจลงทุน

4.สนใจลงทุน และขอรับหนังสือชี้ชวนได้ที่บริษัทที่จัดการและผู้สนับสนุนการขายและรับซื้อคืนหน่วยลงทุน

เกี่ยวกับ KBank Private Banking

KBank Private Banking ให้บริการการบริหารความมั่งคั่งอย่างครบวงจร ด้วยมาตรฐานระดับสากล แก่ลูกค้าธนาคารกสิกรไทย ที่มีเงินฝากและเงินลงทุนกับธนาคาร ตั้งแต่ 50 ล้านบาทขึ้นไป โดยให้บริการในทุกมิติที่เกี่ยวข้องกับการเก็บรักษา สร้างความเติบโต และส่งต่อความมั่งคั่ง ครอบคลุมทุกประเภททรัพย์สิน ทั้งทรัพย์สินทางการเงิน ธุรกิจครอบครัว อสังหาริมทรัพย์และทรัพย์สินอื่นๆ ด้วยความร่วมมือจากพันธมิตรระดับโลก Lombard Odier ทำให้ KBank Private Banking สามารถตอบสนองทุกโอกาสการลงทุนทั้งในและต่างประเทศ เพื่อส่งมอบความมั่งคั่งที่สมบูรณ์แบบและชีวิตที่ไร้กังวล แก่ลูกค้าคนสำคัญของธนาคาร

เกี่ยวกับ LOMBARD ODIER (ลอมบาร์ด โอเดียร์)

ลอมบาร์ด โอเดียร์ก่อตั้งขึ้น ณ กรุงเจนีวา ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ในปี ค.ศ. 1796 ด้วยประสบการณ์กว่า 220 ปี ได้ผ่านทุกช่วงเหตุการณ์สำคัญในประวัติศาสตร์โลก ไม่ว่าจะเป็นสงคราม ภาวะความผันผวนทางเศรษฐกิจและการเงิน การปฏิวัติอุตสาหกรรม และการค้นพบเทคโนโลยีใหม่ ๆ ด้วยความเชี่ยวชาญที่เป็นรากฐานอันมั่นคงจากอดีต และวิสัยทัศน์ที่ก้าวทันทุกการเปลี่ยนแปลงแห่งอนาคต ลอมบาร์ด โอเดียร์ เติบโตอย่างแข็งแกร่ง แม้จะผ่านวิกฤตทางการเงินมาถึง 40 ครั้ง โดยเราไม่เพียงหยุดรอให้วิกฤตแต่ละครั้งผ่านพ้นไป แต่พร้อมตั้งคำถามกับสิ่งเดิม ๆ และมองโลกในมุมใหม่อยู่เสมอ

 


LastUpdate 28/04/2565 15:37:16 โดย : Admin
24-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 24, 2024, 1:54 pm