แบงก์-นอนแบงก์
ธนชาตประกันภัย โชว์ฟอร์มเลิศ คว้า Best Company Performance รางวัล Thailand Top Company Awards 2022


บมจ.ธนชาตประกันภัย ขึ้นแท่นเป็น 1 ในสุดยอดองค์กรธุรกิจไทย รับรางวัล Thailand Top Company Awards 2022 ประเภท “Best Company Performance” ยืนเด่นแถวหน้าในอุตสาหกรรมประกันวินาศภัยไทย สร้างองค์กรเป็นต้นแบบธุรกิจที่สามารถพลิกโฉมสู้ยุคโควิดได้อย่างรวดเร็ว มีอันดับเครดิตทางการเงินการันตีคุณภาพ ที่ระดับ “AA-” เติบโตได้ในทุกสถานการณ์ มุ่งมั่นเดินไปพร้อมกับความรับผิดชอบต่อลูกค้าและสังคม

 
นายพีระพัฒน์ เมฆสิงห์วี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ธนชาตประกันภัย จำกัด (มหาชน) รับรางวัล “Thailand Top Company Awards 2022” ประเภทรางวัลแห่งความเป็นเลิศ “The Best Business Performance Award” จัดโดย มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ร่วมกับนิตยสาร Business+ โดยมี ศาสตราจารย์เกียรติคุณ นายแพทย์เกษม วัฒนชัย องคมนตรี ประธานในพิธี เป็นผู้มอบรางวัล โดยรางวัลดังกล่าวมอบให้กับองค์กรธุรกิจที่มีผลการดำเนินงานที่ยอดเยี่ยม มีการบริหารจัดการองค์กรที่มีประสิทธิภาพ มีการพัฒนาในด้านกลยุทธ์การบริหารที่ยอดเยี่ยม น่าเชื่อถือ มีความเป็นมืออาชีพ ปรับเปลี่ยนวิธีทางการดำเนินธุรกิจได้อย่างรวดเร็วทันสถานการณ์ จนสามารถสร้างการเติบโตทางธุรกิจได้อย่างต่อเนื่อง

นายพีระพัฒน์ กล่าวว่า รางวัลนี้เป็นรางวัลแห่งเกียรติยศและสร้างความภาคภูมิใจในความสำเร็จขององค์กร ซึ่งตลอดปีที่ผ่านมา ทุกภาคส่วนต้องเจอกับความท้าทายใหม่ๆ โดยเฉพาะการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 ที่ส่งผลกระทบเกินความคาดหมาย รวมถึงภาวะสงครามที่ทำให้ราคาน้ำมันปรับตัวสูงและภาวะเงินเฟ้อที่เพิ่มขึ้น ทั้งหมดล้วนเป็นสถานการณ์ที่ต้องมีการปรับตัวและพลิกกลยุทธ์ตั้งรับให้ทัน โดยธนชาตประกันภัยสามารถฝ่าฟันอุปสรรคต่างๆ ดังกล่าวมาได้อย่างแข็งแกร่ง ด้วยฐานะทางการเงินที่มั่นคง การันตีด้วยเครดิตทางการเงินคุณภาพ ที่ระดับ “AA-“ จากสถาบันการจัดอันดับ ทริส เรตติ้ง และการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการตอบสนองความเปลี่ยนแปลงได้อย่างรวดเร็ว รักษาความสามารถการแข่งขันในตลาดประกันภัยไว้ได้อย่างเหนียวแน่น โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์ประกันภัยรถยนต์ปี 2564 มีสัดส่วนการขายสูงถึง 84% ที่สำคัญยืนหยัดสู้กับทุกสถานการณ์ผ่านมาได้พร้อมกับความไว้วางใจและความเชื่อมั่นที่ลูกค้ามอบให้
 

 
ทั้งนี้ บมจ.ธนชาตประกันภัย เป็นบริษัทที่มีความแข็งแกร่งทางการเงินสูงเป็นอันดับ 1 ในอุตสาหกรรมประกันวินาศภัยไทย ด้วยเงินทุนจดทะเบียนที่ชำระแล้ว จำนวน 4,930 ล้านบาท มีอัตราส่วนความเพียงพอของเงินกองทุน (Capital Adequacy Ratio) ณ สิ้นเดือน พ.ย. 2564 สูงถึง 1,386% ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์มาตรฐานของ คปภ. ที่กำหนดไว้ที่ต้องไม่ต่ำกว่า 140% และจากการบริหารจัดการที่ดีทำให้ ณ งวดสิ้นปี 2564 บริษัทสามารถสร้างผลกำไรได้ 768 ล้านบาท เติบโต 3.09% จากปีก่อน และในงวดไตรมาส 1 ปี 2565 มีกำไร 193 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 8.43% เมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันของปีก่อน และคาดว่าในปี 2565 นี้ บริษัทจะสามารถสร้างเบี้ยประกันภัยรับรวมได้ที่ 10,000 ล้านบาทตามเป้าหมาย

รางวัล “THAILAND TOP COMPANY AWARDS 2022” เป็นรางวัลแห่งความภาคภูมิใจ ที่มอบให้แก่บริษัทที่ประสบความสำเร็จในระดับสูงสุดของประเทศ โดยคณะกรรมการพิจารณารางวัล ใช้หลักเกณฑ์การพิจารณาที่มีความเที่ยงตรงและน่าเชื่อถือ ทั้งด้านผลการดำเนินงาน การประกอบธุรกิจที่มีความโดดเด่น มีความสามารถปรับกลยุทธ์ธุรกิจได้ในทุกสถานการณ์ และมีความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม เพื่อให้รางวัลนี้เป็นรางวัลแห่งเกียรติยศและสร้างความภาคภูมิใจในความสำเร็จของทุกองค์กร

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 20 พ.ค. 2565 เวลา : 15:01:52
19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 5:36 am