ไอที
Scoop: รูปนี้ไม่ได้วาดโดยมนุษย์ รู้จัก "Midjourney" AI วาดรูปตามคำบอก ด้วยการพิมพ์แค่คีย์เวิร์ด


 

 

AI (Artificial Intelligence) หรือ ปัญญาประดิษฐ์ ในช่วงหลายปีให้หลังมานี้ เราเห็นได้ถึงพัฒนาการอย่างก้าวกระโดดของสิ่งนี้ ที่มีความคิดเป็นของตัวเองที่ซับซ้อนและมีความฉลาดเทียบเคียงกับมนุษย์มากขึ้นเรื่อยๆ อย่างในเชิงธุรกิจ มี Chat Bot ที่เป็นระบบช่วยเหลือลูกค้าบนโลกออนไลน์ โต้ตอบกันไปมาได้แบบเรียลไทม์ มีการวิเคราะห์ข้อมูลของลูกค้าเพื่อกิจกรรมทางการตลาด มี AI Writer เขียนคอนเทนต์บทความต่างๆให้ และล่าสุดนี้เอง AI ได้ก้าวผ่านขีดจำกัด สู่การมีศักยภาพที่เหนือมนุษย์ไปอีกขั้น ด้วยการที่สามารถวาดรูปในระยะเวลาที่รวดเร็วชนิดที่ว่ามนุษย์นั้นเทียบฝุ่นไม่ติด ซึ่งก็คือโปรแกรม Midjourney ที่ช่วยรังสรรค์ภาพวาดจากการที่แค่พิมพ์จินตนาการที่อยู่ในหัวเราออกมาเท่านั้น


 
 
 
วิธีการใช้ Midjourney

 
 
 
 
Midjourney เป็นโปรแกรม AI ที่ทำงานร่วมกับ Discord สื่อโซเชียลที่เป็นที่นิยมในหมู่นักเล่นเกมและชาว Digital Asset โดยเราจะต้องทำการลงทะเบียนบน Discord ก่อน จากนั้นให้เข้าเป็นสมาชิกของห้อง Midjourney ตามเว็บไซต์นี้ https://discord.gg/midjourney และคลิก Getting Started

 
 
 
 
เมื่อเป็นสมาชิกของ Midjourney สำเร็จแล้ว มองหาแถบด้านซ้าย และเลือกกดเข้าห้อง Newbies ที่เปิดอยู่ใน ณ ขณะนั้น (ในรูปคือห้อง newbies-187)

 
 
 
จากนั้นภายในห้องแชท Newbies ให้เราพิมพ์ข้อความ /imagine prompt แล้วในแชทจะเด้งคำสั่งตามภาพขึ้นมา ให้เรากดคลิก
 
 
 
 
 
เมื่อคลิกคำสั่งมาแล้ว ต่อจากนี้ก็เป็นการรังสรรค์รูปภาพตามจินตนาการของแต่ละคน โดยเราจะต้องพิมพ์คำอธิบายถึงภาพที่เราอยากได้ จากนั้นก็คลิกส่งและรอให้ AI ประมวลผลภาพออกมา

 
 
 
 
หลังจากกดส่งคำบรรยายรูปภาพที่เราต้องการ AI จะทำการประมวลผลประมาณ 1 นาที ก็จะออกมาเป็นรูปด้านบนตามภาพ ซึ่งระบบจะสร้างรูปให้เรามา 4 ภาพ โดยจะมีแถบตัวเลือก U1-4 หมายถึงการ Upscale ให้ไซต์ภาพที่เราเลือก 1-4 ใหญ่ขึ้น และ V1-4 หมายถึง Variations หรือการเลือกภาพ 1-4 เพื่อดูความหลากหลายของภาพไทป์ที่เราชอบมากขึ้น
 
 

 
 
 
ตัวอย่างการเลือกภาพ U3 ก็จะ Upscale ให้สามารถเอาไปใช้ต่อได้

 
 
 
 
อีก 1 ตัวอย่างจากการพิมพ์คีย์เวิร์ดภาพ “3D character design of Spirit animal,realistic,cute,zbrush HD 4K —ar 16:9”

สำหรับใครที่สนใจก็สามารถเข้าไปให้ AI รังสรรค์งานวาดได้ฟรี แต่จะใช้งานได้อย่างจำกัดเพียงไม่กี่รูปเท่านั้น และงานที่ AI สร้างให้เราก็จะถูกเผยแพร่กับคนจำนวนมากที่อยู่ในห้อง Newbies หากอยากใช้งานได้แบบเต็มที่ก็สามารถเป็นสมาชิกแบบ Paid member ซึ่งจะสร้างผลงานได้มากขึ้นโดยขั้นต่ำอยู่ที่ 200 ภาพ/เดือน และนำไปใช้ในเชิงพาณิชย์ได้ ผ่านการสมัครผ่านเว็บไซต์ https://www.midjourney.com/account
 

LastUpdate 24/07/2566 21:58:09 โดย : Admin
24-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 24, 2024, 5:08 pm