การค้า-อุตสาหกรรม
Pet Fair South East Asia งานแสดงสินค้าสำหรับธุรกิจสัตว์เลี้ยงครบวงจร เพื่อภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ นำเสนอ 300 แบรนด์ชั้นนำ จาก 30 ประเทศ พร้อมผู้ซื้อและนักลงทุนจากนานาชาติสู่กรุงเทพฯ ตุลาคมนี้!!


วีเอ็นยู เอเชีย แปซิฟิค หนึ่งในบริษัทผู้จัดงานแสดงสินค้าสำหรับธุรกิจแบบ B2B เปิดตัวงานโปรไฟล์ใหม่ล่าสุด อย่างงาน Pet Fair South East Asia งานแสดงสินค้าสำหรับธุรกิจสัตว์เลี้ยงเต็มรูปแบบ เปลี่ยนทุกความคิดจากงานแสดงสินค้าเพื่อการค้าปลีกสู่งานแสดงสินค้าเพื่อการเจรจาธุรกิจระหว่างประเทศอันมีต้นแบบมาจากงาน Pet Fair Asia งานแสดงสินค้าสำหรับอุตสาหกรรมสัตว์เลี้ยงที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาค ซึ่งจัดโดย วีเอ็นยู เอเชีย ณ เมืองเซี่ยงไฮ้ สาธารณรัฐประชาชนจีน ภายในงานครั้งแรกนี้ ผู้จัดงานพร้อมนำเสนอผู้ประกอบการจากแบรนด์ผู้ผลิตชั้นนำกว่า 300+ จาก 30 ประเทศ พร้อมด้วยโปรแกรมการเชิญผู้ซื้อรายสำคัญ และนักลงทุนจากประเทศต่างๆ กว่า 100+ พร้อมโปรแกรมการจับคู่ธุรกิจล่วงหน้า งานสัมมนามากกว่า 30+ จากวิทยากรทั้งชาวไทยและต่างประเทศ โดยคาดการณ์ผู้เข้าชมงานกว่า 5,000 รายจากนานาชาติ โดยมีกำหนดการจัดงาน ระหว่างวันที่ 26-28 ตุลาคม 2565 ณ ฮอลล์ 103-104 ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค กรุงเทพฯ ตั้งแต่เวลา 09:00-18:00 น. ประกาศความพร้อมอย่างเต็มรูปแบบเพื่อนำเสนอเวทีเจรจาธุรกิจที่ทรงพลังสำหรับการกระตุ้นธุรกิจสัตว์เลี้ยงในไตรมาสสุดท้ายนี้ ซึ่งอาจเรียกได้ว่าเป็นอีกงานแสดงสินค้าระดับนานาชาติที่มีผลกระทบต่อนักลงทุนและเศรษฐกิจไทยส่งท้ายปี


 
คาดการณ์ภายในปี 2025 ประเทศไทยจะขึ้นเป็นผู้ผลิตและส่งออกสินค้าอาหารสัตว์เลี้ยง อันดับ 1 หรือ 2 ของโลก
 
ดร.ชนินทร์ ชลิศราพงศ์ นายกสมาคมการค้าอาหารสัตว์เลี้ยงไทย ให้สัมภาษณ์ว่า “ในปี 2021 ประเทศไทยส่งออกสินค้าอาหารสัตว์เลี้ยงไปทั่วโลก ปริมาณ 720,795 ตัน และมูลค่า 65,391 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 27% เมื่อเทียบกับปี 2020 ทำให้ประเทศไทยเป็นผู้ส่งออกอาหารสัตว์เลี้ยงอันดับ 3 ของโลก โดยในช่วง 7 เดือนแรกของปี 2022 (ม.ค.-ก.ค.) มีปริมาณการส่งอออก 494,418 ตัน และมูลค่า 50,086 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 43% การส่งออกไปยังตลาดหลัก 5 อันดับแรก ได้แก่ สหรัฐอเมริกา 33%, ญี่ปุ่น 13%, อิตาลี 8% และมาเลเซีย 7% ซึ่งประเทศไทยมีการส่งออกสินค้าอาหารสัตว์เลี้ยงไปยังประเทศในแถบเอเชียกว่า 32 ประเทศ หรือคิดเป็น 42% ของการส่งออกทั่วโลก โดยประเทศนำเข้าที่สำคัญคือ ประเทศญี่ปุ่น ตามด้วย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ ไต้หวัน อินโดนีเซีย อินเดีย และจีน” ดร.ชนินทร์กล่าวเสริม

ซึ่งการจัดงาน Pet Fair South East Asia ในครั้งนี้สามารถช่วยกระตุ้นอุตสาหกรรมสินค้าอาหารสัตว์เลี้ยงได้เป็นอย่างมาก อีกทั้งประเทศไทยได้ก้าวขึ้นเป็นผู้ส่งออกอันดับ 3 ของโลก ดังนั้นการใช้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางการจัดงานจึงมีความเหมาะสมอย่างมาก และเป็นการจัดงานในรูปแบบ B2B ทำให้ได้ประโยชน์ทั้ง Supply Chain ด้านวัตถุดิบ การผลิตสินค้า หรือการบริการที่เกี่ยวกับสัตว์เลี้ยง และการจัดงานนี้เป็นโอกาสในการเปิดตลาดให้กับผู้ซื้อจากต่างประเทศเข้ามาเยี่ยมชมงาน และติดต่อทางธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 
นักเดินทางจาก 60+ ประเทศ เตรียมตัวเข้าร่วมงาน
 
“จากการเปิดระบบลงทะเบียนล่วงหน้ามาอย่างต่อเนื่อง เรามีผู้ที่สนใจเข้าชมงานในครั้งนี้จาก 60+ ประเทศทั่วโลก ซึ่งเรียกได้ว่าการจัดงานครั้งนี้สามารถดึงดูดนักลงทุนและผู้ผลิตจากธุรกิจสัตว์เลี้ยงได้อย่างกว้างขวาง และตอบสนองความต้องการของตลาดในภูมิภาคได้อย่างสมบูรณ์แบบตั้งแต่การจัดงานครั้งแรก” คุณโยฮันเนส เคร้าส์ ผู้จัดการโครงการอาวุโส กล่าว

ไฮไลท์ของการจัดงานแสดงสินค้า
 
ภายในงานผู้เข้าชมงานจะได้พบกับผู้ประกอบการจาก 300 แบรนด์ชั้นนำจาก 30 ประเทศ ซึ่งประกอบด้วยประเภทธุรกิจที่หลากหลายตั้งแต่ ผู้ผลิตอาหารสัตว์เลี้ยง ผู้จัดจำหน่าย ผู้ค้าส่ง-ค้าปลีก ร้านขายอาหารสัตว์ ผู้ค้าปลีกผ่านระบบออนไลน์ คลินิกรักษาสัตว์เล็ก นักโภชนาการสัตว์เลี้ยง สมาคมและสื่อมวลชนที่เกี่ยวข้อง ผู้ซื้อและนักลงทุนที่สนใจเริ่มธุรกิจในอุตสาหกรรมนี้ มารวมตัวกันเพื่อมองหาโอกาสทางธุรกิจ การต่อยอดการลงทุน การเจรจาซื้อขายภายในงาน และการสร้างเครือข่ายทางธุรกิจระหว่างเพื่อนร่วมอุตสาหกรรมทั้งในไทยและนานาประเทศผ่านทางกิจกรรมที่น่าสนใจต่างๆ ภายในงาน ไม่ว่าจะเป็น งานประชุมสัมมนาในหัวข้อที่น่าสนใจ งานพิธีเปิดงานอย่างเป็นทางการโดยรัฐมนตรีฯ งานเปิดตัวสมาคมฯ งาน Networking Night และกิจกรรมสนุกๆ ภายในบูธผู้ประกอบการที่พร้อมนำเสนอประสบการณ์ที่น่าประทับใจให้กับผู้มาเยี่ยมชมงานในครั้งนี้

ยิ่งไปกว่านั้นภายในงาน Pet Fair South East Asia จะมีพาวิลเลียนนานาชาติที่รวมกลุ่มบริษัทที่เกี่ยวข้องมานำเสนอผลิตภัณฑ์ที่น่าสนใจในนามของแต่ละประเทศ อาทิ พาวิลเลียนจากทวีปอเมริกาเหนือ ยุโรป เกาหลีใต้ และอินเดีย ผู้เข้าชมงานจะได้พบกับแบรนด์และตัวแทนจำหน่ายที่หลากหลายจากตลาดในแต่ละภูมิภาค พร้อมโอกาสในการมองหาพันธมิตรด้านการจัดจำหน่ายแบบ win-win การค้าปลีกและการจัดหาแหล่งผลิตอาหารใหม่ๆ อีกด้วย 
 
Miguel Deleaere, Area Sales Manager บริษัทVersele-Laga กล่าวว่า “Pet Fair South East Asia ที่กำลังจะเกิดขึ้นในเดือนตุลาคมนี้ เปิดโอกาสให้เราได้พบปะกับเครือข่ายตัวแทนผู้จัดจำหน่ายทั่วเอเชียแบบตัวต่อตัวอีกครั้ง หลังจากผ่านช่วงเวลาที่ท้าทายก่อนหน้านี้ เราตื่นเต้นมากที่จะได้เข้าร่วมงานและได้สัมผัสกับความแปลกใหม่ในอุตสาหกรรมอาหารสัตว์เลี้ยงของภูมิภาคเอเชีย”

กิจกรรมงานเลี้ยงรับรอง Rooftop Networking Night
 
ในช่วงเย็นของวันที่ 27 ตุลาคม (วันที่ 2 ของการจัดงาน) ทางวีเอ็นยูฯ ประกาศการจัดงาน Industry Networking Night ณ Bangkok Sky bar ณ โรงแรม Skyview โดยมีจุดประสงค์ในการเชื่อมโยงเครือข่ายทางธุรกิจระหว่างแบรนด์ชั้นนำต่างๆ ผู้ซื้อ นักลงทุน และผู้ที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรมพิเศษในครั้งนี้ อีกทั้งยังผ่อนคลายและเพลิดเพลินไปกับบรรยากาศและทัศนียภาพของกรุงเทพฯ ในใจกลางเมืองย่านสุขุมวิท

เต็มอิ่มกับงานประชุมสัมมนาในหัวข้อที่น่าสนใจ ฟรี!
 
เยี่ยมชมบูธผู้ประกอบการแล้ว พลาดไม่ได้กับการเข้าร่วมงานสัมมนาในหัวข้อที่น่าสนใจ นำเสนอโดยวิทยากรรับเชิญจากทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ อันจะครอบคลุมทุกประเด็นสำคัญสำหรับการดำเนินธุรกิจสัตว์เลี้ยง ซึ่งผู้ที่สนใจสามารถเข้าฟังได้ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมหน้างาน โดยไฮไลท์การประชุมจัดขึ้นที่บริเวณ Pet Square หัวข้อที่น่าสนใจได้แก่

• พิธีเปิดงานอย่างเป็นทางการโดย โดยคุณจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์
• งานแถลงข่าวเปิดตัว สมาคมการค้าอาหารสัตว์เลี้ยงไทย โดย Thai Pet Food Trade Association (TPFA)
• ภาพรวมของตลาดสัตว์เลี้ยงในประเทศอินเดีย โดย India International Pet Trade Fair (IIPTF)
• โภชนาการในคลินิกสัตว์ปีก / นก โดย บริษัท Versele-Laga & Pamornchai Supply
• การจัดการการเพาะพันธุ์นก โดย Avian Breeding Management
• ครบเครื่องเรื่องควรรู้ อุตสาหกรรมอาหารสัตว์เลี้ยงไทย ก้าวไกลสู่ตลาดโลก โดย กรมปศุสัตว์ ฯลฯ 
 
อีกทั้ง ยังมีงานประชุมสัมมนาที่จัดโดยภาครัฐ หน่วยงานเอกชน และสมาคมอีกมากมายให้เลือกเข้าร่วม http://www.petfair-sea.com

งาน Pet Fair South East Asia (เพ็ท แฟร์ เซาท์ อีสท์ เอเชีย) กำหนดการจัดงานระหว่างวันที่ 26-28 ตุลาคม 2565 ณ ฮอลล์ 103-104 ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค กรุงเทพฯ ตั้งแต่เวลา 09:00-18:00 น. เนื่องจากงานแสดงสินค้านี้เป็นงานธุรกิจขอสงวนสิทธิ์ให้ผู้ที่มีอายุมากกว่า 12 ปีขึ้นไปเข้าร่วมงานได้พร้อมผู้ปกครอง และกรุณาสวมใส่ชุดสุภาพ ไม่อนุญาตให้นำสัตว์เลี้ยงต่างๆ เข้าร่วมงานแสดงสินค้า สามารถเดินทางได้อย่างสะดวกสบายผ่านรถไฟฟ้ามหานคร สถานี บางนา ทางออกที่ 2 เพื่อเชื่อมต่อกับอาคารได้ทันที

กรุณาลงทะเบียนล่วงหน้าเพื่อความสะดวกในการเข้าชมงาน และขอความร่วมมือในการสวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลาที่เข้าชมงาน ลงทะเบียนได้ที่นี่ >> https://online-register.org/pet/register/index.php?spc=PFSEA147 หรือ https://www.petfair-sea.com/ โทร. 02-1116611 ต่อ 330-335 (ฝ่ายสื่อสารการตลาด วีเอ็นยูฯ) อีเมล communications@vnuexhibitionsap.com

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 28 ก.ย. 2565 เวลา : 17:59:10
20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 4:51 am