ซีเอสอาร์-เอชอาร์
เร่งเติมเสบียง "CPF ส่งอาหารจากใจ สู้ภัยน้ำท่วม" ทำด้วยใจเพื่อคนไทยพ้นวิกฤติไปด้วยกัน


 
บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือซีพีเอฟ เดินหน้าคลายความเดือดร้อนแก่ผู้ประสบภัยน้ำท่วมต่อเนื่องชาวซีพีเอฟจิตอาสาระดมกำลังลงพื้นที่ ปราจีนบุรี สระบุรี ลพบุรี และเชียงใหม่ มอบเสบียงอาหารและน้ำดื่ม ในโครงการ "CPF ส่งอาหารจากใจ สู้ภัยน้ำท่วม" ร่วมบรรเทาทุกข์อย่างเร่งด่วน 
 

 
นายพงษ์สิทธิ์ เนื่องจำนงค์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี พร้อมด้วย นายสหชัย แจ่มประสิทธิ์สกุล นายอำเภอกบินทร์บุรี รับมอบน้ำดื่มซีพี 1,200 ขวด และไข่ไก่ซีพี 3,600 ฟอง จากซีพีเอฟ โดยมี นายวีระ เหลืองอร่าม ผู้จัดการทั่วไป ธุรกิจไก่พันธุ์ 2 (กทม.) และนางสาวสุพรรณษา ตาถาวรรณ์ ผู้จัดการทั่วไป ธุรกิจสุกร นำทีมงานจิตอาสาร่วมกันส่งมอบ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนในเขตพื้นที่อำเภอกบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุอุทกภัย โดยรองผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรีและนายอำเภอกบินทร์บุรี กล่าวขอบคุณน้ำใจและความห่วงใยที่ชาวซีพีเอฟมอบให้กับชาวกบินทร์บุรีเสมอมา และขอให้ช่วยเหลือดูแลกันเช่นนี้ตลอดไป
 
 
ขณะที่ น.สพ.คุณวุฒิ เครือลอย รองกรรมการผู้จัดการ ธุรกิจสุกร ซีพีเอฟ พร้อมด้วย นายธนวัฒน์ ทองอ้ม ผู้ช่วยกรรมผู้จัดการ และพนักงานจิตอาสา ลงพื้นที่มอบน้ำดื่ม 1,200 ขวด และข้าวสารอาหารแห้ง 100 ชุด แก่ผู้ประสบภัยน้ำท่วมในเขตอำเภอชัยบาดาล จังหวัดลพบุรี โดยมี นายวสันต์ ดรชัย นายกองค์การบริหารส่วนตำบลท่ามะนาว และ นายรังสรรค์ ดวงลูกแก้ว นายกองค์การบริหารส่วนตำบลท่าดินดำ พร้อมเจ้าหน้าที่ และชาวชุมชนท่ามะนาวและท่าดินดำ ร่วมรับมอบ ซึ่งมีชาวชุมชนถึง 600 หลังคาเรือนที่ได้รับผลกระทบในครั้งนี้ นายกองค์การบริหารตำบลท่ามะนาว กล่าวว่า ตำบลท่ามะนาวพื้นที่ค่อนข้างต่ำ ที่ผ่านมาจึงพบปัญหาน้ำท่วมทุกปี และได้ซีพีเอฟเข้ามาช่วยตลอด ขอบคุณซีพีเอฟและทีมงานที่ให้การสนับสนุนเป็นอย่างดี สำหรับของที่ได้รับจะนำไปแจกจ่ายอย่างทั่วถึงทุกครัวเรือน 
 

 
 
จากนั้น น.สพ.คุณวุฒิ เครือลอย นำชาวซีพีเอฟจิตอาสาจากฟาร์มสุกรพระพุทธบาท ลงพื้นที่ตำบลบ้านกลับ อำเภอหนองโดน จังหวัดสระบุรี ร่วมกันส่งมอบไขไก่ซีพี 1,500  ฟอง น้ำดื่มซีพี 1,200 ขวด และข้าวสาร 400 กิโลกรัม แก่ นายปิโยรส บุญสม รองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านกลับ และปลัดอบต.บ้านกลับ เพื่อนำไปแจกจ่ายให้กับพี่น้องประชาชนผู้ประสบภัยในหมู่บ้านต่อไป
 

 
 
ส่วนจังหวัดสุโขทัยที่ยังคงวิกฤต ล่าสุดแนวกั้นน้ำยมสุโขทัยแตกเพิ่มอีก 2 จุด ทำให้น้ำทะลักเข้าท่วม 2 หมู่บ้าน ระดับน้ำสูงถึง 2 เมตร ชาวบ้านต้องใช้เรือสัญจรเข้าออกเท่านั้น นายลำเจียน ทองศรี ผู้จัดการทั่วไป กิจการผลิตสุกรภาคเหนือตอนบน เขต 3 และทีมงานจิตอาสาเร่งลงพื้นที่เข้าช่วยเหลือทันที โดยนำข้าวสาร น้ำดื่ม ไข่ไก่ซีพี ปลากระป๋อง และอาหารแห้ง มอบแก่ผู้ประสบภัยพิบัติน้ำท่วมในเขตพื้นที่ ต.ยางซ้าย อ.เมืองสุโขทัย จ.สุโขทัย 

 
 
ยายทองหล่อ พรมมา หนึ่งในผู้ประสบภัย กล่าวหลังจากได้รับมอบผลิตภัณฑ์ที่ซีพีเอฟนำมาช่วยเหลือว่า ขอบคุณซีพีเอฟ ที่เล็งเห็นความเดือดร้อนของชาวชุมชน โดยตนเองอาศัยอยู่กับบุตรชายที่มีอาการป่วยทางสมอง จึงอยู่อย่างยากลำบาก ต้องต้องนั่งเรือเพื่อนบ้านออกมารับข้าวกล่อง วันนี้ได้มีข้าวสารอาหารแห้งน้ำดื่มสำหรับตนเองและลูกแล้ว รู้สึกดีใจมากเช่นเดียวกับชาวบ้านที่ต่างขอบคุณบริษัท ในการณ์นี้มีทีมแพทย์โรงพยาบาลสุโขทัย ร่วมกับ รพ.สต.ยางซ้าย เข้าตรวจสุขภาพแก่ประชาชน และร่วมมอบเครื่องอุปโภคบริโภคแจกจ่ายให้กับพี่น้องผู้ประสบภัย
 
 
ทางด้านพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ที่ประชาชนในหลายพื้นที่ได้รับผลกระทบจากพายุโนรู ทีมงานจิตอาสาจึงกระจายกำลังให้ความช่วยเหลือในหลายจุด เริ่มจาก นายสุรชัย ศิริจรรยา รองกรรมการผู้จัดการ และ นายภาคภูมิ จักกะพาก ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ นำชาวซีพีเอฟจิตอาสาในเขตภาคเหนือ ร่วมกันนำเนื้อหมูบด 100 กิโลกรัม และไข่ไก่สดซีพี 1,500  ฟอง มอบแก่ พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผู้บังคับบัญชาตำรวจภูธรภาค 5 (ผบช.ภ.5) เพื่อนำไปประกอบอาหารที่โรงครัวสนาม และแจกจ่ายให้กับผู้ประสบอุทกภัยในเขตพื้นที่ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ที่ได้รับจากผลกระทบจากพายุโนรู โดยมี คุณพิยดา ต๊ะวิชัย ประธานชมรมแม่บ้านตำรวจภูธรภาค 5 และ พ.ต.อ.ภูวนาถ ดวงดี ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองเชียงใหม่ ร่วมรับมอบ
 
 
 
ส่วนที่หมู่บ้านห้วยโท้ง อำเภอสันป่าตอง จังหวัดเชียงใหม่ นายสมพงษ์ อัครแสงทิพย์ ผู้จัดการศูนย์ตัดแต่งและกระจายสินค้า ศูนย์ตัดแต่และกระจายสินค้าเชียงใหม่ (ห้วยส้ม) ผนึกกำลังเพื่อนพนักงานอาสาธุรกิจสุกรภาคเหนือตอนบน  ทีมงานโรงงานตัดเเต่งและแปรรูปสุกร (ห้วยส้ม) เชียงใหม่ ลงพื้นที่ส่งมอบอาหารและน้ำดื่ม เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนแก่พี่น้องประชาชนหมู่บ้านห้วยโท้ง รวมถึงครอบครัวเพื่อนพนักงานที่ประสบภัยน้ำท่วม พร้อมเป็นกำลังใจให้ก้าวผ่านวิกฤติไปด้วยกัน จากนั้นได้นำทีมงานจากธุรกิจสุกรภาคเหนือ ลงยังพื้นที่ อ.สันป่าตอง เพื่อร่วมกันนำเนื้อหมูบด 100 ก.ก. ข้าวสารและน้ำดื่ม 1,200 ขวด เข้าให้ความช่วยเหลือแก่ผู้ประสบอุทกภัย โดยมี นายคำมูล กันทา นายกองค์การบริหารส่วนตำบลสันกลาง และทีมงาน ร่วมกันรับมอบ เพื่อนำไปแจกจ่ายให้กับประชาชนที่กำลังเดือดร้อนต่อไป จากนั้นคณะของซีพีเอฟ เดินทางต่อไปยังตำบลน้ำบ่อหลวง อำเภอสันป่าตอง จ.เชียงใหม่  เพื่อนำเนื้อหมูบดและน้ำดื่มไปสนับสนุนภารกิจของศูนย์ช่วยเหลือประชาชน องค์การบริหารส่วนตำบลน้ำบ่อหลวง โดยมี นายเจริญ ซ้อนฝั้น นายกองค์การบริหารส่วนตำบลน้ำบ่อหลวง เป็นผู้รับมอบ สำหรับจัดสรรให้กับพี่น้องผู้ประสบภัยในหมู่บ้านอย่างทั่วถึง
 
 
ที่ผ่านมาชาวซีพีเอฟทั่วประเทศ ได้ร่วมแรงร่วมใจช่วยเหลือคนไทยในวิกฤติน้ำท่วมอย่างทันท่วงที เร่งส่งมอบอาหารและน้ำดื่ม ในจังหวัดชลบุรี ระยอง ฉะเชิงเทรา ขอนแก่น อุบลราชธานี นครราชสีมา และสระบุรี รวมถึงพื้นที่บางนา มีนบุรี ในหลายระลอก เพื่อเติมเสบียงและเติมกำลังใจให้พี่น้องชาวไทยอย่างต่อเนื่อง./

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 05 ต.ค. 2565 เวลา : 19:43:02
19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 6:41 am