แบงก์-นอนแบงก์
สแตนดาร์ดชาร์เตอร์ดแจ้งเตือนมิจฉาชีพแอบอ้างนำเสนอบัตรเครดิตของธนาคาร


ปัจจุบันมีกลุ่มมิจฉาชีพแอบอ้างนำเสนอบัตรเครดิตในนามของสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด ซึ่งเชิญชวนให้ผู้ถือบัตรสามารถใช้สินเชื่อบัตรเครดิตด้วยดอกเบี้ยอัตราต่ำ นอกจากนี้ เนื้อหาของการแอบอ้างของมิจฉาชีพ (ซึ่งมีคนไทยเป็นกลุ่มเป้าหมายหลัก) ยังระบุว่าผู้ที่มีรายชื่อติดอยู่ในเครดิตบูโรสามารถสมัครได้ เนื่องจากสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ดเป็นธนาคารกลางจากประเทศอังกฤษ ไม่มีการตรวจสอบเครดิตบูโรผ่านระบบของประเทศไทย  


ข้อเสนอเชิญชวนให้สมัครบัตรเครดิตนี้ปรากฎอยู่ในโซเชียลมีเดีย โดยใช้โลโก้ของสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ดเป็นส่วนหนึ่งในโปสเตอร์โฆษณา ซึ่งเนื้อหาในโฆษณาดังกล่าวไม่เป็นความจริง

สแตนดาร์ดชาร์เตอร์ดขอแจ้งให้ทราบว่าสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ดได้ยุติการดำเนินธุรกิจลูกค้ารายย่อยในประเทศไทยนับตั้งแต่ปี พ.ศ. 2560 ดังนั้น ขอให้โปรดระวังการหลอกลวงของมิจฉาชีพที่นำเสนอการสมัครบัตรเครดิตในนามสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด เพื่อความปลอดภัย หากท่านได้รับข้อเสนอให้สมัครบัตรเครดิตของสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด ขอให้ท่านปฏิบัติตามคำแนะนำดังต่อไปนี้
 
1. อย่าหลงเชื่อข้อความที่ท่านได้รับ 
 
2. อย่าให้ข้อมูลส่วนตัวใดๆ รวมถึงรหัสลับต่างๆ  
 
สแตนดาร์ดชาร์เตอร์ดกำลังดำเนินการตรวจสอบเรื่องนี้ และจะดำเนินการอย่างเหมาะสมเพื่อไม่ให้ชื่อเสียงของสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ดถูกนำไปใช้ในการทำธุรกรรมฉ้อฉล หลอกลวง 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 31 ม.ค. 2566 เวลา : 13:20:34
24-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 24, 2024, 7:34 pm