แบงก์-นอนแบงก์
ธนาคารกรุงเทพ จับมือ คาลเท็กซ์ เปิดตัวบริการ 'บัตรธนาคารกรุงเทพ - คาลเท็กซ์ ฟลีทการ์ด'


ธนาคารกรุงเทพ จับมือ คาลเท็กซ์ เปิดตัวบริการใหม่บัตรธนาคารกรุงเทพ - คาลเท็กซ์ ฟลีทการ์ด” (BBL – Caltex Fleet Card) และบัตรธนาคารกรุงเทพคาลเท็กซ์ แคชการ์ด” (BBL - Caltex Cash Card) ตอบโจทย์ลูกค้าธุรกิจ บริหารต้นทุนน้ำมัน ยืดกระแสเงินสดช่วยเพิ่มสภาพคล่อง เพิ่มประสิทธิภาพธุรกิจ พร้อมผนึกกำลังผลักดันไทยสู่สังคมไร้เงินสด

 


 

นายโชค ระนอง ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ สายบัตรเครดิต ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ธนาคารได้จับมือกับ บริษัท เชฟรอน (ไทย) จำกัด ผู้ให้บริการสถานีบริการน้ำมันคุณภาพระดับโลกภายใต้แบรนด์คาลเท็กซ์พัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่บัตรธนาคารกรุงเทพ - คาลเท็กซ์ ฟลีทการ์ด” (BBL – Caltex Fleet Card) ซึ่งเป็นบัตรเครดิตสำหรับองค์กรที่จะช่วยให้สามารถบริหารจัดการค่าใช้จ่ายน้ำมันได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ซึ่งจะมีบริการส่งใบแจ้งหนี้ทางอีเมล์ และสามารถแสดงรายงานค่าใช้จ่ายน้ำมันได้ทั้งแบบรายวันและรายเดือน พร้อมมีระบบการออกใบกำกับภาษีเต็มรูปแบบ

 


 

 

องค์กรธุรกิจที่ใช้บัตรฟลีทการ์ดนี้ ยังสามารถกำหนดค่าใช้จ่ายต่อครั้ง ต่อวัน และต่อเดือน เป็นจำนวนบาทหรือลิตร และมีระบบบันทึกเลขระยะทาง เพื่อคำนวณอัตราการสิ้นเปลืองน้ำมัน รวมถึงระบุรายละเอียดบนหน้าบัตรเป็นชื่อบริษัท ทะเบียนรถ ยี่ห้อรถ ผลิตภัณฑ์ที่บริษัทอนุญาตให้ใช้ พร้อมกันนี้ยังกำหนดให้ใช้บัตรได้เฉพาะสถานีบริการน้ำมันที่ต้องการเท่านั้น โดยสามารถระบุได้อย่างไม่จำกัดจำนวนสถานีบริการน้ำมัน จึงช่วยให้ธุรกิจสามารถควบคุมและบริหารต้นทุนได้เป็นอย่างดี ขณะเดียวกันบัตรฟลีทการ์ดนี้ยังมีรอบการชำระเงินได้นานสูงสุดถึง 55 วัน และยังมีความยืดหยุ่นโดยสามารถเลือกรอบการตัดยอดการใช้น้ำมันที่เหมาะสมกับระบบบัญชีของบริษัทท่านได้อีกด้วย จึงช่วยให้กิจการมีกระแสเงินสดที่ยาวขึ้น สภาพคล่องดีขึ้น และส่งผลให้การจัดการธุรกิจมีประสิทธิภาพดียิ่งขึ้น

 


 

นอกจากนี้ ธนาคารยังได้ออกบัตรธนาคารกรุงเทพคาลเท็กซ์ แคชการ์ด” (BBL - Caltex Cash Card) ซึ่งเป็นบัตรพรีเพดเพื่อใช้เติมน้ำมันและซื้อผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่น ภายในสถานีบริการน้ำมันคาลเท็กซ์ทั่วประเทศ สะดวกเพราะใช้แทนเงินสดได้และช่วยควบคุมการใช้จ่ายในแต่ละเดือนได้ตามต้องการ หรือหน่วยงาน และองค์กรธุรกิจสามารถใช้เป็นของสมนาคุณให้แก่ลูกค้าได้ โดยสามารถระบุชื่อบริษัทหรือข้อความที่ต้องการได้บนด้านหลังบัตรหรือใส่โลโก้ที่ต้องการบนหน้าบัตรได้อีกด้วย

ที่ผ่านมาธนาคารกรุงเทพได้ร่วมมือกับสถานีบริการน้ำมันคาลเท็กซ์เพื่อทำตลาดร่วมกันมาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะโปรโมชั่นสำหรับบัตรเครดิตธนาคารกรุงเทพ ครั้งนี้นับเป็นการยกระดับความร่วมมือระหว่างกัน

ที่ช่วยตอบโจทย์การบริการลูกค้าของธนาคารกรุงเทพได้ดียิ่งขึ้น โดยเฉพาะลูกค้าธุรกิจที่จะมีทางเลือกการบริหารจัดการต้นทุนน้ำมันได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น และช่วยเพิ่มกระแสเงินสดให้กิจการได้อีกทางหนึ่งด้วยนายโชค กล่าว

 


 

ด้าน นายซาลมาน ซาดัต ประธานกรรมการและผู้จัดการใหญ่ บริษัท เชฟรอน (ไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ความร่วมมือกับธนาคารกรุงเทพในครั้งนี้ ถือเป็นความร่วมมือครั้งสำคัญในการเติมเต็มธุรกิจทั้งสองฝ่ายด้วยการผสานความแข็งแกร่ง ศักยภาพ และความพร้อมจากประสบการณ์ความเชี่ยวชาญทางธุรกิจ เพื่อเสริมสร้างความสะดวกสบายให้กับผู้ประกอบการ เจ้าของสถานีบริการน้ำมัน หรือองค์กรธุรกิจ พร้อมตอบสนองความต้องการ และตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคในปัจจุบันได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ “Smart Value for All” อีกทั้งยังเป็นการขานรับนโยบายของรัฐบาลในการผลักดันให้ประเทศไทยเดินหน้าเข้าสู่สังคมไร้เงินสด

การเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่จะช่วยสร้างประสบการณ์ที่ดีและส่งมอบสิทธิประโยชน์ที่โดดเด่นให้แก่ลูกค้า โดยบัตรธนาคารกรุงเทพคาลเท็กซ์ ฟลีทการ์ด” (BBL – Caltex Fleet Card) และบัตรธนาคารกรุงเทพคาลเท็กซ์ แคชการ์ด” (BBL - Caltex Cash Card) จะช่วยเพิ่มศักยภาพการดูแลเรื่องค่าใช้จ่ายน้ำมัน ตรวจสอบการใช้น้ำมันผ่านระบบสตาร์การ์ดออนไลน์ สะดวก รวดเร็ว และช่วยลดค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานแก่องค์กร ส่วนบริการรับชำระเงินค่าน้ำมันเชื้อเพลิงด้วยคิวอาร์ โค้ด (QR Code) ผ่านเครื่อง EDC นับเป็นอีกหนึ่งทางเลือกใหม่ในการชำระค่าน้ำมันเชื้อเพลิงได้สะดวก ขณะเดียวกัน ยังถือเป็นโอกาสอันดีที่จะขยายฐานสู่ลูกค้ากลุ่มใหม่ให้ได้มีโอกาสทดลองใช้บริการของสถานีบริการน้ำมันคาลเท็กซ์ ที่นำเสนอผลิตภัณฑ์น้ำมันเชื้อเพลิงคุณภาพระดับโลกอีกด้วย

บริษัทฯ มุ่งมั่นพัฒนากลยุทธ์ต่างๆ เพื่อให้สอดรับกับความต้องการของผู้บริโภคในปัจจุบัน ทันต่อการเปลี่ยนแปลง และเป็นสถานีบริการน้ำมันที่ครบวงจร โดยยังคงคำนึงถึงความปลอดภัยเป็นหลัก ซึ่งต้องสอดคล้องกับ ...ควบคุมน้ำมันเชื้อเพลิง เพื่อให้เกิดความปลอดภัยสูงสุดของผู้บริโภค โดยบริษัทฯ คาดว่าการพัฒนาระบบการบริการรับชำระเงินค่าน้ำมันเชื้อเพลิงด้วยคิวอาร์ โค้ด (QR Code) ผ่านเครื่อง EDC ในครั้งนี้จะสามารถเสริมสร้างความสะดวกสบายให้กับผู้บริโภคได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ย่นระยะเวลาและขั้นตอนการบริการ โดยบริษัทฯ มีความพร้อมที่จะสามารถให้บริการได้ทันทีภายหลังจากที่ภาครัฐได้ปรับแก้กฎระเบียบที่เกี่ยวข้องกับการใช้โทรศัพท์มือถือ จุดให้บริการน้ำมันนายซาลมาน กล่าวทิ้งท้าย


LastUpdate 17/05/2561 15:02:27 โดย : Admin
25-04-2024
เบรกกิ้งนิวส์
1. ตลาดหุ้นปิด (25 เม.ย.67) บวก 3.17 จุด ดัชนีอยู่ที่ 1,364.27 จุด

2. ประกาศ กปน.: 29 เม.ย. 67 น้ำไหลอ่อนไม่ไหล ถนนบ้านบางไผ่-บ้านหนองเพรางาย

3. ตลาดหุ้นปิดภาคเช้า (25 เม.ย.67) บวก 1.72 จุด ดัชนีอยู่ที่ 1,362.82 จุด

4. MTS Gold คาดว่าราคาทองคำยังคงทรงตัวในกรอบเช่นเดิมระหว่าง 2,290-2,330 เหรียญ

5. ดัชนีดาวโจนส์ปิดเมื่อคืน (24 เม.ย.67) ลบ 42.77 จุด บอนด์ยีลด์พุ่งฉุดตลาด บดบังผลประกอบการ บจ.แกร่ง

6. ทองนิวยอร์กปิดเมื่อคืน (24 เม.ย.67) ร่วง 3.70 เหรียญ นักลงทุนคลายกังวลความตึงเครียดในตะวันออกกลาง

7. ประเทศไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด และมีฝนฟ้าคะนองในภาคเหนือ-ภาคกลาง-ภาคตะวันออก-ภาคใต้ ฝั่งตต. 20% กรุงเทพปริมณฑล-ภาคอีสาน-ภาคใต้ ฝั่ง ตอ. 10%

8. ธนาคารไทยพาณิชย์ ประเมินค่าเงินบาทวันนี้เคลื่อนไหวในกรอบ 37.00-37.25 บาท/ดอลลาร์

9. ทองเปิดตลาด (25 เม.ย. 67) ปรับขึ้น 200 บาท ทองรูปพรรณ ขายออก 41,300 บาท

10. ค่าเงินบาทเปิดวันนึ้ (25 เม.ย.67) อ่อนค่าลงเล็กน้อย ที่ระดับ 37.08 บาทต่อดอลลาร์

11. ตลาดหุ้นไทยเปิด (25 เม.ย.67) ลบ 2.13 จุด ดัชนีอยู่ที่ 1,358.97 จุด

12. ตลาดหุ้นปิด (24 เม.ย.67) บวก 3.64 จุด ดัชนีอยู่ที่ 1,361.10 จุด

13. ประกาศ กปน.: 27 เม.ย. 67 น้ำไหลอ่อนไม่ไหล สถานีสูบจ่ายน้ำสำโรง

14. ตลาดหุ้นปิดภาคเช้า (24 เม.ย.67) บวก 3.44 จุด ดัชนีอยู่ที่ 1,360.90 จุด

15. MTS Gold คาดว่าจะมีกรอบแนวรับที่ 2,260 เหรียญ และแนวต้านที่ 2,335 เหรียญ

อ่านข่าว เบรกกิ้งนิวส์ ทั้งหมด
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 5:39 pm