เอสเอ็มอี
กองทุนทรัสต์เพื่อลงทุนธุรกิจเอสเอ็มอี ผนึก 'ทีเคเค คอร์ปอเรชั่น' เตรียมแผนเข้าระดมทุนในตลาดหุ้น


กองทรัสต์เพื่อกิจการเงินร่วมลงทุนสำหรับธุรกิจเอสเอ็มอีก้าวไกลไปด้วยกัน (Private Equity Trust for SME Growing Together) เข้าร่วมลงทุนในทีเคเค คอร์ปอเรชั่นตอกย้ำความเป็นผู้นำ Factory Automation Provider ของไทย เตรียมรุกให้บริการซ่อมแซมเครื่องจักร และระบบการผลิตอัตโนมัติ อย่างครบวงจรให้แก่ผู้ประกอบการ SMEs ดันรายได้เติบโตและเตรียมความพร้อมแผนงานเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ในอนาคต  

บริษัททีเคเค คอร์ปอเรชั่น จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจตัวแทนจัดจำหน่ายสินค้าอุตสาหกรรม อุปกรณ์เครื่องจักรขนาดใหญ่ และให้คำปรึกษาด้านการดูแลและซ่อมบำรุง ภายใต้แนวคิด “Number 1 F.A. Solutions Provider in Thailand” ได้ตกลงเข้าเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับกองทรัสต์เพื่อกิจการเงินร่วมลงทุนสำหรับธุรกิจเอสเอ็มอีก้าวไกลไปด้วยกันหรือ Private Equity Trust for SME Growing Together ซึ่งเป็นกองทรัสต์ที่จัดตั้งขึ้นโดยบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรวม กรุงไทย จำกัด (มหาชน) เพื่อเข้าร่วมลงทุนในบริษัทขนาดกลางที่มีศักยภาพการเติบโตที่ดี โดยจะให้การสนับสนุนเงินทุน กลยุทธ์และการพัฒนาธุรกิจ เพื่อเข้ามาช่วยเสริมความแข็งแกร่งและเพิ่มโอกาสในการสร้างช่องทางการขยายธุรกิจใหม่ๆ ในอนาคต

ล่าสุด กองทรัสต์ฯ จะนำเงินเข้าลงทุนใน ทีเคเค คอร์ปอเรชั่น เพื่อสนับสนุนการเติบโตในอนาคต และเสริมความแข็งแกร่งด้านเงินทุนในการขยายธุรกิจ โดยมีบริษัท แฮตตัน อิควิตี้ พาร์ทเนอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด ที่ได้รับแต่งตั้งจากกองทรัสต์ฯ ให้เป็นที่ปรึกษา บริษัท ทีเคเค คอร์ปอเรชั่น ก่อตั้งในปี 2547 ด้วยทุนจดทะเบียนเริ่มต้น 1 ล้านบาท เพื่อดำเนินธุรกิจจัดหาชิ้นส่วนและอุปกรณ์เครื่องจักรให้แก่โรงงานอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ และต่อยอดด้านบริการแก่ลูกค้า ทั้งการให้คำปรึกษาและจัดหาอุปกรณ์ในการซ่อมแซมเครื่องจักรขนาดใหญ่ และสามารถสร้างการเติบโตอย่างต่อเนื่องจนปัจจุบันมีทุนจดทะเบียนอยู่ที่ 100 ล้านบาท

 

 

นางกัลยาณี คงสมจิตร รองประธานกรรมการ บริษัททีเคเค คอร์ปอเรชั่น จำกัด เปิดเผยว่า สำหรับการให้บริการของบริษัทฯ มี 3  รูปแบบ คือ 1. การจัดจำหน่ายสินค้าอุตสาหกรรมให้แก่ลูกค้าเพื่อซ่อมบำรุงเครื่องจักร 2. เป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้าอุตสาหกรรมภายใต้แบรนด์ของคู่ค้าชั้นนำที่มีชื่อเสียงในระดับโลก กว่า 40 แบรนด์ ในประเทศไทย อาทิ Yaskawa Robot, New Cosmos, Graco, IDEC, APISTE, Yamaha Robotic ฯลฯ และ 3.งานให้คำปรึกษาและบริการด้านการซ่อมแซมและติดตั้งเครื่องจักร  โดยบริษัทสามารถจัดหาอุปกรณ์ซ่อมแซมเครื่องจักรได้ในระยะเวลาอันสั้น จากระบบการเชื่อมโยงระบบออนไลน์กับพันธมิตรในต่างประเทศที่มีประสิทธิภาพสูง เพื่อให้บริษัทสามารถจัดส่งอุปกรณ์จากต่างประเทศได้ทันที ช่วยให้ลูกค้าสามารถลดระยะเวลาการซ่อมแซมเครื่องจักรโดยไม่กระทบกับไลน์การผลิตที่ต้องหยุดชะงักหากเครื่องจักรไม่สามารถเดินเครื่องต่อได้

ปัจจุบันนอกจากมีสำนักงานใหญ่ที่ตั้งอยู่ในกรุงเทพฯ แล้ว บริษัทได้ขยายสาขาในภูมิภาคต่างๆ ได้แก่ สาขาภาคเหนือ จังหวัดลำพูน, สาขาภาคตะวันออก จังหวัดระยอง และสาขาภาคกลาง (สุวรรณภูมิ) จังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งในจัดทำเป็นคลังสินค้า และศูนย์กลางในการประจายสินค้าไปยังภูมิภาคต่างๆ เพื่อสร้างการเติบโตและรองรับการขยายตัวของโรงงานอุตสาหกรรมจากโครงการพัฒนาระเบียงเขตเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออกหรือ EEC ของรัฐบาล การเติบโตของเศรษฐกิจในภูมิภาค นโยบายภาครัฐในเรื่องการพัฒนาประเทศไทยสู่ไทยแลนด์ 4.0

 

 

ด้านนายนิวัตน์  คงสมจิตร ประธานกรรมการบริหาร บริษัททีเคเค คอร์ปอเรชั่น จำกัด เปิดเผยว่า การที่กองทรัสต์เพื่อกิจการเงินร่วมลงทุนสำหรับธุรกิจเอสเอ็มอีก้าวไกลไปด้วยกัน ได้เข้าลงทุนในบริษัทจะเป็นกลไกสำคัญที่สร้างการเติบโตในอนาคต เมื่อบริษัทได้รับเงินทุนเพิ่มเติม ก็จะดำเนินการขยายธุรกิจให้เติบโตได้ตามแผนงาน ทั้งการสร้างการเติบโตจากภายในองค์กรและการหาพันธมิตรทางธุรกิจเพื่อช่วยสร้างการเติบโต ทั้งรูปแบบการเข้าร่วมลงทุนหรือการซื้อกิจการเพื่อต่อยอดการเติบโต โดยบริษัทตั้งเป้าหมายรายได้ในปีนี้ 600 ล้านบาท เพิ่มขึ้นกว่า 18% จากปี 2560 ที่มีรายได้ 508 ล้านบาท และตั้งเป้าจะมีรายได้แตะ 1,000 ล้านบาทในอนาคต บริษัทจะให้ความสำคัญกับธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs) ในประเทศไทยที่มีเป็นจำนวนมาก และเพิ่มศักยภาพการเติบโตเพื่อเข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ต่อไปในอนาคต 

พร้อมกับมีแผนในการนำเงินทุนนี้มาพัฒนาระบบคลังสินค้าของทีเคเค ให้มีความทันสมัย มีสินค้าในระบบออโตเมชั่น ที่มีความครบครัน และครบวงจรมากที่สุดในประเทศ รวมถึงการจัดตั้งศูนย์การฝึกอบรมด้านอุตสาหกรรม เพื่อเป็นศูนย์กลางในการพัฒนาความรู้และทักษะฝีมือของบุคลากรในอุตสาหกรรมในประเทศไทย และกลุ่มประเทศ CLMV เผื่อตอกย้ำความมุ่งมั่นในการเป็น Number 1 Factory Automation Solutions Provider ทั้งในประเทศไทยและใน ASEAN

 

ส่วน นายธวัช กิจกังวาล กรรมการผู้จัดการ บริษัท แฮตตัน อิควิตี้ พาร์ทเนอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด ผู้บริหารกิจการเงินร่วมลงทุน (private equity) ในฐานะที่ปรึกษาเพื่อคัดเลือกกิจการเพื่อให้กองทรัตส์เข้าลงทุนในกองทรัสต์เพื่อกิจการเงินร่วมลงทุนสำหรับธุรกิจเอสเอ็มอีก้าวไกลไปด้วยกัน เปิดเผยว่า  การตัดสินใจเข้าลงทุนใน ทีเคเค คอร์ปอเรชั่น เพราะเห็นโอกาสการเติบโตในอนาคต จากความแข็งแกร่งทางธุรกิจ ความมุ่งมั่นใส่ใจในการดูแลลูกค้าและมีระบบบริหารจัดการที่ดี โดยสามารถเข้าดูแลลูกค้าเพื่อตรวจเช็คความต้องการชิ้นส่วนอุปกรณ์เครื่องจักร พร้อมกันนี้ยังสามารถส่งคำสั่งซื้อชิ้นส่วนและจัดส่งอุปกรณ์เครื่องจักรได้จากพันธมิตรในประเทศญี่ปุ่นโดยตรงผ่านระบบออนไลน์ ทำให้การจัดส่งอุปกรณ์เครื่องจักรเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและถึงมือลูกค้าได้ภายใน 2 วันทำการ

นอกจากนี้ ทีเคเค คอร์ปอเรชั่น ยังได้รับความเชื่อมั่นและไว้วางใจจากลูกค้า ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยสร้างการเติบโตในอนาคต โดยหลังจากนี้กองทุนฯ จะเข้ามาเสริมศักยภาพให้แก่ ทีเคเค คอร์ปอเรชั่น ทั้งการให้คำปรึกษาด้านการเงินเพื่อสร้างยอดขายได้ตามเป้าหมายที่ 1,000 ล้านบาท การเข้าควบรวมหรือเข้าลงทุนในบริษัทอื่นๆ ซึ่งทางกองทุนฯ จะช่วยพิจารณาและสนับสนุนการเติบโตเพื่อให้ ทีเคเค คอร์ปอเรชั่น สามารถนำบริษัทฯ เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ในอนาคต

อย่างไรก็ตาม กองทรัสต์เพื่อกิจการเงินร่วมลงทุนสำหรับธุรกิจเอสเอ็มอีก้าวไกลไปด้วยกัน (Private Equity Trust for SME Growing Together) โดยบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนกรุงไทยจำกัด (มหาชน) ตั้งขึ้นเพื่อเข้าร่วมลงทุนในบริษัทขนาดกลาง โดยมีขนาดกองทุนฯ รวมประมาณ 2,300 ล้านบาท เพื่อสนับสนุนเงินทุนให้แก่ SMEs ในประเทศไทย นำไปขยายธุรกิจและสร้างการเติบโต โดยมี แฮตตัน อิควิตี้ พาร์ทเนอร์ส (ประเทศไทย) ที่ได้รับแต่งตั้งจากกองทรัสต์ฯ เป็นหนึ่งในที่ปรึกษา พิจารณาคัดเลือกกิจการที่จะให้กองทรัสต์ฯ เข้าลงทุน


LastUpdate 27/09/2561 16:02:25 โดย : Admin
16-04-2024
เบรกกิ้งนิวส์
1. ดัชนีดาวโจนส์ ปิดเมื่อคืน (11 เม.ย.67) ลบเล็กน้อย 2.43 จุด

2. ทองนิวยอร์ก ปิดเมื่อคืน (11 เม.ย.67) พุ่งขึ้น 24.30 เหรียญ หลังดัชนี PPI ต่ำกว่าคาดหนุนเฟดลดดอกเบี้ยเร็วสุด ก.ค.67

3. MTS Gold คาดว่าราคาทองคำจะมีกรอบแนวรับที่ระดับ 2,365 เหรียญ และแนวต้านที่ระดับ 2,410 เหรียญ

4. ทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด มีฝนฟ้าคะนอง 10%

5. ทองเปิดตลาด (12 เม.ย.67) พุ่งพรวด 700 บาท ทองรูปพรรณ ขายออก 41,650 บาท

6. ตลาดหุ้นปิด (11 เม.ย.67) ลบ 11.79 จุด ดัชนีอยู่ที่ 1,396.38 จุด

7. ประกาศ กปน.: 18 เม.ย. 67 น้ำไหลอ่อนไม่ไหล สถานีสูบจ่ายน้ำสำโรง

8. ตลาดหุ้นไทยปิดภาคเช้า (11 เม.ย.67) ลบ 4.71 จุด ดัชนีอยู่ที่ 1,403.46 จุด

9. MTS Gold คาดว่าราคาทองคำจะมีกรอบแนวรับที่ระดับ 2,330 เหรียญ และแนวต้านที่ระดับ 2,365 เหรียญ

10. ทองเปิดตลาด (11 เม.ย.) ปรับขึ้น 150 บาท ทองรูปพรรณ ขายออก 41,100 บาท

11. ตลาดหุ้นไทยเปิด (11 เม.ย.67) ลบ 2.52 จุดดัชนีอยู่ที่ 1,405.65 จุด

12. ธนาคารไทยพาณิชย์ ประเมินค่าเงินบาทวันนี้เคลื่อนไหวในกรอบ 36.60-36.80 บาท/ดอลลาร์

13. ดัชนีดาวโจนส์ ปิดเมื่อคืน (10 เม.ย.67) ร่วง 422.16 จุด เหตุดัชนี CPI สูงเกินคาด วิตกเฟดตรึงดอกเบี้ยสูงต่อ

14. ค่าเงินบาทเปิดวันนี้ (11 เม.ย.67) อ่อนค่าลงหนัก ที่ระดับ 36.76 บาทต่อดอลลาร์

15. ภาคเหนือยังคงมีพายุฤดูร้อน ฝนฟ้าคะนอง 30% ลมกระโชกแรง ลูกเห็บตกบางแห่ง / ภาคตะวันออก-ภาคใต้ ฝั่ง ตอ. 20% กรุงเทพปริมณฑล-ภาคกลาง 10%

อ่านข่าว เบรกกิ้งนิวส์ ทั้งหมด
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 16, 2024, 7:41 pm