ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
@MFCคลอดกองทุนเปิดลงทุนในตราสารหนี้ต่างประเทศ ผลตอบแทน3.25%ต่อปี


เอ็มเอฟซี ขายกองทุนเปิดเอ็มเอฟซี ตราสารหนี้ต่างประเทศ 6 เดือน ซีรี่ส์ 2 หรือ I-Fix6M2 อายุโครงการประมาณ 6 เดือน มีนโยบายลงทุนในตราสารหนี้ที่มีคุณภาพของต่างประเทศ เช่น ตั๋วเงินคลัง พันธบัตรรัฐบาล พันธบัตรธนาคารแห่งชาติ พันธบัตรรัฐวิสาหกิจ ตราสารหนี้ที่ออกโดยนิติบุคคลที่มีกฎหมายเฉพาะจัดตั้งขึ้น ตราสารหนี้ที่ออกโดยธนาคารต่างประเทศ และตราสารหนี้เอกชนที่ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือ  โดยป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนเต็มจำนวน (Fully Hedge)

นางสาวประภา ปูรณโชติ กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน เอ็มเอฟซี จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า เอ็มเอฟซีเปิดเสนอขายกองทุนเปิดเอ็มเอฟซี ตราสารหนี้ต่างประเทศ 6 เดือน ซีรี่ส์ 2 หรือ I-Fix6M2 ตั้งแต่วันที่ 8-14 พฤษภาคมนี้ โดยเป็นกองทุนตราสารหนี้ที่ลงทุนในต่างประเทศไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิ และมีการป้องกันความเสี่ยงด้านอัตราแลกเปลี่ยนเงินแบบเต็มจำนวน (Fully Hedge) ซึ่งคาดว่าผลตอบแทนหลังหักค่าใช้จ่ายที่มอบให้ผู้ถือหน่วยลงทุนอยู่ที่ประมาณร้อยละ 3.25 ต่อปี กองทุนดังกล่าวจึงเหมาะสำหรับผู้ที่สนใจโอกาสได้รับผลตอบแทนที่ดีกว่าดอกเบี้ยเงินฝาก และไม่ต้องเสียภาษีของผลตอบแทนสำหรับบุคคลธรรมดา โดยสามารถลงทุนได้ในระยะเวลาปานกลางถึงยาว  และสามารถรับความเสี่ยงได้ในระดับปานกลางค่อนข้างต่ำ และหลังครบกำหนดอายุโครงการ บริษัทจะรับซื้อคืนหน่วยลงทุนอัตโนมัติและสับเปลี่ยนหน่วยลงทุนไปยังกองทุนเปิดเอ็มเอฟซี พันธบัตรตลาดเงิน (MM-GOV) ซึ่งเป็นกองทุนตลาดเงิน เพื่อผู้ถือหน่วยลงทุนจะได้รับโอกาสที่ดีจากการลงทุนอย่างต่อเนื่องต่อไป

ตัวอย่างตราสารที่คาดว่ากองทุนจะลงทุนได้แก่ เงินฝากประจำของ ABU DHABI Commercial Bank ร้อยละ 24 ผลตอบแทนที่คาดว่าจะได้รับร้อยละ 0.92 ต่อปี  ตราสารหนี้ระยะสั้นของ Banco Brandesco ร้อยละ 24 ผลตอบแทนที่คาดว่าจะได้รับร้อยละ 0.78  ต่อปี เงินฝากประจำของ Union National Bank ร้อยละ 20 ผลตอบแทนที่คาดว่าจะได้รับร้อยละ 0.74 ต่อปี ตราสารหนี้ระยะสั้นของ Itau Unibanco ร้อยละ 20 ผลตอบแทนที่คาดว่าจะได้รับร้อยละ 0.62 ต่อปี และตราสารหนี้ระยะสั้นของ Banco do Brasil S.A. ร้อยละ 12 ผลตอบแทนที่คาดว่าจะได้รับร้อยละ 0.37 ต่อปี โดยประมาณการผลตอบแทนที่ได้รับจากการลงทุนร้อยละ 3.43 ต่อปี ประมาณการค่าใช้จ่ายของกองทุนร้อยละ 0.18 และประมาณการผลตอบแทนหลังหักค่าใช้จ่ายร้อยละ 3.25 ต่อปี ทั้งนี้หากไม่สามารถลงทุนให้เป็นไปตามที่กำหนดไว้เนื่องจากสภาวะตลาดมีการเปลี่ยนแปลงไป  บริษัทจัดการอาจไม่รับซื้อคืนหน่วยลงทุนตามอัตราดังกล่าว

สำหรับผู้สนใจลงทุนในตราสารหนี้ และเป็นผู้ที่สามารถยอมรับความเสี่ยงได้ในระดับปานกลางค่อนข้างต่ำ สามารถลงทุนขั้นต่ำได้ตั้งแต่ 10,000 บาท
 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 04 พ.ค. 2555 เวลา : 12:08:26

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 12:35 am