ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ธนชาตรุกตลาดเงินฝากประจำระยะสั้น 4 ทางเลือก


ธนาคารธนชาตรุกตลาดเงินฝากประจำระยะสั้น ประเภท 7 วัน 14 วัน 1 เดือน และ 2 เดือน ฝากขั้นต่ำ 10 ล้านบาทขึ้นไป เพิ่มฐานลูกค้าองค์กร และลูกค้าบุคคลกระเป๋าหนักที่ต้องการพักเงินช่วงสั้นแต่ยังได้รับผลตอบแทนที่ดี ตลอดจนองค์กรธุรกิจที่ต้องการเครื่องมือในการบริหารเงินทุนหมุนเวียน รวมทั้งใช้เพื่อเป็นบริการรองรับการเปลี่ยนแปลงการลงทุนในรูปแบบตั๋วแลกเงินที่จะเกิดขึ้นในอนาคต

นายประพันธ์ อนุพงษ์องอาจ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ธนาคารธนชาต จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ธนาคารออกผลิตภัณฑ์เงินฝากประจำระยะสั้น 4 ทางเลือก ได้แก่ "เงินฝากประจำ 7 วัน และ 14 วัน" ดอกเบี้ยร้อยละ 2.00 ต่อปี "เงินฝากประจำ 1 เดือน" ดอกเบี้ยร้อยละ 2.05 ต่อปี และ"เงินฝากประจำ 2 เดือน" ดอกเบี้ยร้อยละ 2.10 ต่อปี ฝากขั้นต่ำ 10 ล้านบาทขึ้นไป ไม่จำกัดวงเงินสูงสุด เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ฝากเงินทั้งบุคคลธรรมดาและนิติบุคคลทั่วไปที่ต้องการหมุนเวียนเงินหรือพักเงินในช่วงระยะเวลาสั้นๆ แต่ยังได้รับผลตอบแทนในอัตราที่ดี โดยธนาคารจะจ่ายดอกเบี้ยเมื่อครบกำหนดระยะเวลาการฝากตามเงื่อนไข ทั้งนี้เมื่อครบกำหนดและลูกค้าไม่มาถอนหรือมีคำสั่งเป็นอย่างอื่น ธนาคารจะทำการฝากต่อให้ในระยะเวลาฝากเดิมทั้งจำนวน

"ธนาคารมีแนวคิดที่จะออกผลิตภัณฑ์เงินฝากประจำนี้ เพื่อตอบสนองความต้องการทางการเงินที่หลากหลายครอบคลุมทุกกลุ่มลูกค้า พร้อมอำนวยความสะดวกสบายต่างๆ รวมทั้งให้อัตราผลตอบแทนที่คุ้มค่า โดยจะเป็นผลิตภัณฑ์ทดแทนผลิตภัณฑ์ตั๋วแลกเงินที่จะมีการเปลี่ยนแปลงหลักเกณฑ์เงื่อนไขตามข้อกำหนดระเบียบของธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) และสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ซึ่งจะทำให้ธนาคารมีผลิตภัณฑ์ด้านกลุ่มเงินฝากรองรับลูกค้าได้อย่างต่อเนื่อง ที่สำคัญยังทำให้ธนาคารมีบริการเงินฝากประจำประเภทปกติและเงินฝากประจำพิเศษครอบคลุมทุกช่วงระยะเวลาการฝากเพื่อเป็นเทางเลือกสำหรับผู้ฝากเงินแต่ละกลุ่มเป้าหมาย" นายประพันธ์ กล่าว
 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 14 พ.ค. 2555 เวลา : 12:51:56

26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 12:25 am