ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ปภ.ระนอง เตือน 5 อำเภอ 84 หมู่บ้าน เฝ้าระวังเสี่ยงดินถล่ม-น้ำป่า


นางสำเนียง มณีรัตน์ รักษาการ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.)จังหวัดระนอง เปิดเผยว่า จากอิทธิพลของลมมรสุมตะวันตกเฉียงใต้มีกำลังแรงพัดปกคลุมทะเลอันดามันและอ่าวไทย ส่งผลให้พื้นที่ จ.ระนองมีฝนตกลงมาอย่างหนักตั้งช่วงดึกของคืนวันที่ 15 พ.ค. 2555 ทำให้เกิดน้ำท่วมขังในหลายพื้นที่ อีกทั้งยังมีพื้นที่เสี่ยงภัยหลายจุดเสี่ยงที่จะเกิดดินเลื่อนไหล น้ำป่าไหลหลาก

ทาง ปภ.ระนองจึงได้ออกประกาศแจ้งเตือนให้หมู่บ้านในเขตพื้นที่ จ.ระนอง ซึ่งตั้งอยู่่ในพื้นที่เสี่ยงภัยดินโคลนถล่ม และน้ำป่าไหลหลากเฝ้าระวังและพร้อมอพยพ และจากการที่ได้เกิดฝนตกหนักลงมาอย่างต่อเนื่องในในเขตพื้นที่จังหวัดระนองในระยะนี้ ทำให้ดินอยู่ในสภาพที่อุ้มน้ำและมีความเสี่ยงที่จะทำให้เกิดดินเลื่อนไหล หรือดินโคลนถล่ม ประกอบกับ จ.ระนอง มีลักษณะสภาพทางภูมิศาสตร์พื้นที่กว่า 65 % เป็นเนินสูง ดังนั้นเพื่อความไม่ประมาทและเตรียมความพร้อมรับสถานการณ์ที่ไม่คาดฝันที่อาจจะเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา

สำหรับพื้นที่ที่เสี่ยงภัยอุทกภัย วาตภัย และดินโคลนถล่มใน จ.ระนอง มี 5 อำเภอ 27 ตำบล 84 หมู่บ้าน ประกอบด้วย อ.เมืองระนอง มี 25 หมู่บ้านได้แก่บ้านราชกรูด,ห้วยน้ำใส,นกงาง,ห้วยปลิง,ท่าฉาง,บ้านล่าง,หาดทรายดำ,บ้านบางกลาง,บางริ้น,บ้านพรรั้ง,แพใหม่,มิตรภาพ,หินช้าง,เขานางหงส์,บางนอนใน,ระนองธานี,บางนอนนอก,ทุ่งคา,บ้างสังข์ตี,หาดส้มแป้น,ทรายแดง,หินดาด,น้ำตก,บางสีกิ้ม,เกาะพยาม อ.กะเปอร์ 8 หมู่บ้าน ได้แก่ บ้านกงษี,หินขาว,คอกช้าง,ทองหลาง,บ้านแพรกซ้าย,ทองหลางล่าง,ทรัพย์สมบูรณ์,ตะเคียนงาม อ.ละอุ่น 18 หมู่บ้าน ได้แก่ บ้านแก่นจันทร์,วัดควร,บางแกะ,นายาว,บางสังโต้ง,ปากแพรก,บ้านกลาง,บ้านบางนา,คอกช้าง,บางใหญ่,ระวิ,บางแก้วน้อย,ทุ่งตาพล,พรุตาโรย,คอกช้าง(ในวงเหนือ),หมอลำ,บุรีรัมย์,ทับเหนือ อ.สุขสำราญ 6 หมู่บ้าน ได้แก่ บ้านนาพรุ,ฝ่ายท่า,ไร่ใน,ทะเลนอก,บ้านเหนือ,ภูเขาทอง อ.กระบุรี 27 หมู่บ้าน ได้แก่บ้านปลายคลอง,บกกราย,หินใหญ่,น้ำแดงใน,ปากคลองสวัสดิ์,คลองวัน,นาน้อย,ปากจั่น,เกาะกลาง,คลองเงิน,หาดตุ่น,ปากคลองวัน,หลุดพอล่าง,ลำเลียง,ลำเลียงใน,สองแพรก,สองแพรกขวา,บางนา,ห้วยไทรงาม,หินซอง,นิคมผัง 3,นิคมผัง4,รังแตน,คลองจั่นพัฒนา,ในกรัง,รังแตนใต้,บางใหญ่ล่าง


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 16 พ.ค. 2555 เวลา : 13:16:00

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 6:10 pm