ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ปชป.เตือนรัฐบาลอย่าประมาทพลังมวลชน ค้าน พ.ร.บ.ปรองดองฯ


นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวเตือนรัฐบาลอย่างได้ประมาทและดูถูกพลังมวลชน กรณีที่กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยได้นัดชุมนุมคัดค้าน พ.ร.บ.ปรองดองแห่งชาติ ในวันที่ 30 พ.ค.นี้ เพราะมีมวลชนหลายกลุ่มที่ทนไม่ได้กับการออกกฎหมายเพื่อคนคนเดียว

"ขอให้นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมายประจำตัว พ.ต.ท.ทักษิณ ยุติการกระทำที่บอกว่าที่ไม่มีกฎหมายฉบับใดออกมาเพื่อคนคนเดียว เพราะทุกอย่างชี้ชัดแล้วว่า กฎหมายนี้มีผู้ได้รับผลประโยชน์โดยตรงเพียงคนเดียว" นายชวนนท์ กล่าว

โฆษกปชป.กล่าวต่อว่า เป็นที่น่าสังเกตว่า ในพรรคเพื่อไทยเองยังมีความเห็นแตกต่างกันเรื่องการเสนอร่าง พ.ร.บ.ว่าด้วยความปรองดองแห่งชาติเข้าสู่การพิจารณาของสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งเชื่อว่าผู้ที่มีอำนาจตัดสินใจ ก็คือ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นผู้ได้ประโยชน์จากการออก พ.ร.บ.นี้ ซึ่งเรื่องดังกล่าวถือเป็นการสร้างความขัดแย้งรุนแรงที่สุดอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน

"ฉะนั้น น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ในฐานะนายกรัฐมนตรี จึงควรแสดงความรับผิดชอบ และมีความเห็นที่ชัดเจนในเรื่องนี้ จะอ้างว่าไม่รู้ไม่ทราบคงไม่ได้ นอกจากนี้ ขอเรียกร้องสมาชิกบ้านเลขที่ 111 ซึ่งเป็นผู้มีประสบการณ์ทางการเมือง แสดงจุดยืนเรื่องนี้ด้วย เชื่อว่าน่าจะมีผู้ที่มีความรู้ความสามารถคลี่คลายสถานการณ์ได้" นายชวนนท์กล่าว


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 27 พ.ค. 2555 เวลา : 17:30:21

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 11:30 am