ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
เมย์แบงก์ กิมเอ็ง รุกหนักธุรกิจในจีน


รายงานข่าวจาก เมย์แบงก์ กิมเอ็ง แจ้งว่า ขณะนี้ ทาง เมย์แบงก์ กิมเอ็ง ฮ่องกง ได้รับใบอนุญาตด้านที่ปรึกษาการเงิน ซึ่งถือเป็นการเริ่มต้นการขยายธุรกิจด้านวาณิชธนกิจที่ฮ่องกงและเปิดประตูสู่ประเทศจีน

ทั้งนี้ ใบอนุญาตดังกล่าวออกโดยสำนักงานกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของฮ่องกง ซึ่งทำให้ เมย์แบงก์ กิมเอ็ง ฮ่องกง สามารถให้บริการด้านที่ปรึกษาการเงิน  เช่น การให้บริการเสนอขายหุ้นที่ออกใหม่แก่ประชาชน (IPO), การเป็นที่ปรึกษาทางการเงิน, การควบรวมและการเข้าซื้อกิจการรวมไปถึงการปรับโครงสร้างขององค์กรด้วย

เต็งกู ดาโต๊ะ ซาฟรูล์ เต็งกู อาซิส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เมย์แบงก์ กิมเอ็ง กล่าวว่า การได้รับใบอนุญาตดังกล่าวจะเป็นการเปิดประตูธุรกิจสู่ประเทศจีน ซึ่งเป็นภูมิภาคที่สำคัญมากและเพื่อที่จะเพิ่มศักยภาพในการเติบโต  บริษัทฯ จึงมุ่งการดำเนินงานเพื่อที่จะขยายการเติบโตของธรุกิจของเราในฮ่องกง ซึ่งจะสามารถทำให้ได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่จากตลาดที่กำลังจะเติบโตขึ้น

ใบอนุญาตนี้จะช่วยให้ เมย์แบงก์ กิมเอ็ง มีบทบาทสำคัญในการสนับสนุนเป้าหมายของกลุ่มเมย์แบงก์ที่คาดว่าจะมีผลการดำเนินงานจากด้านต่างประเทศราว 40% ของกำไรก่อนหักภาษีภายในปี 2558

เมย์แบงก์ กิมเอ็ง ฮ่องกง ก่อตั้งเมื่อปี 2531 และเปิดให้บริการด้านการซื้อขายตราสารอนุพันธ์ในปี 2538 และเริ่มให้บริการด้านงานวิจัยแก่ลูกค้าสถาบันเมื่อปี 2533    เริ่มให้บริการธุรกิจด้านลูกค้ารายย่อยและเปิดสาขาแห่งแรกที่ หว่านไจ๋ (Wan Chai) ในปี 2553

เองเจลล่า เหยา  ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัทหลักทรัพย์เมย์แบงก์ กิมเอ็ง ฮ่องกง กล่าวว่า ที่ผ่านมาบริษัทฯ มีเพียงใบอนุญาตนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์เท่านั้น  แต่ตอนนี้บริษัทฯ มีสินค้าและบริการทางการเงินที่จะนำมาให้บริการแก่ลูกค้ามากขึ้น บริษัทฯ จึงมั่นใจว่าการเปลี่ยนแปลงนี้จะส่งผลให้ เมย์แบงก์ กิมเอ็ง กลายเป็นสถานบันการเงินชั้นนำในภูมิภาคนี้ในปี 2558

 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 28 พ.ค. 2555 เวลา : 13:06:54

25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 8:13 pm